รีเซต
กลับบ้านทั้งคู่! ชิลี ชนะไทย 2-0 แต่กอดคอกันตกรอบ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019

กลับบ้านทั้งคู่! ชิลี ชนะไทย 2-0 แต่กอดคอกันตกรอบ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019

กลับบ้านทั้งคู่! ชิลี ชนะไทย 2-0 แต่กอดคอกันตกรอบ ในฟุตบอลโลกหญิง 2019
boston2018
21 มิถุนายน 2562 ( 04:17 )
496
4

“ชบาแก้ว” ไม่มีแต้มจากเกม 3 นัด หลังพ่ายต่อ ชิลี ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ตกรอบในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2019 เป็นที่เรียบร้อย

(AP Photo/David Vincent)

เกมฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอฟ ที่สนาม โรอาซง ปาร์ก ในเมือง แรนส์ เป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่ยังไม่มีแต้มในกลุ่มอย่าง ชิลี และ ทีมชาติไทย

เกมครึ่งแรก ถึงแม้ชิลี จะได้บุกมากกว่า และมีจังหวะจบสกอร์ที่จะแจ้งหลายหน แต่สุดท้าย ก็ไม่มีดวง ทำให้เสมอกันไปก่อนในครึ่งแรก 0-0

แต่เมื่อเริ่มครึ่งหลังได้เพียง 3 นาที ยานารา เอโด้ จากชิลี ยิงบอลไปชนเสา กระดอนมาโดน วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูไทยเข้าประตูไป ส่งชิลีขึ้นนำไทย 1-0

ช่วงท้ายเกมนาที 80 ชิลีนำห่างเป็น 2-0 จากลูกโหม่งของ มาเรีย อูร์รูเทีย ทำให้พวกเธอมีโอกาสจะเข้ารอบต่อไป หากยิงทีมชาติไทยได้อีก 1 ประตู

และโอกาสที่ว่าก็มาถึงในอีก 5 นาทีต่อมา เมื่อ วราภรณ์ บุญสิงห์ ออกมาตัดบอลแล้วมีจังหวะต่อเนื่องไปชาร์ตใส่ผู้เล่นชิลี ในตอนแรกกรรมการไม่ได้เป่าฟาวล์ แต่เมื่อมีการดู VAR แล้ว ก็มีการกลับคำตัดสิน โดยให้เป็นลูกที่จุดโทษ พร้อมให้ใบเหลือแก่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยด้วย ทว่า ฟรานเชสก้า ลาร่า ที่ทำหน้าที่สังหารจุดโทษ กลับยิงบอลไปชนคาน ทำให้พลาดโอกาสทองในการขึ้นนำห่าง 3-0ไปอย่างน่าเสียดาย

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมกรรมการเปานกหวีดส่งสัญญาณให้ ไทยพ่ายชิลีไป 0-2  ปิดฉากฟุตบอลโลกหญิงที่ประเทศฝรั่งเศสในปีนี้เป็นที่เรียบร้อย

โดยผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้ ไทย ตกรอบโดยไม่มีคะแนน แต่ก็ลากชิลี ตกรอบมาด้วยกัน และส่งผลให้ ไนจีเรีย ได้กลายเป็นทีมอันดับ3 ที่ดีที่สุดทีมสุดท้ายที่ได้เข้ารอบไปแทน

ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สหรัฐอเมริกา เอาชนะ สวีเดน 2-0 คว้าแชมป์กลุ่มนี้ไปครองได้สำเร็จ แต่ทั้งสองทีม ก็ผ่านเข้ารอบต่อไปทั้งคู่

 

ยอดนิยมในตอนนี้