รีเซต
งานเข้าครับพี่น้อง! ช้างศึก - สมยศ กุมขมับหลัง ชนาธิป บาดเจ็บ ลุ้นหายทันบู๊ เวียดนาม

งานเข้าครับพี่น้อง! ช้างศึก - สมยศ กุมขมับหลัง ชนาธิป บาดเจ็บ ลุ้นหายทันบู๊ เวียดนาม

งานเข้าครับพี่น้อง! ช้างศึก - สมยศ กุมขมับหลัง ชนาธิป บาดเจ็บ ลุ้นหายทันบู๊ เวียดนาม
kentnitipong
30 พฤษภาคม 2562 ( 19:06 )
1.1K
8

นายกสมาคมฯ แสดงความกังวล หลังสตาร์ “ช้างศึก” แห่ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีอาการบาดเจ็บถึงขั้นส่งฟิลม์เอกซเรย์ จาก ญี่ปุ่น มาให้ดู

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยหลังจากการเดินทางมาชมการฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า “ผมก็มาเยี่ยมน้องๆ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และทีมงานผู้ฝึกสอน วันนี้ก็เป็นวันแรกของการเรียกตัวนักกีฬา ที่เราเตรียมไว้สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ครับ ก็เป็นส่วนหนึ่งของนักกีฬาที่โค้ชพิจารณาเรียกมาติดทีม ขณะที่อีกส่วนยังคงติดภารกิจกับทางสโมสรอยู่ รวมทั้งนักกีฬาฟุตบอลที่ไปค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศ ที่ก็จะเดินทางมาสมทบในวันหลังครับ”

“ก็เป็นเรื่องที่ทางสมาคมต้องให้ความใส่ใจกับนักกีฬาฟุตบอล ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย การกินการอยู่ ตอนนี้ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอน เป็นไปตามแผนที่ทางโค้ชผู้ฝึกสอนได้เตรียมการไว้ อยากจะนี้ก็จะมีการตัดตัวอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่โค้ชจะต้องมาดูว่านักกีฬาคนใดอยู่ในสภาพที่พร้อม ฟิตมากน้อยแค่ไหน มีอาการบาดเจ็บไหม ในขณะนี้ก็ถือว่าทุกคน ที่ถูกเรียกตัวมามีโอกาสเท่าเทียมกัน”

“ส่วนที่ผมกังวลก็คงเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บของนักฟุตบอลครับ ตอนนี้ก็ตามข่าวอาการบาดเจ็บของ ชนาธิป ซึ่งเมื่อกีเจ้าตัวก็เพิ่งส่งภาพถ่ายฟิล์มเอกซเรย์จากญี่ปุ่น ให้ผมโดยตรงครับ ก็เป็นกังวลว่าตัว ชนาธิป เองจะสามารถมาเล่นได้ทันไหม หรือสโมสรจะปล่อยตัวไหม นี่ก็เป็นเรื่องสำคัญ”

“นอกจากนี้ก็ยังมี บดินทร์ ผาลา ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมการแข่งขันเมื่อวานนี้ ที่ก็ได้ถอนตัวไปแล้ว ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายครับ เพราะทั้ง 2 คนเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ และน่าจะเป็นความหวังของทีมได้ ก็ต้องรอดูครับว่าทาง ชนาธิป จะกลับมาได้หรือไม่”

“จริงๆ แล้วการแข่งขันทุกรายการ มีความสำคัญกับตัวผู้ฝึกสอนหมด เพราะโค้ชต้องเป็นคนรับผิดชอบผลงานในสนาม ดังนั้นผมเชื่อว่าทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ มีความรับผิดชอบ การแข่งขันทุกทัวร์นาเม้นต์ โค้ชต้องทำให้เต็มที่อยู่แล้ว เพราะมันเป็นเกียรติประวัติ

“โค้ชโต่ย (ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย) ได้ทำหน้าที่โค้ชในคิงส์ คัพเป็นครั้งแรก ผมเชื่อว่าในใจเขาก็ต้องการสร้างผลงาน และชื่อเสียงให้กับตัวเอง และที่สำคัญคือ ผมว่าเขาต้องการสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทยครับ” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

สำหรับ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 ราย วันที่ 1 มิถุนายน 2562 จากนั้น จะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 วันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่สนามช้าง อารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ เวลา 19.45 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562
ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 15.30 น.
ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 19.45 น.

วันที่ 8 มิถุนายน 2562
คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 15.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีน่า เวลา 19.45 น.

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้