รีเซต
ค้านสายตา! เวตเทล โดนโทษ 5 วิฯ ส่งผลพ่าย แฮมิลตัน แม้เข้าเส้นชัยก่อน ฟอร์มูลา วัน แคนาดา

ค้านสายตา! เวตเทล โดนโทษ 5 วิฯ ส่งผลพ่าย แฮมิลตัน แม้เข้าเส้นชัยก่อน ฟอร์มูลา วัน แคนาดา

ค้านสายตา! เวตเทล โดนโทษ 5 วิฯ ส่งผลพ่าย แฮมิลตัน แม้เข้าเส้นชัยก่อน ฟอร์มูลา วัน แคนาดา
boston2018
10 มิถุนายน 2562 ( 05:07 )
393
4

ทีม “ม้าลำพอง” พลาดการคว้าชัยชนะในสนามแรกของศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้ หลังกรรมการสั่งปรับโทษ มือ 1 ของทีม 5 วินาที จากการขับรถหักหลบแบบอันตราย

(Ryan Remiorz/The Canadian Press via AP)

เซบาสเตียน เวตเทล นักขับฟอร์มูลา วัน มือ 1 ของทีม เฟอร์รารี พลาดการคว้าแชมป์ แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ หลังโดนกรรมการจาก สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA สั่งปรับโทษ 5 วินาที ส่งผลให้ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากทีมเมอร์ซีดีส คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

โดย “เซบ” ออกสตาร์ในตแหน่งโพล และรักษาตำแหน่งผู้นำมาตลอด กระทั้งในรอบที่ 48 ในโค้งที่สาม เขาขับพลาดเล็กน้อยจนสูญเสียการควบคุมรถไปชั่วขณะ และพุ่งลงไปที่หญ้าข้างทาง โดยนักขับชาวเยอรมนี พยายามบังคับรถให้กับมาอยู่ในเส้นทางจังหวะเดียวกับที่ แฮมิลตัน ที่ตามมากับลังจะอาศัยเหลี่ยมนอกเพื่อแซงขึ้นไป แต่รถของ เวตเทล ก็ไปบังทางของนักขับจากสหราชอาณาจักร หลังจากพุ่งขึ้นมาจากหญ้าข้างทางพอดี

ในจังหวะนี้ ทั้งทางผู้บรรยายภาษาอังกฤษ และอดีตนักขับหลายคน มองว่า เป็นเหตุสุดวิสัย และเวตเทลไม่น่าจะโดนปรับโทษเวลา แต่ทว่า กลับมีบทลงโทษปรับ 5 วิฯ ตามมาภายหลัง ซึ่งทำให้ เวตเทล หัวเสียอย่างมาก

สุดท้ายถึงแม้จะเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกคนแรก แต่จากเวลาที่โดนปรับเพิ่ม ทำให้ที่ 1 ในสนามนี้ กลายเป็น ลูอิส แฮมิลตัน ไป และ เวตเทล เป็นที่สอง ส่วนที่ 3 เป็น ชาร์ลส์ เลอแคลร์ อีกหนึ่งนักขับจากทีม “ม้าลำพอง”

ส่วนในผลคะแนนรวมตอนนี้ แฮมิลตัน ที่เก็บเพิ่ม25 คะแนนเต็ม ทิ้งทุกคนที่ 162 คะแนน ตามมาที่ 2 เป็น วัลต์เตรี บอตตัส เพื่อนร่วมทีมเมอร์ซีดีส มี 133 คะแนน ส่วน เวตเทล เป็นที่ 3 มี 100 คะแนน

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้