รีเซต
EXCLUSIVE : เปิดใจ "กวินทร์" เกิดอะไรขึ้นกับจังหวะเสียประตูท้ายเกมพ่าย เวียดนาม ... by "Maxzio"

EXCLUSIVE : เปิดใจ "กวินทร์" เกิดอะไรขึ้นกับจังหวะเสียประตูท้ายเกมพ่าย เวียดนาม ... by "Maxzio"

EXCLUSIVE : เปิดใจ "กวินทร์" เกิดอะไรขึ้นกับจังหวะเสียประตูท้ายเกมพ่าย เวียดนาม ... by "Maxzio"
Supanat
14 มิถุนายน 2562 ( 17:01 )
561
4

ความรู้สึกเศร้า และผิดหวังของแฟนบอลชาวไทย หลัง “ช้างศึก” เสียประตูในนาทีสุดท้ายให้กับ ทีมชาติเวียดนาม คู่แข่งตลอดกาล และพ่ายไป 0-1 ก่อนจะแพ้ อินเดีย ในสกอร์เดียวกันในนัดถัดมา ซึ่งเป็นการปิดฉากคิง คัพส์ ครั้งที่ 47 ได้แบบน่าผิดหวัง รวมไปถึงปิดฉากการคุมของ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ที่เพิ่งประกาศลาทัพไป

ซึ่งจุดหนึ่งที่หลายๆ คนสนใจกันคือ ความผิดพลาดของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ปัดบอลไม่ข้ามคาน จนเกิดความสงสัยว่าจริงๆ แล้ว “เจ้าตอง” พร้อมลงสนามแค่ไหน และเกิดอะไรขึ้นกับ “กวินทร์ ”

TrueID มีโอกาสได้ส้มภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับผู้รักษาประตูเบอร์หนึ่งที่ชาติไทย ก่อนเจ้าตัวจะเดินทางกลับไปเก็บตัวซ้อมกับ โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในลีกเบลเยี่ยม ซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่พูดคุยคือทีมชาติไทย และ “ตอง” เป็นอย่างไรบ้างกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจบเกมดังกล่าว

“รู้สึกก็โอเค ไม่ได้เก็บมาคิดมาก เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ เราก็ต้องยอมรับว่าผลงานที่ออกมามันไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย แบบที่เราคิดไว้ ซึ่งพวกเราทุกคนหวังเอาไว้ก่อนว่าอยากได้แชมป์ในรายการนี้”

ส่วนจังหวะความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ผู้รักษาประตูวัย 29 ปี ได้เล่าสิ่งที่เขาเห็น ณ เวลานั้น ให้เราฟัง รวมถึงความคิดของ กวินทร์ ในวินาทีที่ลูกโหม่งของ เหงียน อันห์ ดุ๊ค ลอยเข้ามาหา

“ในจังหวะนั้นมันคือจังหวะเตะมุมเข้ามา ที่ผมดูเทปนะ บอลผ่านนักเตะของเราสามคน แล้วจังหวะที่ผมหันกลับไป ผมเห็นทางเวียดนามเขาโหม่งบอลมาแล้ว และบอลมาใกล้ตัวแล้ว ณ ตอนนั้นก็คิดแค่ว่าจะเอามือปัดให้มันข้ามคานไปแค่นั้นเอง พอปัดไปแล้วผมยังคิดว่าบอลมันข้ามคานอยู่นะ แต่พอหันไปอีกทีมันไม่ข้าม จะตามไปเซฟบอลต่อก็ไม่ทัน ซึ่งพวกนี้คิดว่ามันเป็นจังหวะของฟุตบอล มันไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ ในตอนนั้น ยิ่งเป็นท้ายเกมด้วย มันก็เลยไม่มีโอกาสให้เราแก้คืนได้”

คำถามสำคัญอีกหนึ่งคำถามที่แฟนๆ ฟุตบอลอยากรู้ว่า ทำไม โค้ชโต่ย จึงเลือก ผู้รักษาประตูที่ลงสนามให้กับ โอเอช ลูเวิน นัดสุดท้ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แทนที่ ศิวลักษณ์ เทศสูงเนิน ที่ฟอร์มกำลังดีกับ บุรีรัมย์ หรือ ฉัตรชัย บุตรพรม

“ก่อนเกมก็ไม่มีการผู้คุยอะไรกันระหว่างผม ผู้รักษาประตูคนอื่นๆ กับโค้ชโต่ย ผมคิดว่า โค้ชเขาดูตั้งแต่การฝึกซ้อม เขามีการพูดคุยกับโค้ชผู้รักษาประตูด้วย ส่วนเขาจะเลือกใครมันก็ขึ้นอยู่กับโค้ช เขาคงไม่มาถามความเห็นเรา นักกีฬามีหน้าที่แค่ฝึกซ้อมให้ดี เตรียมตัวเองให้ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน เพื่อที่ว่าเวลาโค้ชเขาเลือกลงไปแล้ว เราจะพร้อม และทำผลงานได้ดี”

และคำถามสุดท้ายกับคนที่เคยสวมปอกแขนกัปตันทีมชาติไทย คิดว่า เกิดอะไรขึ้นกับ “ช้างศึก”ชุดนี้ที่โชว์ผลงานได้น่าผิดหวัง

“ทีมชาติไทยตอนนี้ เราก็ต้องยอมรับว่า เราทำผลงานได้ไม่ดีในภาพรวม และเราแพ้มาสองเกม ในเรื่องของผลการแข่งขันมันก็ออกมาไม่ ซึ่งทุกคนก็ต้องรู้ตัว และต้องคุยกันต่อในทีมว่าจะปรับปรุงยังไง ตรงไหนต้องแก้ให้เร็วที่สุด ผมว่าถ้าเราได้รวมตัวกันอีกสักรอบหนึ่ง เขาก็คงคุยกันแล้วว่ามีจุดบกพร่องตรงไหน ต้องแก้ตรงไหน เพื่อผลงานให้ดีขึ้นกว่านี้”

“ต้องบอกว่าครั้งนี้ ทีมชาติเวียดนาม ทำผลงานได้ค่อนข้างดี ในเรื่องรูปการเล่น ผมรู้มาว่าเวียดนาม ชุดนี้เล่นกันมานาน มันก็เป็นช่วงจังหวะของแต่ละประเทศนั้นๆ ด้วย โอเคเราอยากให้ผลงานออกมาดีในทุกๆ เกมการแข่งขันอยู่แล้ว แต่บางครั้งมันก็ไม่ได้ออกมาแบบที่เราต้องการ และเขาก็ทำให้เราได้รู้ว่าต้องพัฒนาตรงไหน และต้องไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ตอนนี้เวียดนาม เขาแข็งแกร่งขึ้นมา เราก็ต้องแซงหน้าเขากลับไปให้ได้”

สุดท้ายแล้ว วิพากษ์วิจารณ์ ย่อมเกิดขึ้นได้ หากผลการแข่งขัน หรือรูปเกมไม่เป็นที่น่าพอใจ แต่ทุกอย่างย่อมต้องอยู่ในความพอดี และอยู่บนฐานความเป็นจริง เพราะการวิพากษ์วิจารณ์ จะเป็นเสียงให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่หลังจากวิจารณ์ แล้วแฟนบอลชาวไทย อย่าลืมเข้าไปให้กำลังใจ และเข้าไปส่งแรงเชียร์ให้ “ช้างศึก” กลับมาให้ดีกว่าเดิม

 

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

 

ยอดนิยมในตอนนี้