รีเซต
พรีวิว UCL FINAL : "สงครามสัตว์ปีก" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว UCL FINAL : "สงครามสัตว์ปีก" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"

พรีวิว UCL FINAL : "สงครามสัตว์ปีก" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS ลิเวอร์พูล ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
31 พฤษภาคม 2562 ( 17:13 )
21.3K
252

พรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ VS ลิเวอร์พูล

รายการ : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018/19 รอบชิงชนะเลิศ
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น.
สนาม : ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่, กรุงมาดริด ประเทศสเปน

* ช่องทางถ่ายทอดสด ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *

เรียกได้ว่าเป็นทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลระดับโลกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018/2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 32 ทีมชั้นนำทั่วยุโรป มาจนถึงเกมนัดชิงชนะเลิศ กับการโคจรมาพบกันของสองทีมระดับแถวหน้าจากเกาะอังกฤษอย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปะทะอดีตจ้าวยุโรป 5 สมัยอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันใน คืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. ณ สังเวียน ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน

สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

สเปอร์ส เดินทางมายัง กรุงมาดริด ด้วยความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์สมัยแรกอย่างเต็มที่ โดยข่าวดีล่าสุดคือ สามดาวเตะคนสำคัญทั้ง แฮร์รี่ เคน, แฮร์รี่ วิงค์ และแยน แฟร์ทองเก้น สลัดคราบจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

อูโก้ โยริส พร้อมลงเฝ้าเสาในเกมที่สำคัญที่สุดอีกหนึ่งแมตช์ในชีวิตการค้าแข้ง หลังเคยสวมปลอกแขนนำทัพ “เลส์ เบลอส์” คว้าแชมป์โลกที่ รัสเซีย มาแล้ว ส่วนแนวรับสี่คน เชื่อว่า เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ น่าจะวางระบบสี่กองหลัง นำโดย คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์, แดนนี่ โรส และแยน แฟร์ทองเก้น ที่ต่างยืนหยัดให้กับ “ไก่เดือยทอง” ยุคนี้มาโดยตลอด

ขณะที่กองกลาง คาดว่า “พอช” พร้อมใช้งาน แฮร์รี่ วิงค์ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงต่อกรกับมิดฟิลด์ “หงส์แดง” ทันที ขณะที่ มุสซ่า ซิสโซโก้ พร้อมสวมบทฮาร์ดแมนคอยหยุดยั้งเกมรุกคู่แข่ง โดยมี คริสเตียน อีริคเซ่น ที่กำลังตกเป็นข่าวเตรียมย้ายทีม รับบทเพลย์เมคเกอร์ที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่

ด้านแนวรุก หากโลกไม่แตก หรือฟ้าไม่ถล่ม สเปอร์ส จะใช้บริการทั้ง ซน ฮึง มิน, เดเล่ อัลลี่ และแฮร์รี่ เคน ลงสนามไล่เจาะเกมรับของ ลิเวอร์พูล เป็นแน่ โดยวางไพ่ใบเด็ดอย่าง ลูคัส มูร่า ที่เพิ่งตะบันแฮตทริกในเกมรอบที่ผ่านมากับ อาแจ็กซ์ ไว้ที่ข้างสนามก่อน แต่ถ้าจบครึ่งแรกแล้วเกมรุกของ “ไก่เดือยทอง” ยังไม่ทำงาน เห็นที “พอช” คงได้ใช้งานดาวเตะแซมบ้ารายนี้เป็นแน่

สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

ความผิดหวังจากพรีเมียร์ลีก “หงส์แดง” ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมต้องทำการเรียกสมาธิขนานใหญ่ถึงแคมป์มาร์เบย่าในสเปน ก่อนเกมนัดชิงร่วมอาทิตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องของสภาพจิตใจให้ดีที่สุด

ความหนึบจากเกมที่โกงความตายใส่ บาร์เซโลน่า พิสูจน์ให้เห็นว่า การเป็นผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสองในโลก ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด การเซฟนับครั้งไม่ถ้วนของ อลิสสัน เปรียบดั่งใบการันตีการเฝ้าเสาในฐานะมือหนึ่งต่อไปไม่มีเปลี่ยน ส่วนแผงหลัง วิงแบ็กสองข้าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในพรีเมียร์ลีก จะจับคู่กับแบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แน่นอน

คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ เกมนี้ คล็อปป์ คงต้องคิดหนักว่าจะเลือกใช้ใครยืนคู่กับ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก และเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ซึ่งคาดว่า โจเอล มาติป น่าจะดูมีภาษีดีกว่า เดยัน ลอฟเรน

แผงมิดฟิลด์ การยิงประตูใส่ บาร์เซโลน่า ถึงสองเม็ดของ จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม จะเป็นการการันตีพื้นที่แดนกลางของเจ้าตัวอย่างไม่ต้องสงสัย และพร้อมวาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขยับขึ้นมาเป็นตัว Box to Box โดยปล่อยให้หน้าที่เกมรับเป็นของ ฟาบินโญ่ ด้าน เจมส์ มิลเนอร์ รอสแตนด์บายในครึ่งเวลาหลัง

สามประสานในแนวรุก จะฟิตเต็มร้อย หรือไม่ถึง ยังไงเกมนี้ก็ต้องมีชื่อของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน ส่วนไพ่ใบเด็ดอย่าง ดิว็อค โอริกี้ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตต้องรอคอยโอกาสที่ข้างสนามไปก่อน ส่วนสองคีย์แมนตัวสำคัญทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ จะยืนขนาบข้างหวังพังประตูให้ได้เร็วที่สุด

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : อูโก้ โยริส, คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อันเดอร์ไวเรลด์, แดนนี่ โรส, แยน แฟร์ทองเก้น, แฮร์รี่ วิงค์, มุสซ่า ซิสโซโก้, คริสเตียน อีริคเซ่น, ซน ฮึง มิน, เดเล่ อัลลี่, แฮร์รี่ เคน

ลิเวอร์พูล : อลิสสัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจเอล มาติป, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ้ ไวจ์นัลดุม, ฟาบินโญ่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

บทวิเคราะห์

ทั้งสองทีมล้วนแต่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบที่ผ่านมา การพลิกกลับมาเอาชนะ อาแจ็กซ์ ในวินาทีสุดท้ายของ สเปอร์ส หรือแม้กระทั่งการไล่ถลุงทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่าง บาร์เซโลน่า ถึง 4-0 ล้วนแต่เป็นการการันตีว่า สองตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกคู่ควรกับการผ่านมาเล่นในเกมนัดชิงที่ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ จริงๆ

แม้ แฮร์รี่ เคน จะไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังพลาดการลงสนามตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าเกมนี้เจ้าตัวจะถูกส่งลงสนาม และอาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญที่ตัดสินผลแพ้ชนะในเกมนี้ ส่วนฝั่ง ลิเวอร์พูล การได้ทั้ง ฟีร์มีโน่ และซาลาห์ ที่พลาดการลงสนามในรอบที่แล้ว น่าจะเสริมให้เกมรุกพวกเขาทำงานได้ไหลลื่นราวกับเป็น “เครื่องจักรสีแดง” อีกครั้ง

ประสบการณ์ในการผ่านเข้ามาเล่นรอบชิงฯ สองปีติดต่อกัน บวกกับเกมรับที่แข็งโป๊ก น่าจะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุด ที่ช่วยให้ “หงส์แดง” คว้าชัยในเกมนี้ได้ เชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมนัดชิงฯ ในความทรงจำของแฟนบอลทั้งโลก ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกด้วยกันทั้งสองทีม แต่ความเด็ดขาด ณ ตรงนี้ ขอมองว่า ลิเวอร์พูล และเยอร์เก้น คล็อปป์ จะเป็นฝ่ายสมหวังในท้ายที่สุดที่กรุงมาดริด

 

สกอร์ที่คาด
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-3 ลิเวอร์พูล

“บก.เก้น”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้