รีเซต
ไม่เสียชื่อราชา! นาดาล ถล่ม เฟเดอเรอร์ 3 เชตรวด เข้าไปรอชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น

ไม่เสียชื่อราชา! นาดาล ถล่ม เฟเดอเรอร์ 3 เชตรวด เข้าไปรอชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น

ไม่เสียชื่อราชา! นาดาล ถล่ม เฟเดอเรอร์ 3 เชตรวด เข้าไปรอชิงชนะเลิศ เฟรนซ์ โอเพ่น
boston2018
8 มิถุนายน 2562 ( 07:20 )
209
2

“ราชาคอร์ตดิน” ย้ำแค้นใส่คู่ปรับจอมเก๋าในแกรนด์สแลมที่เป็นเหมือนสวนหลังบ้านของตัวเอง ทะลุเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 12 ต่อไป

(AP Photo/Michel Euler)

ราฟาเอล นาดาล ต้องการชัยชนะอีกแค่แมตช์เดียว เพื่อคว้าแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 12 หลังเอาชนะ คู่ปรับจอมเก๋าอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ไปได้ 3เชตรวด 6-3, 6-4 และ 6-2 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันแมตช์นี้ที่คอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเยร์ เป็นไปด้วยความยากลำบากต่อทั้ง 2 นักเทนนิสว่าที่ตำนาน หลังถูกรบกวนจากลมแรงเป็นระยะตลอดการแข่งขัน ส่งผลให้มีอาการฝุ่นเข้าตา และมี แบด เบาวน์ (บอลตกกระทบพื้นแล้วกระดอนแบบผิดจากที่ควรจะเป็น) ในหลาย ๆ จังหวะ

อย่างไรก็ตาม “ราชาคอร์ตดิน” ก็ไม่เสียชื่อของเขา ด้วยการไล่ต้อนเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ไปได้ในที่สุด

โดย นาดาล จะพบกับ โนวัค ยอโควิช หรือ โดมินิค ธีม ที่ยังแข่งขันไม่จบ เพราะการแข่งขันถูกเลื่อนมาแข่งในวันเสาร์ เนื่องจากสภาพอากาศ ไม่เป็นใจ

นาดาล ยอมรับหลังจบเกมว่า ไม่ใช่แมตช์ที่ง่าย และ ดีใจกับ เฟเดอเรอร์ ที่ได้กลับมาเล่นใน เฟรนซ์ โอเพ่น อีกครั้ง หลังห่างหายไปตั้งแต่ปี 2016 ด้วย

“มันเหลือเชื่อที่ได้เล่นกับ โรเจอร์ ที่นี่ ยินดีกับเขามาก ๆ จริง ๆ” นักหวดวัย 33 ปีจากสเปน กล่าว “เขาน่าจะเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดในประวัติการเล่นของผมเลย

“มันยากเสมอเมื่อเล่นกับโรเจอร์ มันยังยากเข้าไปอีก เมื่อเจอเงื่อนไขเรื่องลม ผมมีความสุขที่ได้โอกาสในการเล่นรอบชิงชนะเลิศที่นี่อีกครั้ง มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผมเลย”

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ถึงแม้เขาจะแพ้ในการแข่งขัน แมตช์นี้ แต่ขณะที่เขาเดินออกจากคอร์ต ก็ได้รับการให้กำลังใจจากแฟน ๆ ด้วยการตะโกนชื่อ “โรเจอร์! โรเจอร์!” ดังกึกก้อง เพื่อแสดงออกว่าแฟน ๆ ที่ ฝรั่งเสศ ยินดีอย่างยิ่ง ที่เขากลับมาเล่นที่นี่อีกครั้ง

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้