รีเซต
ขึ้นมือ 2 ของโลก! บาร์ตี้ ทุบสาว 19 คว้าแชมป์เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยแรกในอาชีพ

ขึ้นมือ 2 ของโลก! บาร์ตี้ ทุบสาว 19 คว้าแชมป์เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยแรกในอาชีพ

ขึ้นมือ 2 ของโลก! บาร์ตี้ ทุบสาว 19 คว้าแชมป์เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยแรกในอาชีพ
boston2018
9 มิถุนายน 2562 ( 14:10 )
228
2

นักหวดสาววัย 23 ปี จากออสเตรเลีย คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิต ที่โรลังด์ การ์รอส หลังเอาชนะสาวน้อยจาก สาธารณรัฐเช็ก วัย 19 ปี

(AP Photo/Christophe Ena)

แอชลีกห์ บาร์ตี้ นักหวดจากออสเตรเลีย เอาชนะ มาร์เกต้า วอนดรูโซว่า จากสาธารณรัฐเช็ก ในรอบชิงชนะเลิศ เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น คว้าแกรนด์สแลมแรกในอาชีพ หลังกลับมาจากการเล่นคริกเก็ตในรอบ3 ปี

มือวางอันดับ 8 จากแดนจิงโจ้ เอาชนะสาวน้อยวัย 19ปี ไปได้ 2 เชตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 ในเมนคอร์ต ฟิลิปป์ ชาตริเยร์ คว้า ซูซาน ลองก์แลง โทรฟรี ไปครองได้สำเร็จ

บาร์ตี้ ออกจากวงการเทนนิสเพื่อไปเล่น คริเก็ต ระดับอาชีพ ในปี 2014 แต่หลังจากนั้นเธอก็กลับสู่วงการลูกสักหลาดอีกครั้ง เมื่อราว 17 เดือนก่อน

และตอนนี้ เธอก็กลายเป็นนักเทนนิสหญิงจาก ออสเตรเลีย คนแรก นับตั้งแต่ มาร์กาเร็ต คอร์ต ที่คว้าแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น ได้สำเร็จ โดยครั้งสุดท้ายที่ คอร์ต ทำได้คือในปี 1973

ถึงแม้เธอจะเล่นดีอย่างเหลือเชื่อ ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ บาร์ตี้ ก็ยอมรับว่า การคว้าแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส ในการแข่งขันระดับแกรนด์สแลม เป็นเรื่องที่บ้ามากทีเดียว

“มันเหลือเชื่อมาก ฉันมีอาการพูดไม่ออกเล็กน้อย ฉันว่าฉันเล่นได้เกือบสมบูรณ์แบบทีเดียว ในแมตช์นี้” บาร์ตี้ กล่าว

“มันเป็น 2 สัปดาห์ที่บ้ามาก ๆ ทีเดียว

“ที่นี่เป็นสถานที่ที่พิเศษ สำหรับนักเทนนิสจากออสเตรเลีย และ ฉันก็รู้สึกภูมิใจอย่างประหลาด ที่ได้รับเกียรติในสถานที่แห่งนี้”

นอกจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกแล้ว การคว้าแชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น ในครั้งนี้ จะยังทำให้ บาร์ตี้ ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกในการจัดอันดับวันจันทร์นี้ด้วย

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้