รีเซต
เปลี่ยนตามโลก! แฮมิลตัน อยากจะเพิ่มความหลากหลายให้วงการ ฟอร์มูล่า วัน

เปลี่ยนตามโลก! แฮมิลตัน อยากจะเพิ่มความหลากหลายให้วงการ ฟอร์มูล่า วัน

เปลี่ยนตามโลก! แฮมิลตัน อยากจะเพิ่มความหลากหลายให้วงการ ฟอร์มูล่า วัน
boston2018
7 มิถุนายน 2562 ( 13:35 )
87
1

แชมป์เก่าละจ่าฝูงในตารางคะแนนการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ต้องการทิ้งมรดกไว้ให้คนรุ่นหลัง ด้วยการยกระดับวงการและเพิ่มความหลากหลายในวงการนี้

(Ryan Remiorz/The Canadian Press via AP)

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร จากทีม เมอร์ซีดีส ต้องการทิ้งมรดกตลอดการอยู่ในวงการ ฟอร์มูล่า วัน ของเขาด้วยการเพิ่มความหลากหลาย และ ยกระดับวงการนี้ขึ้นไป

แฮมิลตัน เติบโตขึ้นมาในที่ดินของญาติ และยังเป็นนักขับเอฟวันผิวสีคนแรกของวงการเอฟวัน กล่าวว่า “ต้องการที่จะปูเส้นทางให้นักขับรุ่นหลังที่มีพื้นเพ และ ปูมหลังแบบเดียวกับที่เขาเคยเป็น”

โดบเขาหวังจะลดค่าใจจ่ายในการเข้าวงการนี้สำหรับรุ่นเยาวชนลง และ เพิ่มความเป็นกีฬา ทางด้านสังคม และเพิ่มความหลากหลายของเชื้อชาติเข้าไปด้วย

“ผมต้องการให้ผู้คนพูดว่า ผมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการนี้” แฮมิลตัน กล่าว “นั่นร่วมไปถึง ในส่วนของ โก คาร์ท ด้วย ตอนนี้ การเข้าไปขับโก คาร์ท เป็นเรื่องที่แพงมาก

“พ่อของผมบอกว่า เขาจ่าย 2 หมื่นปอนด์ ในการแข่งขันของผมปีแรก แต่ทุกวันนี้ ถ้าจะแข่งในรายการมืออาชีพ 1 ฤดูกาล ต้องใช้เงิน 2-3 แสนดอลลาร์ ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับเรื่องนี้

“นั่นรวมไปถึง เพิ่มเรื่องของความหลากหลายด้วย เพราะว่า ทุกวันนี้มรความหลากหลายน้อยมาก และผมอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่แปลี่ยนแปลงเรื่องนั้น ในการทำงานกับ เอฟวัน และ เอฟไอเอ (สหพันธยานยนต์นานาชาติ)

“ผมไม่รู้ว่าทำไมเราไม่มีความหลากหลายในเรื่องเชื้อชาติกับอาชีพ ช่างเครื่อง, วิศวกร หรือ อื่น ๆ ในวงการนี้ แต่สื่อ หรือ ใคร ๆ ที่เข้ามาทำงานกับเราจากภายนอก กลับมีความหลากหลายมากกว่ามากเลย”

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้