รีเซต
กับบังยีและสยามกีฬา! “บิ๊กอ๊อด” เผยสมาคมฯ อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง 4 คดี มั่นใจเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องได้

กับบังยีและสยามกีฬา! “บิ๊กอ๊อด” เผยสมาคมฯ อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง 4 คดี มั่นใจเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องได้

กับบังยีและสยามกีฬา! “บิ๊กอ๊อด” เผยสมาคมฯ อยู่ระหว่างการฟ้องร้อง 4 คดี มั่นใจเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องได้
Supanat
29 พฤษภาคม 2562 ( 15:41 )
356

“บิ๊กอ๊อด” เผยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อยู่ในการฟ้องร้อง 4 คดี มั่นจเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีความในช่วงระยะเวลาที่เข้ามารับตำแหน่ง 3 ปี ว่า “ปัจจุบันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีคดีความที่อยู่ระหว่างการฟ้องร้องอยู่ 4 คดี”

“คดีแรกคือคดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟ้อง คุณวรวีร์ มะกูดี ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี หมายเลขคดีดำ พ.1978/2561 เพื่อขอให้เปิดทางเข้าศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติหนองจอก เพราะว่าศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอล ดังกล่าวนั้นไม่มีทางเข้า หรือไม่มีทาง สาธารณะเชื่อมโยงกับถนนก็จำเป็นที่จะต้องฟ้องร้องให้ศาลพิพากษาให้ วรวีร์ เปิดทางเข้า-ออก เพราะฉะนั้นเราจะไม่สามารถใช้ศูนย์ฝึกที่หนองจอกได้”

“คดีที่ 2 คือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ฟ้องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง หมายเลขคดีดำ ทป.79/2560 เรียกค่าเสียหาย 1,400 ล้าน จากสาเหตุที่ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคทฯ มองว่า สมาคมฯ ยกเลิกสัญญาบริหารสิทธิประโยชน์มิชอบ นี่คือ คดีที่ 2 ซึ่งขณะนี้ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ซึ่งศาลนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 11 กรกฎาคม เวลา 13.30 น.”

“คดีที่ 3 เป็นคดีที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฟ้อง คุณวรวีร์ มะกูดี และ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ที่ศาลแขวงปทุมวัน หมายเลขคดีดำ อ.4/2562 ในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ คดีนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา”

“คดีที่ 4 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฟ้อง บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง หมายเลขคดีดำ ทป.179/2561 ในกรณีที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ไม่ได้จ่ายค่าสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมฯ ซึ่งสมาคมฯ มองว่าสมาคมฯ เสียหาย ไม่ได้รับเงินค่าสิทธิประโยชน์ตามสัญญา จึงฟ้องเรียกเงินในส่วนนั้น คือ เรียกค่าเสียหายประมาณพันกว่าล้าน ก็คือเงินที่สมาคมฯ สมควรจะได้รับ นี่คือ 4 คดี”

“จริงๆ ส่วนตัวผมไม่มีความขัดแย้งกับคุณวรวีร์ ไม่เคยรู้จักกัน ไม่มีข้อขัดแย้ง กับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด ผมเข้ามาทำหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และอาสาเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งมันไม่ถูกต้องหรือเห็นว่าไม่ถูกต้อง ก็อยากทำให้ถูกต้อง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของสมาคมฯ มันก็คือการรักษาผลประโยชน์ให้แฟนบอลและประชาชนชาวไทย”

“สำหรับการต่อสู้คดี ผมเชื่อมั่นว่าพยานหลักฐานที่เรามี หรือสิ่งที่เราได้ดำเนินการไปนั้น มันมีเหตุผลและเชื่อว่าหลักฐานที่สามารถดำเนินคดีหรือเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือคู่กรณีได้ เขาก็ไม่ต้องการแน่นอนที่จะให้ผมอยู่ในตำแหน่งนี้ เหมือนที่ผมเคยพูดกับสื่อมวลชน พูดกับแฟนบอลว่า ผลจะไม่ลาออกจากตำแหน่งนี้เด็ดขาดจนสิ้นวาระ แล้วก็จะอยู่ทำคดีให้สิ้นสุดหมดวาระ ก็ต้องฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนไทยด้วยว่า ติดตามเรื่องนี้ให้ดีๆ เพราะคดีต่างๆ อาจมีการแก้ไขบิดเบือนได้” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกล่าวทิ้งท้าย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสด – ไฮไลท์บอล แบบจัดเต็มได้ ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!
ดูไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้