รีเซต
ไม่ไปเชียงราย! แฟนบอลเชียงใหม่ชูแคมเปญ #SAVECMFC ต้านย้ายรังเหย้าเลกสอง

ไม่ไปเชียงราย! แฟนบอลเชียงใหม่ชูแคมเปญ #SAVECMFC ต้านย้ายรังเหย้าเลกสอง

ไม่ไปเชียงราย! แฟนบอลเชียงใหม่ชูแคมเปญ #SAVECMFC ต้านย้ายรังเหย้าเลกสอง
kentnitipong
18 มิถุนายน 2562 ( 15:59 )
401
3

แฟนบอลเชียงใหม่ เอฟซี ทุกกลุ่ม รวมพลังชูแคมเปญ #SAVECMFC แสดงเจตจำนงค์ “ไม่อยากไปเชียงราย” หลังมีข่าวหนาหูว่าสโมสรเตรียมโยกไปเล่นที่ จ.เชียงราย ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เลกที่สอง

กลายเป็นกระแสที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนฟุตบอลชาวไทยทั้งประเทศ หลังสาวก “พยัคฆ์ล้านนา” ทุกกลุ่ม ออกมาประกาศชัดเจนว่า ไม่เห็นด้วยกับการย้ายรังเหย้าจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ไปยัง สิงห์ สเตเดี้ยม จังหวัดเชียงราย ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เลกที่สอง หลังสนามฯ 700 ปี ติดปรับปรุงเพื่อต้อนรับการเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้ายในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

โดยเพจแฟนคลับกลุ่มใหญ่อย่าง “เชียงใหม่แพ้ไม่ได้” ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลของการใช้คำว่า #SAVECMFC โดยมีใจความว่า การเดินทางไปยัง จ.เชียงราย นั้นต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าสามชั่วโมง แถมการเดินทางในช่วงฤดูฝนนั้นก็ไม่สะดวก เนื่องจากยังอยู่ในช่วงระหว่างการปรับปรุงถนนเส้นเชียงใหม่ – เชียงราย และที่สำคัญที่สุดคือ บรรยากาศในสนามจะสามารถกดดันนักเตะทีมเยือนได้อย่างไรในเมื่อไม่มีแฟนบอลเชียงใหม่ในสนาม

“สโมสรไม่มีความกระตือรือร้นแต่แรก ทั้งที่รู้มานานว่า สนาม 700 ปี จะปรับปรุง ไม่คิด ไม่หา ไม่สน ไม่แคร์แฟนบอล”

“ไทยลีกครั้งแรก สถานะการณ์ลุ้นตกชั้น สนามเหย้าต้องไปเล่นต่างจังหวัด ที่นี่เชียงใหม่นะโว้ย พวกXึงอย่ามาล้อเล่น”

นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลบางส่วน ตัดสินใจไปโพสต์ถึงเพจ Fair ถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบายความอัดอั้นตันใจ พร้อมวิงวอนขอให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันช่วยพิจารณา เพื่อให้ เชียงใหม่ เอฟซี ได้กลับมาลงเล่นใน จ.เชียงใหม่ ช่วงเลกที่สองอีกครั้ง

 

ยอดนิยมในตอนนี้