รีเซต
ถ้า เอลิอันโดร คมนะ! ท่าเรือ ยังดุเปิดรังทุบ เชียงใหม่ 3-1 รั้งฝูงไทยลีก 2019 ยาวๆ

ถ้า เอลิอันโดร คมนะ! ท่าเรือ ยังดุเปิดรังทุบ เชียงใหม่ 3-1 รั้งฝูงไทยลีก 2019 ยาวๆ

ถ้า เอลิอันโดร คมนะ! ท่าเรือ ยังดุเปิดรังทุบ เชียงใหม่ 3-1 รั้งฝูงไทยลีก 2019 ยาวๆ
kentnitipong
29 พฤษภาคม 2562 ( 21:46 )
304
2

“สิงห์เจ้าท่า” ยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งสมกับเป็นทีมจ่าฝูงในตาราง หลังเปิดรังไล่ถลุง “พยัคฆ์ล้านนา” ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 ในศึกไทยลีก 2019

เกมที่สนาม แพท สเตเดี้ยม การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชียงใหม่ เอฟซี โดยก่อนลงสนาม “สิงห์เจ้าท่า” ได้รับข่าวดีเมื่อคู่ปรับลุ้นแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่าย ชัยนาท ฮอร์นบิล 2-1 ส่วนอาคันตุกะจากเมืองเหนือเกมนี้ คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่า จัดหนักจัดเต็มทั้ง เอลิอันโดร, มุสตาฟา อาซัดซอย รวมถึงเอกนิษฐ์ ปัญญา ที่กำลังเข้าฟอร์ม

เปิดฉากมาได้ 8 นาที เจ้าถิ่นพลาดโอกาสขึ้นนำสองหนติดกันจากจังหวะลูกเตะมุม ก่อนที่ โก ซุลกิ และปกรณ์ จะได้ซัดเน้นๆ แต่ นนท์ ม่วงงาม ยังโชว์ซูเปอร์เซฟสมราคานายด่านมือหนึ่ง U23 ทีมชาติไทย

นาทีที่ 15 การท่าเรือ พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างหนัก และมีโอกาสอีกครั้งจาก บดินทร์ ผาลา แต่ทว่า ทศพล ยังเข้ามาบล็อคเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

ขอบคุณภาพ : ACTION24CNX

จากนั้นแค่นาทีเดียว “สิงห์เจ้าท่า” พลาดการได้ลูกที่จุดโทษ หลัง ดราแกน บอสโควิช เจอแนวรับเชียงใหม่กระแทกคว่ำในกรอบ แต่สุดท้ายผู้ตัดสินมองว่าเป็นลูกล้ำหน้า

ผ่านมาถึงช่วงครึ่งทางในครึ่งเวลาแรก แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮเก้อ หลัง นิติพงษ์ เสลานนท์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนซัดบอลผ่าน นนท์ ม่วงงาม เข้าประตูไป แต่ไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าสองครั้งติดๆ กัน

นาทีที่ 34 เชียงใหม่ เอฟซี ได้ออกหมัดสวนบ้าง จากจังหวะเกมโต้กลับ เอกนิษฐ์ แทงบอลขึ้นทางกราบซ้ายให้ สุรวิช ตัดสินใจล็อคเข้าขวา ก่อนตะบันซัดเน้นๆ บอลเข้าข้างตาข่ายแบบมีเสียวเหมือนกัน

ขอบคุณภาพ : ACTION24CNX

เข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้ายของครึ่งเวลาแรก การท่าเรือ น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ หลัง สุมัญญา ตัดสินใจเลือกมุมยิงเน้นๆ หน้าหัวกระโหลก บอลทำท่าจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่สุดท้าย นนท์ ม่วงงาม ยังบินปัดออกหลังไปได้อย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 42 เชียงใหม่ เกือบได้ประตูออกนำหลัง อาซัดซอย สับหลาหลอก เอเลียส ก่อนบรรจงปั่นบอลด้วยขวา แต่ วัชระ บัวทอง ยังตัดสินใจดีพุ่งปัดแบบเช็ดๆ ออกหลังไป

และจากจังหวะต่อเนื่องที่ ปกรณ์ ทำบอลหลุดออกข้าง เชียงใหม่ ตัดสินใจโต้กลับเร็ว บอลลึกมาถึง เอกนิษฐ์ ถวายพานให้ เอลิอันโดร ได้ยิงเน้นๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น ก่อนที่ผู้ตัดสินที่ 4 จะชูป้ายทดเจ็บในครึ่งแรก 1 นาที

ในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมไม่สามารถพังประตูกันเพิ่มได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์

ขอบคุณภาพ : ACTION24CNX

เปิดฉากครึ่งหลังมาได้แค่นาทีเดียว การท่าเรือ มาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง โชติภัทร ไปเสียบ ดราแกน บอสโควิช ล้มลงในกรอบเขตโทษ ท่ามกลางการประท้วงของนักเตะทีมเยือนที่มองว่า บอสโควิช พุ่งล้ม ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารสวนตัว นนท์ เข้าไปอย่างนิ่มๆ “สิงห์เจ้าท่า” ออกนำ 1-0

หลังจากได้ประตูนำ กลายเป็นเจ้าถิ่นที่เริ่มได้ใจ และมีโอกาสได้ครองบอลมากกว่า แต่ยังฉวยโอกาสจบในพื้นที่สุดท้ายไม่ได้

นาทีที่ 61 “สิงห์เจ้าท่า” มาได้เม็ดที่สอง จากจังหวะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา โดนกระแทกล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินจะปล่อยให้เล่นต่อ กระทั่ง บดินทร์ ผาลา ฉกบอลไปถึงเส้นหลังคัทแบ็กกลับมาไปติดมือ นนท์ ก่อนที่ สุมัญญา จะเข้าฮอร์สเต็มข้อไม่มีพลาด สกอร์ขยับเป็น 2-0

สี่นาทีถัดมา เชียงใหม่ ทิ้งโอกาสทองของตัวเองไปอีกครั้ง หลัง พิชิตพงษ์ ปั่นโค้งลึกมาถึงในกรอบให้ เอกนิษฐ์ ที่ยืนอยู่คนเดียวสะบัดศีรษะบอลย้อยๆ ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่าหลังจากนั้นแค่นาทีเดียว การท่าเรือ หนีไปไกลเป็น 3-0 จากลูกยิงจ่อๆ โล่งๆ ของ ศิวกร ถึงตรงนี้คงต้องบอกว่าสามคะแนนแทบจะอยู่ในมือของเจ้าถิ่นแล้ว

นาทีที่ 72 แฟนบอลทั้งสนามต้องช็อกตาค้างไปตามๆ กัน จากจังหวะบอลตรงกลางของ เอกนิษฐ์ ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่สุดท้าย เด็กมหัศจรรย์ล้านนารายนี้กลับตั้งป้อมก่อนกดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมไปแบบสุดยอด เชียงใหม่ เอฟซี ไล่มาห่างๆ เป็น 3-1

สิบนาทีสุดท้าย เชียงใหม่ เอฟซี ที่คึกคักเป็นพิเศษ ทิ้งโอกาสในการได้ประตูที่สองไปแบบไม่ต้องโทษใคร หลัง เอลิอันโดร ได้กดถึงสองครั้งสองครา แต่บอลเฉียดเสาออกหลังไปแบบน่าเจ็บใจสุดๆ

ในช่วงเวลาที่เหลือ ไม่มีฝั่งไหนพังประตูเพิ่มได้ จบเกม การท่าเรือ เอฟซี  เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ไปแบบไม่ยากเย็น 3-1 คว้าสามแต้มสำคัญพร้อมกับยังรักษาบัลลังก์จ่าฝูงไทยลีกไว้ได้สำเร็จ

11 รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม

การท่าเรือ เอฟซี : วัชระ บัวทอง, ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, โก ซุล กิ, บดินทร์ ผาลา, สุมัญญา ปุริสาย, ศิวกร จักขุปราสาท, ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง, ดาบิด โรเชล่า, ดราแกน บอสโควิช, นิติพงษ์ เสลานนท์

เชียงใหม่ เอฟซี : นนท์ ม่วงงาม, ทศพล ชมชน, สุรวิช โลกาวิทย์, เอลิอันโดร, มุสตาฟา อาซัดซอย, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, โชติภัทร พุ่มแก้ว, จอร์นาตา แวร์ซูรา, เอฟซั่นม สุวรรณภัทร กิ่งแก้วม เอกนิษฐ์ ปัญญา

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้