รีเซต
ก็แค่อดีต! คล็อปป์ ไม่สนสถิติวืดนัดชิง 6 ครั้งซ้อน ก่อนชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ท็อตแน่ม

ก็แค่อดีต! คล็อปป์ ไม่สนสถิติวืดนัดชิง 6 ครั้งซ้อน ก่อนชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ท็อตแน่ม

ก็แค่อดีต! คล็อปป์ ไม่สนสถิติวืดนัดชิง 6 ครั้งซ้อน ก่อนชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ท็อตแน่ม
boston2018
1 มิถุนายน 2562 ( 07:01 )
236
1

ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” มีสถิติไม่ค่อยดีกับเกมนัดชิงชนะเลิศ โดยแพ้มารัว ๆ ใน 6 ครั้งหลังสุด แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้แคร์กับเรื่องราวเหล่านั้น

(AP Photo/Manu Fernandez)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า สถิติที่ดูโชคร้ายของเขา ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเกมนัดชิงชนะเลิศที่ทีมของเขา จะต้องพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์นี้เลย

โดยสถิติเลวร้ายของ คล็อปป์ ต้องย้อนกลับไปในสมัยที่เขาคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนจะมาคุม ลิเวอร์พูล ในปี 2015 ซึ่งเขา พ่ายแพ้ในเกมชิงชนะเลิศถึง 6 จาก 7 ฤดูกาลหลังสุด

โดยครั้งล่าสุด ก็เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน ที่เขาพา “หงส์แดง” พ่ายต่อ เรอัล มาดริด ในเกมชิงชนะเลิศรายการนี้ แต่ฤดูกาลนี้ ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ต้องมาเล่นกับ ท็อตแน่ม ในสนามของทีมที่พวกเขาพ่ายแพ้ให้เมื่อปีก่อน

“ถ้าผมมีเหตุผลในการทำทีมแพ้ติดต่อกัน6 ครั้ง แบบนั้นทุกคนควรจะกังวลกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ ดังนั้น เมื่อไม่ใช่แบบนั้น นั่นหมายความว่า เรายังมีโอกาส นั่นคือสิ่งที่เราคิด” คล็อปป์ กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม

“ตั้งแต่ปี 2012ยกเว้นแค่ปี 2017 ผมอยู่กับทีมของผมในทุกปี ที่นัดชิงชนะเลิศ ดังนั้นมันหมายความว่า เรามีโชคที่เข้าข้างเรา และส่งเรามาถึงนี้ได้ในบางครั้ง แต่ ทั้งหมดทั้งมวลเพราะว่า เราอยากมาอยู่ตรงนี้

“ดังนั้น ถ้าเป็นไปได้ เราอาจจะมองได้ว่า ผมถือสถิติโลก ในการพาทีมผ่านรอบรองชนะเลิศมามากที่สุดใน 7 ปีหลังก็ได้เช่นกัน

“ผมเป็นคนธรรมดา ดังนั้น ถ้าผมนั่งในห้องแล้วก็คิดเกี่ยวกับตัวเอง ผมก็มีเหตุผลของผม ถ้าผมเห็นตัวเองเป็นพวก “ขี้แพ้” เมื่อไหร่ล่ะก็ แบบนั้น เราทั้งทีมมีปัญหาแน่ แต่ ผมไม่เคยคิดแบบนั้น

“ผมคิดว่า มันมีช่วงเวลาที่ทั้งโชคดี และ โชคร้าย และในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา ผมก็เป็นส่วนหนึ่งในเวลาที่ไม่มีโชคเข้าข้าง มันอาจจะป็นเรื่องจริง แต่มันก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้