รีเซต
ในบ้านไม่ช่วยอะไร! อภิวัฒน์ ซัดทีมเก่า พีทีที ระยอง บุกเผา เชียงใหม่ 0-2 ศึกไทยลีก 2019

ในบ้านไม่ช่วยอะไร! อภิวัฒน์ ซัดทีมเก่า พีทีที ระยอง บุกเผา เชียงใหม่ 0-2 ศึกไทยลีก 2019

ในบ้านไม่ช่วยอะไร! อภิวัฒน์ ซัดทีมเก่า พีทีที ระยอง บุกเผา เชียงใหม่ 0-2 ศึกไทยลีก 2019
kentnitipong
16 มิถุนายน 2562 ( 19:54 )
232
1

อภิวัฒน์ เพ็งประโคน และศุภเสกข์ ไก่แก้ว กลายเป็นฮีโร่ของ พีทีที ระยอง หลังช่วยกันรัวคนละเม็ดพาทัพ “พลังเพลิง” บุกมาอัด เชียงใหม่ เอฟซี 0-2 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 โค้งสุดท้ายของเลกแรก เชียงใหม่ เอฟซี เจ้าบ้าน เปิดรังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต้อนรับการมาเยือนของ พีทีที ระยอง โดยเกมนี้เจ้าถิ่นจัดทัพใหญ่เต็มอัตราศึกไล่มาตั้งแต่ มุสตาฟา อาซัดซอย, เอลิอันโดร และเอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มีข่าวว่าเตรียมโยกไปเล่นให้กับต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง สิงห์ เชียงรายฯ ในเลกที่สอง ขณะที่ทีมเยือนนัดนี้จัดเต็มในแดนหน้าไม่เปลี่ยน โดย “โค้ชโจ” วาง อภิวัฒน์ เพ็งประโคน จับคู่กับ อาเรียล โรดริเกซ คอยล่าตาข่ายในพื้นที่สุดท้าย ส่วน วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ สวมปลอกแขนกัปตันทีมไม่เ

เปิดฉากมาได้ไม่ทันไร เจ้าถิ่นมีโอกาสยิงครั้งแรกหลัง มุสตาฟา อาซัดซอย ไหลบอลให้ จอนาตา แวร์ซูร่า ได้กดด้วยซ้าย แต่บอลนั้นเบาเกินไป

ผ่านมาถึงครึ่งทางในครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ หลัง เอลิอันโดร ได้เทคตัวขึ้นโหม่งบอลกระเด้งพื้นทำท่าว่าจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ พีระพงษ์ นายด่าน “พลังเพลิง” พุ่งปัดเอาไว้ได้ทันอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 28 พีทีที ระยอง เกือบได้ประตูบ้างเช่นกัน จากจังหวะบอลโยนยาวฝั่งซ้าย นนท์ ม่วงงาม ออกมาปัดโดน แต่บอลกลับไปเข้าทาง ถิรายุ ตัดสินใจยิงสวนทันที แต่โดนแนวรับเชียงใหม่ ช่วยกันสกัดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 41 พีทีที ระยอง มาได้ประตูออกนำจากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่องโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม พยายามออกมาตัดบอลแต่พลาดชนิดไม่น่าให้อภัย และจากจังหวะลูกขลุกขลิกเป็น อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ที่ได้จบด้วยซ้ายเน้นๆ ไม่มีพลาด เรียกได้ว่างัดกฎยิงประตูทีมเก่าออกมาใช้ก่อนเลยในเกมนี้ ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่ทีมเยือนบุกมานำ 0-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังได้เพียงแค่นาทีเดียว พีทีที ระยอง หวิดบวกเม็ดที่สอง หลัง จอนาตา จ่ายบอลคืนหลังไม่ดี ก่อนจะไปเข้าทาง อาเรียล ได้ลากไปกดเต็มๆ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาไปอย่างหวุดหวิด

หลังจากนั้นไม่นาน “พลังเพลิง” ทิ้งโอกาสทองไปอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ ถิรายุ บรรหาร โชว์สต็ปลากบอลไปสุดเส้น ก่อนจ่ายหักกลับไปที่ว่างให้ อนาวิน จูจีน ได้ยิงโล่งๆ แต่ทว่าบอลกลับพุ่งออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 83 พีทีที ระยอง มาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะที่ พรปรีชา จารุนัย กระชากบอลมามาสุดเส้น ก่อนตัดสินใจไหลให้ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ยิงสวน นนท์ เข้าประตูไปอย่างเยือกเย็น “พลังเพลิง” หนีห่างเป็น 0-2

ในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถบวกสกอร์กันเพิ่มได้ จบเกม พีทีที ระยอง บุกมาเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี ไปแบบไม่ยากเย็น 0-2 คว้าสามคะแนนสำคัญได้สำเร็จ ทิ้งให้ทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” อยู่ในโซนพื้นที่สีแดงเช่นเคย

ยอดนิยมในตอนนี้