รีเซต
TRUE TALK :  5 เหตุผลที่ คีเลียน เอ็มบับเป้ ควรย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ... by "Chunka"

TRUE TALK : 5 เหตุผลที่ คีเลียน เอ็มบับเป้ ควรย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ... by "Chunka"

TRUE TALK :  5 เหตุผลที่ คีเลียน เอ็มบับเป้ ควรย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ... by "Chunka"
Supanat
25 มิถุนายน 2562 ( 16:18 )
5.4K
11

แม้ก่อนหน้านี้ ประธานสโมสรของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง อย่าง นาสเซอร์ อัล เคไลฟี่ ยืนยันว่า คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะอยู่กับยอดทีมแดนน้ำหอมต่อไปในฤดูกาลหน้า 200% แต่อย่าลืมว่า ในโลกที่เต็มไปด้วยผลประโยชน์มหาศาลอย่าง ฟุตบอล ไม่มีดีลไหนที่เป็นไปไม่ได้ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่มีวันได้เห็นการย้ายทีมที่พังทุกสถิติการซื้อขายของ เนย์มาร์ ที่ เปแอสเช ยอมทุ่มเงินประเคนให้กับ บาร์เซโลน่า ถึงถิ่นคาตาลันกว่า 222 ล้านยูโร

วันนี้ TrueID Sports จะมาวิเคราะห์ถึงโอกาส ความเป็นไปได้ และเหตุผลสำคัญทั้ง 5 ข้อว่าทำไม คีเลียน เอ็มบัปเป้ ถึงควรโยกไปหาความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตการค้าแข้งกับแชมป์ยุโรปทีมล่าสุดอย่าง ลิเวอร์พูล

“พรีเมียร์ลีก” ลีกอันดับหนึ่งของโลก

พรีเมียร์ลีก คือหนึ่งในลีกระดับท็อปของโลก ที่เปี่ยมไปด้วยเหล่าบรรดาซูเปอร์สตาร์ระดับโลก มากมาย แน่นอน นักฟุตบอลอาชีพค่อนโลก ล้วนแต่ปรารถนาว่าอยากจะมาเล่นในลีกนี้ให้ได้สักครั้งในชีวิต และหนึ่งในนั้นอาจจะมีชื่อของ คีเลียน !!!

เอ็มบับเป้ อาจกำลังมองหาความท้าทายหรือการแข่งขันที่สูงขึ้นกว่าเดิม หลังเจ้าตัวผ่านการคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการในลีกบ้านเกิดของตัวเอง พร้อมกับพาทีมชาติฝรั่งเศส ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

แน่นอนด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปีที่เปี่ยมไปด้วยความกระหายในความสำเร็จ บางที เวทีลีกเอิง ฝรั่งเศส อาจจะเล็กเกินไปสำหรับ คีเลียน และเมื่อลองกวาดสายตามองไปทั่วยุโรป หากไม่นับ ลา ลีก้า ที่มี บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ยืนจังก้าเป็นยักษ์ตระหง่านกลางยุโรปตอนใต้ ก็คงมีแค่เพียง พรีเมียร์ลีก นี่แหละที่ตอบโจทย์ชีวิตการค้าแข้งของเจ้าตัวมากที่สุด

และทีมจากพรีเมียร์ลีกที่ตกเป็นข่าวกับ คีเลียน มากที่สุด ณ ขณะนี้ก็คือ ลิเวอร์พูล นั่นเอง

“หงส์แดง” ต้องการ “แข้งแนวรุก” ระดับเวิลด์คลาส

ลิเวอร์พูล กำลังมองหานักเตะในตำแหน่งตัวรุกเพื่อเข้ามายกระดับทีมให้มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม เพราะหากเราลองส่องขุมกำลังชุดปัจจุบัน อาจจะยังไม่เพียงพอต่อการขยับเข้าใกล้ถ้วยโทรฟี่ที่รอคอยมาร่วมสามทศวรรษอย่าง แชมป์ลีกสูงสุด

ท่ามกลางกระแสข่าวลือมากมาย ทั้งการเตรียมดึงตัว นิโกล่าส์ เปเป้ ดาวยิงจาก ลีลล์ และฮาคิม ซิเย็ค ตัวจิ๊ดจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่แน่นอนด้วยค่าตัวมหาศาลที่ดูเหมือนจะเกินฝีเท้ามากไปหน่อย ทำให้ เยอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานอาจจะต้องปรับหมากในตลาดซื้อขายนักเตะ เพื่อให้ได้แข้งระดับ “เวิลด์คลาส” ของจริง หาใช่ของปลอมทำเหมือน

90 ล้านปอนด์กับ นิโกล่าส์ เปเป้ อาจจะเทียบไม่ได้เลยกับ เอ็มบัปเป้ ที่ยังสด และมีอายุการใช้งานทะลุ 10 ปี แถมยังไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว แน่นอนว่า บางที ดีลที่ ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นไปอาจจะเป็นข้อเสนอที่ใหญ่ที่สุดในตลาดซื้อขายนักเตะหนนี้เลยก็เป็นได้

ลิเวอร์พูล มีเป้าหมายความสำเร็จอย่างชัดเจน
เอ็มบัปเป้ ก็เช่นกัน…

ผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล มีเป้าหมายแผนงานต่างๆ ของทีมอย่างชัดเจนในการไล่ล่าความสำเร็จ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานนับเกือบ 30 ปี

นอกจากเพิ่งประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 6 มาครองได้ และฝีมือมันสมองของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่พร้อมจะดึงศักยภาพของนักเตะระดับท็อปมาใช้ได้เกิดประโยชน์มากที่สุด ดังนั้น เอ็มบับเป้ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพของทีมให้มีความแข่งแกร่งมากขึ้น คล้ายดั่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะเติมเต็มภาพโทรฟี่พรีเมียร์ลีกทั้งระยะสั้น และระยะยาว

“เดอะ ค็อป” ที่จะไม่ทำให้ เอ็มบัปเป้ ต้องเดียวดาย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เหล่า “เดอะ ค็อป” คือกลุ่มแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก พวกเขาพร้อมที่จะก้าวเดินกับทีมไปด้วยกันในทุกๆ สถานการณ์ ไม่ว่าจะดี หรือร้าย ดั่งวลีดังก้องโลกอย่าง “You’ll Never Walk Alone

หาก เอ็มบับเป้ ได้ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศที่แห่งนี้ด้วยการเป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าเขาจะเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากเหล่าแฟนบอล ได้กลุ่มแฟนคลับของตนเองที่จะคอยตามให้กำลังใจตลอด ไม่ว่าจะไปเยือนที่ไหนก็ตาม ซึ่งนั่นคือกำไรชีวิตที่ คีเลียน จะไม่มีวันลืมไปชั่วชีวิต คล้ายๆ กับอดีตแข้ง “หงส์แดง” มากมายที่ยังคงรัก และผูกพันกับยอดทีมแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ไม่เปลี่ยน

Peter Byrne/PA via AP

“แอนฟิลด์” โรงงานผลิตเครื่องจักรถล่มประตูระดับท็อป

กรุงศรีอยุธยา ไม่เคยสิ้นคนดีฉันใด
แอนฟิลด์ ก็ไม่เคยสิ้นกองหน้าฝีเท้าดีฉันนั้น

ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน “แอนฟิลด์” ยังคงเป็นแหล่งเพาะบ่ม สร้างชื่อ และผลิตกองหน้าระดับท็อปมาประดับวงการมากมาย ชื่อของ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, ไมเคิ่ล โอเว่น, เฟร์นานโด ตอร์เรส, หลุยส์ ซัวเรซ กระทั่งก้าวเข้าสู่ยุคของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

พวกเขาเหล่านี้ล้วนแต่ถูกยกย่องโดยเหล่า “เดอะ ค็อป” ว่าเป็นสุดยอดกองหน้าของสโมสร ในแต่ละยุคสมัย ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญในการดึงดูดให้กองหน้าเฟร้นช์แมนสนใจที่จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ของสโมสร

ไม่แน่ว่าถ้าหากเขาสามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ชื่อของ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ก็อาจจะได้ไปอยู่ในทำเนียบรายชื่อที่ถูกยกว่าเป็นสุดยอดดาวยิงตลอดกาลของทีมก็เป็นได้

ลองจินตนาการภาพดูว่า ซาดิโอ มาเน่ กำลังควบบอลด้วยความเร็วดุจจรวดก่อนแทงต่อให้ โม ซาลาห์ ควบไปถึงเส้นหลังดึงจังหวะตบกลับเข้ามาหน้าปากประตูให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โหม่งชงมาที่เสาไกลให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ เข้าฮอร์สจ่อๆ ก่อนวิ่งไปหาแฟนบอลพร้อมกับทำท่ากอดอกกวนๆ อันเป็นเอกลักษณ์ให้เหล่า “เดอะ ค็อป” ได้เริงร่ากัน แค่นี้พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ก็คงมันส์ขึ้นกว่าเดิมเห็นๆ

แต่สำคัญที่สุด… คีเลียน เอ็มบัปเป้ ต้องย้ายมาก่อนนะครับ (ฮา)

“Chunka”

 

ยอดนิยมในตอนนี้