รีเซต
ประกาศศักดา! บาร์ตี้ คว้าแชมป์เทนนิส เบอร์มิงแฮม พร้อมขึ้นมือ 1 ของโลก

ประกาศศักดา! บาร์ตี้ คว้าแชมป์เทนนิส เบอร์มิงแฮม พร้อมขึ้นมือ 1 ของโลก

ประกาศศักดา! บาร์ตี้ คว้าแชมป์เทนนิส เบอร์มิงแฮม พร้อมขึ้นมือ 1 ของโลก
boston2018
24 มิถุนายน 2562 ( 16:38 )
274

หลังจากคว้าแชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น ที่ โรลังด์ การ์ลอส อดีตนักคริเก็ต ก็ยังฟอร์มร้อยแรงต่อเนื่อง ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสที่ประเทศอังกฤษ และทำคะแนนสะสมขึ้นมือ 1 ของโลก ได้สำเร็จ

(Tim Goode/PA via AP)

แอชลีกห์ บาร์ตี้ นักหวดสาวจาก ออสเตรเลีย จะกลายเป็นนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกคนใหม่ ในการจัดอันดับสัปดาห์นี้ หลังเอาชนะ จูเลีย กอร์เกส 2 เชตรวด คว้าแชมป์เทนนิส เนเจอร์ วัลเลย์ คลาสสิก ที่ เบอร์มิงแฮม มาครองได้สำเร็จ

แชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น คนล่าสุด จะขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก แทนที่ นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุน ที่ไม่มีแชมป์เพิ่มเติมมาตั้งแต่ได้แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น แล้ว

สาววัย 23 ปี จะกลายเป็นนักหวดจาก ออสเตรเลีย คนแรกนับตั้งแต่ อีวองเน่ กูลากอง ในปี 1976 ที่ได้ขึ้นมาเป็นนักหวดหมายเลข1 ของโลก

“ฉันค่อนข้างรู้สึกพูดไม่ออกในตอนนี้” บาร์ตี้ กล่าวระหว่างพิธีมอบรางวัล บนคอร์ต หลังธอเอาชนะนักหวดจาก เยอรมนีได้สำเร็จ

“มันเหมือนอยู่ในพายุมาตลอด 2-3 สัปดาห์นี้ เป็นปีที่มีเรื่องราวมากมาย แต่ การได้เดินตามรอยเท้าของ อีวองเน่ หรือ แม้กระทั้งได้มีคนเอ่ยชื่อเธอขึ้นมาในคราวนี้ มันเป็นเกียรติ และ เหลือเชื่อมาก ๆ

“เมื่อคุณใฝ่ฝันถึงมันมาเสมอ (การเป็นมือ1 ของโลก) ตั้งแต่คุณเป็นเด็ก แล้ววันหนึ่งคุณก็ทำให้เป็นเรื่องจริง มันกลายเป็นเรื่องเหลือเชื่ออย่างมาก”

บาร์ตี้ เคยออกจากวงการเทนนิสไปในปี 2014 เพื่อไปเล่น คริเก็ต ก่อนจะกลับมาสู่กีฬาชนิดนี้อีกครั้งในปี 2016 และเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกใน เฟรนซ์ โอเพ่น เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาได้ด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้