รีเซต
ไม่ให้เธอไป! ฮิกกินบอตแธม เชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรั้ง ป็อกบา และ เด เกอา ไว้ให้ได้

ไม่ให้เธอไป! ฮิกกินบอตแธม เชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรั้ง ป็อกบา และ เด เกอา ไว้ให้ได้

ไม่ให้เธอไป! ฮิกกินบอตแธม เชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรั้ง ป็อกบา และ เด เกอา ไว้ให้ได้
boston2018
23 มิถุนายน 2562 ( 16:33 )
704
3

อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า การเพิ่มตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอล จะสามารถช่วยให้ “ปีศาจแดง” กลับมาผงาดได้ในระยะยาว

(AP Photo/Rui Vieira)

แดนนี่ ฮิกกินบอตแธม อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นจุดสนใจในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจากผ่านฤดูกาลที่น่าผิดหวังวมา และเชื่อว่า การรั้ง ปอล ป็อกบา กับ ดาบิด เด เกอา ไว้กับทีม เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ทีมจะต้องทำ

ยูไนเต็ด จบอันดับ 6 มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองถึง32 คะแนน ในศึกพรีเมียร์ลีก และ เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสร กับ โอเล กุนนาร์ โซลชา ต่างอยู่ภายใต้แรงกดดัน ในการนำทีมกลับสึความสำเร็จในอนาคต

ขณะที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้เสนอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้ง สตีฟ เวลส์ ในตำแหน่งที่ปรึกษาของทีม เพื่อช่วยทีมในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง

เมื่อพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในรายการ ทรานสเฟอร์ ทอล์ก ทางพ็อดคาสต์ แดนนี่ ฮิกกินบอตแธม อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ก็ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และ แต่งตั้งที่ปรึกษาทีม เป็นเรื่องจำเป็น

“ผมคิดว่า ปัญหาที่ ยูไนเต็ดต้องเจอตอนนี้ เมื่อมองไปยังสโมสรระดับท็อป พวกเขามีผู้อำนวยการฟุตบอลกันหมด โดยพวกนี้ทำหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาเพื่อคุยว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง แต่ ยูไนเต็ด ไม่มีสิ่งนั้น ผมคิดว่านั้น ทำให้บางสิ่งขาดหายไป และ ผมคิดว่า นี่เองที่ทำให้ผู้จัดการทีมต้องเจอแรงกดดันมากกว่าปกติ

“ผมคิดว่า การให้ เอ็ด วูดเวิร์ด เป็นคนซื้อขายนักเตะนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้เรื่องมันยากขึ้น เพราะว่า ตลอดเวลาที่เขาดูแลสโมสร เขาทำวานในเชิงธุรกิจเป็นหลัก และคุณต้องการใครสักคนที่เป็นคนในโลกฟุตบอล ใครสักคนที่ผู้จัดการทีมสามารถคุยด้วยได้เกี่ยวกับนักเตะที่เขาต้องการ

นอกจากนี้ ฮิกกินบอตแธม ยังเชื่อว่า การรั้งสตาร์สำคัญไว้กับทีมต่อไปเป็นเรื่องที่ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำให้ได้ด้วย

“ผมคิดว่า เด เกอา สำคัญ พวกเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาเขาไว้กับทีม ด้านลูกากู จากมุมมองของ โซลชา ผมคิดว่าเขายังมองกองหน้าคนนี้เขาลงตัวกับทีม ส่วน ป็อกบา ผมรู้จักคนหลายคนที่ให้ความเห็นในด้านลบเกี่ยวกับเขาในฤดูกาลนี้ แต่หลังจากสัปดาห์ทีมชาติที่ผ่านมา เขาทำให้เห็นว่า คุณจะต้องมีเขาไว้กับทีมต่อไป”

 

ยอดนิยมในตอนนี้