รีเซต
มองหาแนวรุก! ไอล์ตัน ชี้ "บิลล์ - วิลเลี่ยม" ไม่แกร่งเหมือนเดิม - รับอยากได้ เอกนิษฐ์ กลับมาเล่นให้ เชียงราย

มองหาแนวรุก! ไอล์ตัน ชี้ "บิลล์ - วิลเลี่ยม" ไม่แกร่งเหมือนเดิม - รับอยากได้ เอกนิษฐ์ กลับมาเล่นให้ เชียงราย

มองหาแนวรุก! ไอล์ตัน ชี้ "บิลล์ - วิลเลี่ยม" ไม่แกร่งเหมือนเดิม - รับอยากได้ เอกนิษฐ์ กลับมาเล่นให้ เชียงราย
kentnitipong
14 มิถุนายน 2562 ( 17:37 )
282
3

กุนซือสิงห์ เชียงรายฯ ยอมรับสองสตาร์แซมบ้าของทีมไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาทีดีเหมือนเดิม โดยเฉพาะฟอร์มถล่มประตูที่ตกลงไป พร้อมยอมรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา คือนักเตะที่ดี และอยากให้เจ้าตัวกลับมาเล่นให้กับ สิงห์ เชียงรายฯ อีกครั้ง

ณ ห้องแถลงข่าว สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 4 ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง พีที ประจวบ เอฟซี กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา ผู้จัดการทีม กับ ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังของทีม เข้าร่วมงาน

ไอล์ตัน ดอส ซานโตส ซิลวา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราก็เตรียมตัวเต็มที่ ทั้ง 2 สัปดาห์ ในช่วงทีมชาติ มันเป็นโอกาสที่ดีที่นักฟุตบอลที่บาดเจ็บ จะกลับมาช่วยทีมได้”

“ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เรามีกลุ่มผู้เล่นที่สมบูรณ์เต็มร้อยมากขึ้น ทั้งในเกมกับประจวบ และแอร์ฟอร์ซในฟุตบอลถ้วย แต่เกมเจอประจวบนั้นเป็นเกมที่ยาก ทำให้เราก็เตรียมทีมยากพอสมควรครับ”

“ผู้เล่นเราพร้อมพอสมควร แต่ก็ไม่ทั้งหมด หลายๆ คนเพิ่งหายเจ็บ พรุ่งนี้หลายๆ คนก็อาจมีโอกาสลงเล่น แต่อาจไม่เต็มเกม อย่างไรก็ตาม มันเป็นโอกาสให้หลายคนได้พิสูจน์ตัวเอง และได้มีการแข่งขันที่ดีด้วย”

“สำหรับเกมวันพรุ่งนี้ ผมอยากให้นักบอลที่ฟิตเต็มร้อยได้ลงก่อน เพราะเกมนี้เป็นเกมที่ยากจริงๆ หากใครที่ยังไม่เต็มร้อย ผมก็ยังให้อยู่ที่ม้านั่งสำรองก่อน”

“สองนัดหลังเราอาจจะเสีย 6 ประตู มันอาจเป็นเรื่องของสมาธิในการแข่งขัน รวมถึงสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมมากกว่า ผมก็ได้พูดคุยกับนักเตะแล้วว่า การเสียสมาธิเพียงนิดเดียวก็อาจทำให้เราเสียประตูได้ แต่เราก็ต้องแก้ไข ขณะเดียวกัน เราก็ต้องทำประตูให้มากขึ้นด้วย เพราะมันจะช่วยทดแทนอะไรบางอย่างได้”

“เราเปลี่ยนแทคติกในทุกๆ เกมอยู่แล้ว จากผลการแข่งขันที่เราเจออยู่ด้วย เกมนัดนี้เราก็ยังคงมีผู้เล่นบาดเจ็บและติดโทษแบน เราจึงพยายามมองแทคติกอีกแบบหนึ่ง เราต้องรัดกุมมากขึ้น ไม่เหมือนกับเกมที่ผ่านมา เกมกับ ทรู แบงค็อกฯ เราเล่นในบ้าน เราพยายามเปิดเกมรุกมากเกินไป จนครึ่งหลังเราก็มาเสียประตู แต่การเจอ ประจวบ เราต้องเน้นการไม่เสียประตูก่อนครับ ต้องรัดกุมมากขึ้น”

ส่วนปัญหาที่ บิลล์ โรซิม่า และวิลเลี่ยม เอ็นริเก้ เล่นได้ไม่ดีเท่าฤดูกาลที่แล้ว โค้ชชาวบราซิเลียนก็ตอบว่า “มันเป็นสิ่งที่เราพยายามฝึกซ้อมตลอด เราอยากให้นักเตะพยายามตั้งใจทำประตูมากขึ้น เรารู้ว่า บิลล์ กับ เอ็นริเก้ ไม่ได้ดีเหมือนเดิม ไม่สามารถทำประตูได้เหมือนปีก่อน เราก็พยายามให้สองคนเร่งฟอร์ม เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น”

ส่วนเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะในเลก 2 ไอล์ตันก็กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องการตัดสินใจของผู้บริหาร เรามองหาแนวรุกเพื่อมาเติมเต็มทีมของเรา เรายังมีเวลาอยู่จนถึงช่วงตลาดเปิด ก็รอดูถึงตอนนั้นจะมีความแน่นอนมากขึ้น”

“ส่วนเรื่อง เอกนิษฐ์ เราก็อยากให้เขากลับมาเล่นกับ เชียงราย เขาเป็นผู้เล่นที่ฉลาด มีไหวพริบดีมาก ถ้าเขากลับมาก็จะช่วยยกระดับทีม และเพิ่มความสมดุลให้กับทีมได้”

“สุดท้ายนี้ เราอยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมเยอะๆ สนามที่เต็มไปด้วยแฟนบอลก็ทำให้นักบอลรู้สึกดีได้ มันเป็นการแข่งขันที่ดีเกมหนึ่ง เราอยากให้แฟนบอลมาสัมผัสบรรยากาศเกมนี้”

ส่วน ชินภัทร ลีเอาะ กองหลังของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เพราะเราก็เพิ่งผ่านเกมมาไม่นานครับ โค้ชก็ไม่ได้มีการติวเกมรับเพิ่ม เพราะเราทุกคนรู้อยู่แล้วว่าต้องทำอย่างไร เรารู้ว่าพวกเขาเล่นยังไง เราก็ต้องปรับตัวเพื่อต่อสู้กับเขาให้ได้”

“ผมอยากให้แฟนบอลของทั้งเขียงราย และประจวบเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ครับ” ปราการหลังจอมดุ ทิ้งท้าย

ติดตาม โปรแกรมโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 พร้อมลิ้งก์ดูบอลสดได้ ที่นี่ (คลิก)

 

ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ กดเลย

ดูบอลสดผ่านแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี คลิก!
ดูบอลสดผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี ฟรี คลิก!

ติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้