รีเซต
ไทยแอบยิ้ม!! อินโดฯ ระส่ำ กระทรวงกีฬาสั่งแบน สมาคมบอลอิเหนา

ไทยแอบยิ้ม!! อินโดฯ ระส่ำ กระทรวงกีฬาสั่งแบน สมาคมบอลอิเหนา

ไทยแอบยิ้ม!! อินโดฯ ระส่ำ กระทรวงกีฬาสั่งแบน สมาคมบอลอิเหนา
kajohnjohnyos
18 เมษายน 2558 ( 18:05 )
3.4K

ไม่จบไม่สิ้นเสียทีสำหรับเรื่องราว ปัญหาภายในของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศอินโดนีเซีย เมื่อล่าสุดกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศได้ประกาศลงโทษ ห้ามดำเนินกิจกรรมใดๆ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะโดนลงโทษจาก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า”

ก่อนหน้านี้ ฟุตบอลลีกแดนอิเหนาต้องเลื่อนการแข่งขันจากเดิมที่จะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์มาเป็นเดือนเมษายน หลังหลายทีมไม่สามารถดำเนินเอกสารได้สมบูรณ์ตามคำร้องขอของคณะกรรมการกีฬาอาชีพอินโดนีเซีย

ล่าสุดก็ประกาศพักลีกไปอีก 2 สัปดาห์ หลังได้รับความกดดันอย่างหนักจากรัฐมนตรีกีฬาอินโดนีเซีย และ คณะกรรมการกีฬาอาชีพอินโดนีเซีย จากการที่ อเรมา โครนุส และ เปอเซบายา สุราบายา ยังเป็นสองทีมที่ยังไม่ผ่านเงื่อนไข

ทางกระทรวงกีฬาของอินโดนิเซียเคยแนะนำให้ทาง PSSI ทำการแข่งขันโดยเหลือแค่ 16 ทีม โดยตัดสองทีมที่ยังมีปัญหาออกแต่ PSSI ก็ยืนยันว่าจะเริ่มเปิดฤดูกาลภายในเดือนเมษายนนี้โดยมี 18 ทีมเช่นเดิม แม้จะได้รับคำทักท้วงและจดหมายเตือนจากกระทรวงกีฬาก็ตาม

และในวันนี้เองกระทรวงกีฬาของอินโดนิเซียก็ตัดสินใจประกาศลงโทษสมาคมฟุตบอล ห้ามทำกิจกรรมใดๆ หลังไม่ยอมจัดการปัญหาของ อเรมา โครนุส และ เปอเซบายา สุราบายา ตามที่ได้ถูกแจ้งเตือน

โดยทางกระทรวงกีฬาของอินโดนิเซียได้มอบหมายให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากลเข้ามาจัดการกิจการแทนที่สมาคมฟุตบอลชั่วคราวทั้งในฟุตบอลลีกและทีมชาติ

จากเหตุการณ์นี้เองทำให้ อินโดนีเซีย มีโอกาสสูงที่จะโดนแบนจากฟีฟ่า หลังก่อนหน้านี้ เจอโรม วัลเค เลขาธิการของฟีฟ่า ได้ส่งจดหมายโดยตรงถึง อิมาม นาฮ์วารี รัฐมนตรีกีฬาแดนอิเหนา ว่าห้ามบุคลลที่สามมาแทรกแซงการดำเนินการใดๆ ของ PSSI ซึ่งเป็นสมาชิกของฟีฟ่า

และหากถูกแบนจาก “ฟีฟ่า” ก็อาจจะมีผลต่อทีมชาติชุดใหญ่ ที่จะต้องลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ ซึ่งถูกจับให้มาอยู่กลุ่มเดียวกับ อิรัก, เวียดนาม, ไชนีส-ไทเป และ ทีมชาติไทย

ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ที่ช่องทาง
 
 
ตาราง : บอลไทยและบอลนอก
ตาราง : บาสเก็ตบอลและกีฬาอื่นๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Goal Thailand
ภาพจาก http://www.affsuzukicup.com/

18-04-2558
18.00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้