รีเซต
ทุกอย่างคือโบนัส! โค้ชหนึ่ง รับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นรอง สหรัฐฯ แต่รับรองเกมสนุกแน่ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019

ทุกอย่างคือโบนัส! โค้ชหนึ่ง รับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นรอง สหรัฐฯ แต่รับรองเกมสนุกแน่ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019

ทุกอย่างคือโบนัส! โค้ชหนึ่ง รับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นรอง สหรัฐฯ แต่รับรองเกมสนุกแน่ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019
Supanat
10 มิถุนายน 2562 ( 23:29 )
525
6

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าลูกทีมเป็นรอง ทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่พร้อมสู้ และใช้จุดแข็งด้ายความเร็วต่อกร ในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019

วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องประชุมภายในสนามฟุตบอล สต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติฟีฟ่า จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 กลุ่มเอฟ ได้แก่ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา,ทีมชาติสวีเดน,ทีมชาติชิลี และ ทีมชาติไทย

ซึ่งทีมชาติไทยได้ส่ง หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ กาญจนา สังข์เงิน กัปตันทัพชบาแก้ว ร่วมงานแถลงข่าว

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “ก็แน่นอน เราก็ได้เจอกับทีมอันดับ 1 ของโลก ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีทีได้เจอกับสนามจริง ในเกมฟุตบอลโลก ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ ในการทดสอบตัวพวกเราเอง ว่าเราพัฒนาไปได้ระดับไหน ต้องทำอะไรอีก เพราะอย่าลืมว่าทีมชาติไทย เป็นทีมในอาเซียน ที่กำลังพัฒนาฟุตบอลหญิง เราคิดว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้คนไทย โดยเฉพาะเด็กผู้หญิง ให้ความสนใจกับการเล่นกีฬาฟุตบอล และพัฒนาขึ้นมาเหมือนกับพี่ๆเขาทำมา ตลอด 2 ครั้งที่ผ่านมา”

“จากการได้ไปเล่นฟุตบอลโลก คราวที่แล้ว เราก็จะนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาใช้ โดยเฉพาะเรื่องการเตรียมทีมให้พร้อม สำหรับการเจอกับทีมที่รูปร่างสูงใหญ่กว่า ทักษะ เทคนิคที่ดีกว่า เราพยายามทำทุกอย่างให้ผู้เล่นของเรา ที่แม้รูปร่างไม่สูงใหญ่ แต่สามารถสู้ได้ และทำผลงานออกมาดี การเจอกับ สหรัฐอเมริกา เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“เรื่องส่วนสูงที่เป็นรอง การเล่นลูกกลางอากาศก็จะยาก เพราะฉะนั้น เราก็ต้องพยายามเล่นบนพื้น และใช้ความเร็วรวมถึงความแม่นยำที่มีอยู่ น่าจะทำให้เกมออกมาสนุกมากขึ้น”

“เป้าหมายของการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เราได้มาเป็น 24 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของเราแล้ว”

ด้าน กาญจนา สังข์เงิน กัปตันทัพชบาแก้ว เผยว่า “สำหรับตัวของเนตร การมาเล่นที่นี่ ก็ถือเป็นครั้งแรกของเราที่ได้มาฝรั่งเศส และในฟุตบอลโลก ก็เป็นครั้งที่สอง สำหรับเรื่องของสนามก็ยังไมได้เห็นด้วยตาตัวเอง แต่ที่ผ่านมาก็ได้ดูทีมอื่นลงเล่นที่สนาม ที่ แร็งส์ ผ่านทางทีวีไปแล้วบ้าง”

“การเจอกับ สหรัฐอเมริกา ก็ต้องพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อที่จะให้ผลงานของทีมชาติไทยออกมาดี และได้ประสบการณ์สำคัญจากทีมชั้นนำของโลก คิดว่าเกมนี้ น่าจะออกมาสนุก และทำให้แฟนบอลเห็นว่าทีมชาติไทยก็มีดีเหมือนกัน”

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกพบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ที่สนาม ณ สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน ในเมือง แร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส ในคืนวันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาไทย) ถ่ายทอดสดทาง PPTV ช่อง 36

ติดตามโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2019 รวมถึงลิ้งก์ถ่ายทอดสดได้ที่นี่

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

 

ช่องทางการรับชมการถ่ายทอดสดทาง TrueID

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้