รีเซต
ขาใหญ่ไม่พลาด! เยอรมนี, สเปน และ นอร์เวย์ ควงแขนเก็บชัย บอลโลกหญิงนัดแรก

ขาใหญ่ไม่พลาด! เยอรมนี, สเปน และ นอร์เวย์ ควงแขนเก็บชัย บอลโลกหญิงนัดแรก

ขาใหญ่ไม่พลาด! เยอรมนี, สเปน และ นอร์เวย์ ควงแขนเก็บชัย บอลโลกหญิงนัดแรก
boston2018
9 มิถุนายน 2562 ( 14:47 )
343
4

“อินทรีเหล็กหญิง” ได้ประตูโทนจากดาวรุ่งวัย 19 เฉือน “พญาหงส์” ในเกมนัดแรกของฟุตบอลโลกหญิง2019 ในแดนน้ำหอมได้สำเร็จ

(AP Photo/David Vincent)

กุยเลีย กวินน์ ยิงประตูแรกในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก และช่วยให้ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติเยอรมนี คว้าชัยชนะในเกมประเดิมสนามฟุตบอลโลกหญิง 2019 เหนือจีน ได้สำเร็จ 1-0

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ซัดประตูโทนของเกมนี้ในนาทีที่ 66บริเวณภายในกรอบเขตโทษ และเป็นประตูชัยของทีมชาติเยอรมนีในเกมนี้

แต่กระนั้น พวกเธอก็ไม่สามารถขึ้นมาเป็นจ่าฝูงของกลุ่มบีได้ เมื่อ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน พลิกสถานการณ์จากตามหลัง แอฟริกาใต้ในครึ่งแรก มายิง 3 ประตูรวด แซงชนะในครึ่งหลัง ด้วยสกอร์ 3-1

เกมนี้ กระทิงสาว ได้ลูกที่จุดโทษ 2 ครั้ง และกลายเป็น 2 ประตูจากเจนิเฟอร์ เฮอร์โมโซ่ สตาร์ของ แอตเลติโก้ มาดริด ในนาทีที่ 70และ 83 ก่อนที่ลูเซีย การ์เซีย จะมายิงประตูย้ำชัยในนาทีที่ 89 อีกลูกด้วย ส่วน แอฟริกาใต้ แม้จะได้ประตูนำก่อน จากแธมบี้ เคกัตลาน่า แต่ท้ายเกมพวกเธอก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10คน เมื่อ โนธานโด วิลากาซี่ โดนใบเหลืองแดง ไล่ออกจากสนาม

โดยชัยชนะนัดนี้ ทำให้ สเปน ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงกลุ่มบี โดยมี เยอรมนีเป็นรองจ่าฝูง ซึ่งทั้งคู่มี 3 คะแนนเท่ากัน ส่วนที่ 3 เป็น จีน และบ๊วยเป็น แอฟริกาใต้

ขณะที่ เกมอีกคู่ในกลุ่มเอ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาตินอร์เวย์ ดีกรีแชมป์โลก 1 สมัย ก็ไม่ทำให้แฟนผิดหวัง หลังถล่มไนจีเรียไป 3-0เช่นกัน

โดย ไวกิ้งสาว ได้ประตูจาก กูโร เรเท่น ในนาทีที่ 19 ก่อนที่ ลิซ่า มารี อัตแลนด์ จะมายิงประตูที่ 2 นาที 34 และอีกลูกมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โอซินาชี่ โอฮาเล่ ผู้เล่นไนจีเรีย

แต่กระนั้น นอร์เวย์ ก็เป็นเพียงทีมอันดับ 2 ของกลุ่มเอเท่านั้น หลัง ฝรั่งเศส เอาชนะ เกาหลีใต้ได้ 4-0 ในเกมเปิดสนามเมื่อวานนี้ ส่วนไนจีเรีย ถึงจะไม่มีแต้มเท้าทีมโสมขาว แต่ก็มีประตูเสียที่น้อยกว่า รั้งที่ 3ของตาราง

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้