รีเซต
อมาโต้ ยอมรับ! แข้งชัยนาทเจ็บเพียบ แต่พร้อมสู้เต็มที่ - ชลบุรี เผย "โค้ชเตี้ย" ช่วยปลุกทีมฟื้นอีกครั้ง

อมาโต้ ยอมรับ! แข้งชัยนาทเจ็บเพียบ แต่พร้อมสู้เต็มที่ - ชลบุรี เผย "โค้ชเตี้ย" ช่วยปลุกทีมฟื้นอีกครั้ง

อมาโต้ ยอมรับ! แข้งชัยนาทเจ็บเพียบ แต่พร้อมสู้เต็มที่ - ชลบุรี เผย "โค้ชเตี้ย" ช่วยปลุกทีมฟื้นอีกครั้ง
kentnitipong
21 มิถุนายน 2562 ( 14:35 )
241
2

เดนนิส อมาโต้ หัวเรือใหญ่ของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ยอมรับแข้งในทีมเจ็บเพียบ แต่พร้อมสู้กับ ชลบุรี ในยุค “โค้ชเตี้ย” อย่างเต็มที่ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดสุดท้าย เลกแรก

ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง ชัยนาท ฮอร์นบิล กับ ชลบุรี เอฟซี

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า “เรามีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ ตารางแข่งเราค่อนข้างแน่น เราเพิ่งผ่านเกมช้าง เอฟเอ คัพ มา ตอนนี้มีปัญหานักเตะต่างชาติเจ็บ 2 คน ทำให้เราต้องส่งพวกเขาไปรักษาตัวที่บ้านเกิด”

“นอกจากนี้ ยังมีนักเตะไทยบางส่วนที่เจ็บด้วย ขณะที่ตัว ริคาร์โด้ ซานโตส ก็ไม่ฟิตเต็มร้อย เขามีปัญหาจากเกมเยือนโคราช เราไม่อยากให้เขาลงเล่นในเกมที่ผ่านมา แต่ด้วยสกอร์ที่ตามหลัง ทำให้เราต้องส่งเขาลง ทำให้เราไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถส่งเขาลงเล่นในเกมนี้ได้หรือเปล่า”

“หากให้เรามาไล่รายชื่อนักเตะเจ็บคงไล่ได้ไม่หมด แต่เราไม่ได้สนใจตรงนั้น เรามาโฟกัสที่เกมชลบุรี ซึ่งพวกเขาเพิ่งได้โค้ชใหม่ นักเตะต่างกำลังฮึกเฮิมที่จะเล่นให้โค้ชใหม่ของเขา”

“ผมยินดีที่เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายของเลกแรก เพราะเราได้เสริมนักเตะต่างชาติ 2 ตำแหน่ง ที่ขาดหายไปในเลกแรกมาร่วมทีม เราไม่สนใจว่านักเตะจะเจ็บแค่ไหน เป้าหมายของเราจากการเล่นในบ้านคือการเก็บ 3 คะแนน”

นอกจากนี้ เขาถูกถามว่า มั่นใจขนาดไหนการเจอชลบุรี เอฟซี อมาโต้ ก็ตอบว่า “สิ่งหนึ่งที่เราต้องเข้าใจคือ การชนะแต่ทีมใหญ่ไม่สามารถช่วยให้เรารอดจากการตกชั้นไปได้ ฉะนั้นผมจึงไม่สนใจเรื่องของการเป็นทีมล้มยักษ์ เพราะได้ 3 คะแนนเท่ากัน ผมสนใจที่ว่าจะทำอย่างไรให้ชนะได้ทุกเกมมากกว่า ผมให้ความสำคัญกับทุกๆ เกม”

“แต่ในทุกๆ เกม ผมก็พาลูกทีมลงเล่นด้วยความมั่นใจ ผมยอมรับว่า ชลบุรี เหนือกว่าเรา แม้จะขาด ลูเคียน ไปก็ตาม เกมนี้เราต้องเล่นให้ดีที่สุด เราถึงจะสามารถเอาชนะ ชลบุรี ได้”

โค้ชของทัพ “นกใหญ่พิฆาต” ยังพูดถึง สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชของ ชลบุรี เอฟซี ว่า “ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่เคยเจอกันมาบ้างใน T2 ตอนเราแย่งแชมป์กับแอร์ฟอร์ซ ผมเคยเห็นเขาบ่อยจากการวิเคราะห์เกมผ่านทีวี เพราะฉะนั้นผมคิดว่าไม่มีโค้ชไทยคนไหนรู้จักทีมในไทยลีกมากกว่าเขา”

ส่วนเรื่องตลาดซื้อขาย เฮดโค้ชชาวเยอรมันก็กล่าวว่า “แน่นอนว่าเราจะมีการขยับในตลาดซื้อขาย เรายกเลิกสัญญานักเตะต่างชาติไป 2 คน ซึ่งเราได้ปิดดีลนักเตะไว้แล้ว และเราอาจจะเสริมนักเตะอีก 2-3 ตำแหน่ง ซึ่งกำลังคุยๆ กันอยู่กับฝ่ายบริหาร อาจจะเป็นการดันดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ก็ได้ เนื่องจากงบประมาณที่จำกัดของสโมสร”

“นอกจากนี้ ต้องดูปัจจัยอื่นๆ ด้วย นักเตะเราบางคนโดนสโมสรที่ใหญ่กว่าติดต่อมา ซึ่งเราก็ต้องดูตรงนั้นอีกที ผมจะปล่อยให้นักเตะได้ตัดสินใจ หากพวกเขาอยากไปเล่นให้ทีมที่ใหญ่กว่า ผมก็ยอม มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผมภูมิใจด้วยซ้ำ ทีมเราเป็นทีมเล็ก แต่เราปั้นนักเตะให้ทีมที่ใหญ่กว่าสนใจได้ มันถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ หากเราผลักดันนักเตะได้ และยังสามารถอยู่รอดในไทยลีกได้”

“อยากให้แฟนบอลมากันเยอะๆ พวกเขาเป็นกุญแจสำคัญ เป็นเบื้องหลังความสำเร็จในหลายๆ เกม และเป็นเหมือนผู้เล่นคนที่ 12 นี่เป็นเกมสุดท้ายของเลกแรกแล้วด้วย ชลบุรีก็เป็นทีมที่น่าดึงดูด น่าเข้ามาชมเกมของพวกเขา”

ส่วน จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เกมล่าสุด แม้เราจะชนะเมืองทอง แต่เราจะขาด 2 นักเตะตัวหลักในเกมนี้ นั่นก็คือ ลูเคียน ดาวยิงคนสำคัญ และ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่โดนใบเหลือง 4 ใบ ติดโทษแบน 1 เกม รวมไปถึง ปาร์ค ฮยอน บอม เจ็บ ต้องพัก 4-6 สัปดาห์ ส่วน ธีระพงษ์ ดีหามแห ก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ เขา 50-50 เราต้องขอเช็คอาการก่อนแข่งอีกครั้งหนึ่ง”

“ตอนนี้ทีมเราสภาพนักเตะไม่ค่อยสมบูรณ์นัก แต่เรื่องขวัญกำลังใจเราดีมาก เราเพิ่งได้โค้ชสะสม พบประเสริฐ เข้ามา เราได้ความแปลกใหม่ จิตวิทยาต่างๆ เขามาเติมสิ่งที่เราขาด ตอนนี้นักเตะเรากำลังใจดีมาก มีความฮึกเหิมมุ่งมั่นมากกว่าเดิม แม้เกมนี้ผู้เล่นเราไม่สมบูรณ์ แต่ผมเชื่อว่าเกมนี้จะออกมาสนุก”

“ชัยนาทนั้นมีสโลแกนว่านักสู้ภูธร พวกเขาชนะทีมใหญ่มามากมาย ชอบล้มยักษ์ แต่ชลบุรีตอนนี้ไม่ใช่ทีมใหญ่แล้ว มันคงไม่เข้าทางของเขา เพราะเราเป็นแค่ทีมกลางตาราง ทีมหนีตกชั้น”

“ทีมเรากำลังต้องการแต้ม ตอนนี้นักเตะของเราต้องการพิสูจน์ตัวเองให้โค้ชใหม่ได้เห็น โค้ชสะสมก็เข้ามาปลุกให้ทีมฮึกเหิม ผมเชื่อว่านักเตะของเรามีทักษะที่ดีพร้อม แต่ขาดความกระหาย ความฮึกเหิม ซึ่งโค้ชเตี้ยเข้ามาเติมเต็มตรงนี้ นำความมีชีวิตชีวามาให้กับเรา แต่เกมชนะเมืองทองอาจยังพิสูจน์อะไรไม่ได้ ฉะนั้นเกมนี้จะเป็นบทพิสูจน์อย่างแท้จริงของโค้ชกับนักเตะเรา”

“โค้ชสะสมปรับการเล่นของชลบุรีไปเยอะ ปกติเราใช้โค้ชจากครอบครัวของเรา ไม่ว่าจะเป็นโค้ชจเด็ด เทิดศักดิ์ หรืออีกหลายๆ คน แต่ผู้บริหารเราลองปรับรูปแบบ นำคนนอกครอบครัวเข้ามา แน่นอนว่าการมาของโค้ชเตี้ย ทำให้เขานำอะไรใหม่ๆ เข้ามา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ทีมเราไม่เคยเจอแบบนี้ เขามาพร้อมปรับเปลี่ยนอะไรได้หลายๆ อย่าง ขอให้ดูกันไปในระยะยาวครับ”

“เรื่องการเสริมทีม โค้ชสะสมลิสต์รายชื่อมาให้เราแล้ว มีการคุยกับฝ่ายเทคนิค เรากำลังคัดเลือกนักเตะกัน เราจะมีการเปลี่ยนตัวต่างชาติ ซึ่งกำลังช่วยกันกับโค้ชสะสม เพื่อยกระดับชลบุรี ช่วยให้ทีมอยู่ในอันดับที่ดีขึ้น เรามีการเปลี่ยนแปลงนักเตะแน่นอน ทั้งไทยและต่างชาติ แต่ผมจะพูดได้มากกว่านี้ได้หลังจากจบเกมกับชัยนาท เพราะมันอาจมีผลกับดีล เนื่องจากนี่เป็นเกมสุดท้ายของเลกแรก ก่อนจะปรับปรุงทีม ซึ่งเราจะเจอกับบุรีรัมย์พอดี”

“ผมขอชื่นชมชัยนาทว่า การทำทีมของพวกเขานั้นน่าทึ่ง พวกเขาใช้เงินน้อยมาก ผู้เล่นก็ไม่ได้โด่งดัง แต่พวกเขายืนหยัดอยู่ในลีกสูงสุดได้ ที่สำคัญคือการเล่นในบ้าน นักเตะพวกเขาทุ่มเท มีความกระหายเป็นอย่างมาก เราอยากให้นักเตะเราเล่นได้แบบนั้น ผมชื่นชมพวกเขาในเรื่องนี้ เรารู้ว่าการไปเจอพวกเขาในบ้านต้องหนักแน่ เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกครับ”

“สำหรับแฟนบอลของเรา ผมเชื่อว่าพวกเขาไม่ได้แค่อยากดูเกม แต่อยากมาดูโค้ชสะสมด้วย เขาเป็นโค้ชที่มีเสน่ห์ น่าเสียดายที่เขาหยุดงานไปเกือบปี แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว นี่เป็นการสร้างสีสันให้วงการฟุตบอลไทย แน่นอนว่าเราก็ได้ประโยชน์จากการกลับมาของเขา”

“ผมอยากเชิญให้แฟนบอลชลบุรี หรือแฟนบอลไทย เข้ามาดูชลบุรีรูปแบบใหม่ ของโค้ชสะสะม พบประเสริฐ มันเป็นอะไรที่น่าติดตาม ผมก็อยากฝากไว้ตรงนี้ครับ”

 

โปรแกรมโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562
 17.45 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด – ตราด เอฟซี
รับชมได้ทาง :
 TRUESPORT HD2
 18.00 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี – พีที ประจวบ เอฟซี
รับชมได้ทาง : 
TRUESPORT HD3
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี – นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
รับชมได้ทาง : 
True Music
20.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด – เชียงใหม่ เอฟซี
รับชมได้ทาง : 
TRUESPORT HD2

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562
18.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล – ชลบุรี เอฟซี
รับชมได้ทาง : 
True Music
18.00 น. พีทีที ระยอง – ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
รับชมได้ทาง : TRUESPORT HD2
19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด – สุพรรณบุรี เอฟซี
รับชมได้ทาง : TRUESPORT HD3
19.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ – การท่าเรือ เอฟซี
รับชมได้ทาง : 
TRUESPORT 2

ตารางการถ่ายทอดอาจเปลี่ยนแปลงได้ หากทางสถานีมีเหตุจำเป็นในการปรับเปลี่ยน ซึ่งอาจทำให้ข้อมูลไม่ตรงกับตารางการถ่ายทอดสดนี้ โดยปกติเว็บไซต์จะมีการอัพเดทแก้ไขอยู่ตลอดเวลา หากมีการตัดภาพส่วนใดส่วนหนึ่งไปใช้งานหรือโหลดรูปภาพไปใช้งาน กรุณาแนบลิงค์หน้านี้ เพื่อการกลับมาดูข้อมูลที่อัพเดตหรือเปลี่ยนแปลงได้

ไปแค่ดูบอลยังไม่พอ หาที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ทั่วประเทศไทย ได้ที่ จัดอันดับที่เที่ยวไทย

 

ยอดนิยมในตอนนี้