รีเซต
เกินคาดเดา! สาวน้อยวัย 19 ปราบ คอนต้า เข้าชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น ครั้งแรกในชีวิต

เกินคาดเดา! สาวน้อยวัย 19 ปราบ คอนต้า เข้าชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น ครั้งแรกในชีวิต

เกินคาดเดา! สาวน้อยวัย 19 ปราบ คอนต้า เข้าชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น ครั้งแรกในชีวิต
boston2018
8 มิถุนายน 2562 ( 06:58 )
175
2

สาวน้อยจาก สาธารณรัฐเช็ก เอาชนะนักหวดสาวจากอังกฤษ เข้าชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม เป็นครั้งแรกในอาชีพ ที่โรลังด์ การ์รอส

(AP Photo/Christophe Ena)

มาร์เกต้า วอนดรูโซว่า สาวน้อยนักหวดลูกสักหลาด จาก สาธารณรัฐเช็ก กลายเป็นม้ามืดประจำการแข่งขัน เฟรนซ์ โอเพ่น ปีนี้ หลังเอาชนะ โจฮานน่า คอนต้า มือ 26 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ในรอบรองชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สาวน้อยวัย 19 ปี เอาชนะมือ 26 จากแดนผู้ดี ไปได้ 2 เชตรวด สกอร์ 7-5, 7-6ไทเบรก 7-2 ในแมตช์ที่มีลมแรงรบกวนทั้งสองฝ่ายเกือบตลอดเวลา

อันที่จริงแล้วนักหวดสาววัย 28 ปี มีโอกาสคว้าเชตไปครองได้ หลังมีโอกาส3 เชตพ้อยต์ จากทั้ง 2 เชตรวมกัน แต่เมื่อทำไม่ได้ เธอต้องจ่ายราคาของความผิดพลาด ด้วยการตกรอบไป

ด้านสาวน้อยจาก สาธารณรัฐเช็ก ที่ไม่เสียเซตให้ใครเลยตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ กลายเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุด ที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่ โรลังด์ การ์รอส ได้ นับตั้งแต่ที่ อนา อิวาโรวิช เข้าชิงฯ ในปี 2007 ด้วย

โดยคู่ชิงชนะเลิศของ วอนดรูโซว่า กลายเป็นมือ 8 ของรายการอย่าง แอชลีกห์ บาร์ตี้ จากออสเตรเลีย ที่ต้องออกแรง 3 เชต ในการเอาชนะ อแมนด้า อานิซิโมว่า สาวน้อยจากสหรัฐอเมริกา และเข้ารอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมประเภทเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต

โดย บาร์ตี้ เอาชนะสาวน้อยวัย 17 ปี มือ 51 ของโลก ไปด้วยสกอร์ 6-7 ไทเบรก 4-7, 6-3และ 6-3 โดย ความมหัศจรรย์ในเกมนี้ อยู่ที่เชตแรก ซึ่ง อานิซิโมว่า ตามหลังไปก่อน 0-5 เกม แต่มาพลิกชนะใน ไทเบรกได้สำเร็จ หลังจากนั้น ก็เป็นฝ่ายนำ บาร์ตี้ 0-3 เกมในเชตที่ 2 แต่ก็โดนนักหวดวัย 23 ปี เก็บ 6 เกมรวดแซงชนะไปอย่างน่าตาเฉย

ชัยชนะ แมตช์นี้ ทำให้ บาร์ตี้ เข้าชิงชนะเลิศแกรนด์สแลม ในประเภทเดี่ยว เป็นครั้งแรกในอาชีพ นอกจากนี้ เธอยังกลายเป็นนักเทนนิสจาก ออสเตรเลีย คนแรกนับจาก ซาแมนธ่า สโตเซอร์ ในปี 2010 ที่เข้าชิงฯ ที่โรลังด์ การ์รอส ได้สำเร็จด้วย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้