รีเซต
บุรีรัมย์ แชมป์,ดุมบูย่า ดาวซัลโว! รวมสถิติที่น่าสนใจในเลกแรกของ โตโยต้า ไทยลีก 2019

บุรีรัมย์ แชมป์,ดุมบูย่า ดาวซัลโว! รวมสถิติที่น่าสนใจในเลกแรกของ โตโยต้า ไทยลีก 2019

บุรีรัมย์ แชมป์,ดุมบูย่า ดาวซัลโว! รวมสถิติที่น่าสนใจในเลกแรกของ โตโยต้า ไทยลีก 2019
Supanat
26 มิถุนายน 2562 ( 12:03 )
443
2

ไทยลีก 2019 เพิ่งจบเลกแรกไป และเตรียมฟาดแข้งต่อทันทีในเลกที่สอง ครึ่งทางของการหาสโมสรที่ดีที่สุดในไทย มีสถิติอะไรน่าสนใจบ้าง ลองมาดูกัน

 

นี่คือสถิติที่น่าสนใจของการแข่งขันโตโยต้า ไทยลีก 2019 หลังผ่านไปครึ่งทาง มาดูกันว่ามีสถิติใดบ้างที่เกิดกับทีมรักของท่าน

บุรีรัมย์, สมุทรปราการ ไร้พ่ายในบ้าน

หลังจากผ่านไป 15 เกม ก็ปรากฎว่า มี 2 สโมสร ที่ยังไม่พลาดท่าให้ใครในบ้านของตัวเองเลย ได้แก่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะไปถึง 6 เกม เสมอ 3 เกม จาก 9 เกมในบ้านของตัวเอง ส่วนอีกทีม ก็คือ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ลงเล่นในบ้านไปแล้ว 7 เกม แบ่งเป็นการเอาชนะ 5 เกม เสมอ 2 เกม

ชัยนาท, สุพรรณบุรี ไร้ชัยนอกบ้าน

เมื่อเราได้เห็นรายชื่อทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งในบ้านแล้ว คราวนี้เราก็มาดูสถิติในด้านตรงข้ามกันบ้าง ซึ่งนั้นก็คือทีมที่ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยยามเล่นเป็นทีมเยือน ซึ่งก็มี 2 ทีมด้วยกัน ที่เป็นเจ้าของสถิติอันไม่น่าจดจำนี้ ได้แก่ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ลงเล่นเป็นทีมเยือนไปแล้ว 6 เกม และพวกเขาก็แพ้ไปถึง 4 เกมด้วยกัน ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือเป็นการเสมอ นอกจากนี้พวกเขายังเสียประตูทุกนัดยามเล่นเป็นทีมเยือนด้วย ขณะที่อีกทีมก็เป็น สุพรรณบุรี เอฟซี ที่ลงเล่นเกมเยือนไปแล้ว 8 เกม สามารถเก็บผลเสมอได้แค่ 2 เกม ส่วนอีก 6 นัดเป็นการแพ้ทั้งหมด

แนวรุกสุดโหดต้องยกให้ ทรูแบงค็อก, ท่าเรือ

มากันที่เรื่องสถิติของเกมรุกกันบ้าง สำหรับ 15 เกมที่ผ่านพ้นไป ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 ปราฎว่า ทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดคือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งทำไปถึง 30 ประตู จาก 15 เกม หรือเฉลี่ยนัดละ 2 ประตู โดยผลงานการทำประตูที่ร้อนแรงของทัพแข้งเทพนั้น ส่วนหนึ่งต้องยกความดีความชอบให้ เนลสัน โบนีญ่า หัวหอกทีมชาติเอล ซัลวาดอร์ ที่ทำไปแล้ว 11 ประตู จากการลงเล่นเพียง 13 เกมเท่านั้น ส่วนทางท่าเรือนั้น ผลงานหลักๆ ในเกมรุกของพวกเขามาจาก ดราแกน บอสโควิช และ เซร์จิโอ ซัวเรส ที่ทำไปคนละ 5 ประตู

พยัคฆ์ล้านนา หลังรั่ว

ขณะเดียวกัน ทีมที่มีสถิติเกมรับแย่ที่สุดในช่วงเลกแรก ก็เป็นทีมน้องใหม่อย่าง เชียงใหม่ เอฟซี ซึ่งพวกเขาเสียไปแล้ว 35 ประตู และมีเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ที่พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีตได้

ปราสาทสายฟ้าจอมเก็บ3แต้ม/ค้างคาวไฟรักสันติ/ราชบุรี,เมืองทอง,เชียงใหม่ แพ้มากสุด

สำหรับทีมที่เก็บชัยชนะได้มากที่สุดใน 15 เกมแรกของฤดูกาลนี้ ก็ยังคงเป็นจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่คว้าชัยไปถึง 9 เกม ขณะที่ทีมที่เสมอบ่อยที่สุดก็เป็น สุโขทัย เอฟซี ที่เสมอไปถึง 9 นัด ส่วนทีมที่แพ้บ่อยที่สุดนั้นมี 3 ทีม ได้แก่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, เชียงใหม่ เอฟซี และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่แพ้ไปแล้วทีมละ 9 เกม

บุรีรัมย์-โคราช ได้จุดโทษมากสุด/ 3 ทีมไร้โอกาส

สำหรับทีมที่ได้จุดโทษมากที่สุดในศึกโตโยต้า ไทยลีก หลังจบเลกแรกไป ก็คือสองทีมดังจากภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของลีก และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ซึ่งทั้งสองสโมสรได้ไป 5 ครั้งเท่ากัน แต่เป็นทางทัพปราสาทสายฟ้าที่ยิงได้แม่นยำกว่า โดยพวกเขายิงเข้า 4 ครั้ง พลาด 1 ครั้ง ส่วนทาง “สวาทแคท” ยิงเข้า 3 ครั้ง พลาด 2 ครั้ง ขณะที่ทีมที่ได้จุดโทษมากเป็นอันดับรองลงมา คือ พีที ประจวบ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ได้ไปทีมละ 3 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีทีมทั้งหมด 3 ทีม ด้วยกัน ที่ไม่ได้จุดโทษเลยหลังผ่านไปแล้ว 15 เกม คือ ตราด เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล และ พีทีที ระยอง

สรุปสถิติจุดโทษของแต่ละทีมในไทยลีกหลังผ่านไป 15 เกม

อันดับ 1 (5 ครั้ง) : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (เข้า 4 ไม่เข้า 1), นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (เข้า 3 ไม่เข้า 2)

อันดับ 2 (3 ครั้ง) : พีที ประจวบ เอฟซี (เข้าทั้งหมด), ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เข้าทั้งหมด), การท่าเรือ เอฟซี (เข้า 2 ไม่เข้า 1), สมุทรปราการ ซิตี้ (เข้า 1 ไม่เข้า 2)

อันดับ 3 (2 ครั้ง) : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (เข้าทั้งหมด), สุพรรณบุรี เอฟซี (เข้าทั้งหมด), เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (เข้าทั้งหมด), ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (เข้าทั้งหมด), ชลบุรี เอฟซี (เข้า 1 ไม่เข้า 1)

อันดับ 4 (1 ครั้ง) : สุโขทัย เอฟซี (เข้า), เชียงใหม่ เอฟซี (เข้า)

ไม่ได้จุดโทษเลย : ตราด เอฟซี, ชัยนาท ฮอร์นบิล, พีทีที ระยอง

พีทีที ระยอง โดนจุดโทษมากสุด

นอกจากจะไม่เคยได้จุดโทษตลอด 15 เกมแรกแล้ว พีทีที ระยอง ยังเป็นทีมที่เสียจุดโทษมากที่สุด โดยพวกเขาเสียจุดโทษไปแล้ว 5 ครั้ง ในฤดูกาลนี้

แมตช์ ชลบุรี เปิดรังรับน้องใหม่อย่าง เชียงใหม่ เอฟซี ซัดประตูกันมากที่สุด

สำหรับเกมที่มีการยิงประตูกันมากที่สุด ก็หนีไม่พ้นเกมที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 7-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา

ท่าเรือ สุดโหดครองสถิติใบเหลือง, แดง มากสุด

ส่วนสถิติใบเหลืองใบแดงนั้น ปรากฎว่าตลอด 15 แมทช์เดย์ที่ผ่านมา มีการแจกใบเหลืองไป 544 ใบ ใบแดงอีก 25 ใบ โดยทีมที่โดนใบเหลืองมากที่สุดก็เป็น การท่าเรือ เอฟซี กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้รับใบเหลืองไปทีมละ 46 ใบ ส่วนทีมที่โดนใบแดงมากที่สุดก็เป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่ได้รับไป 5 ใบ

ลอนซาน่า ดุมบูย่า คว้าดาวซัลโวครึ่งฤดูกาลแรก

มากันที่สถิติรายบุคคลกันบ้าง โดยสถิติรายบุคคลเรื่องแรกที่เราจะพูดถึงคือการทำประตู ซึ่งผ่านไปแล้ว 15 เกม คนที่ทำประตูได้มากที่สุดก็เป็น ลอนซาน่า ดุมบูย่า ดาวยิงจากแดนน้ำหอมของทีมน้องใหม่อย่าง ตราด เอฟซี ที่ทำไปแล้ว 12 ประตู จาก 15 เกม ส่วนอันดับรองลงมาเป็น ลูเคี่ยน อัลเมด้า ของ ชลบุรี เอฟซี และ เนลสัน โบนีญ่า ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำไป 11 ลูก

เมืองทอง ฟอร์มตกแต่ เฮแบร์ตี้ ยังขึ้นแท่นจอมแอสซิสต์

ผ่านจอมถล่มประตูกันไปแล้ว เราก็มาดูจอมแอสซิสต์กันบ้าง ซึ่งคนที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดในช่วงเลกแรกก็เป็น เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ แนวรุกของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำไปแล้ว 7 แอสซิสต์ ส่วนอันดับสองเป็นของ สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำไป 5 ครั้ง

ศิวรักษ์ คลีนชีตมากสุด

ส่วนผู้รักษาประตูที่รักษาคลีนชีตได้มากที่สุด ก็เป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน มือกาวทีมชาติไทยของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไม่เสียประตู 8 นัด จากการลงสนาม 15 เกม ส่วนอันดับ 2 มีด้วยกัน 2 คน ได้แก่ อภิรักษ์ วรวงษ์ นายด่านของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ของ สุโขทัย เอฟซี ที่ทำไปคนละ 6 คลีนชีต

ฟาลเคสการ์ด เซฟจุดโทษ 100%

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของตำแหน่งผู้รักษาประตู ก็คือ สถิติการป้องกันจุดโทษได้ 100% ของ ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด มือกาวทีมชาติฟิลิปปินส์ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ป้องกันจุดโทษได้ทั้ง 2 ครั้ง ที่ทีมเสีย โดยเป็นการเซฟจุดโทษในเกมบุกเสมอ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 และเกมแพ้คาบ้านต่อ ชลบุรี เอฟซี 2-4

ลูเคี่ยน ทำประตูต่อเกมมากที่สุด

ส่วนนักเตะที่ทำประตูในเกมๆ เดียวมากที่สุด ก็เป็น ลูเคี่ยน อัลเมด้า ดาวยิงตัวเก่งของ ชลบุรี เอฟซี ที่ทำคนเดียว 5 ประตู ในเกมเปิดบ้านชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 7-5

มีนักเตะทำแฮตทริกไปแล้ว 5 คน

ส่วนนักเตะที่สามารถทำแฮตทริกได้ในไทยลีกหลังผ่านไปครึ่งทาง ก็มี 5 คนด้วยกัน ประกอบไปด้วย ยานนิค โบลี่ (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี) ในเกมชนะ ตราด เอฟซี 3-2, ลูเคี่ยน อัลเมด้า (ชลบุรี เอฟซี) ในเกมชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 7-5, เลอันโดร อัสซัมเซา (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี) ในเกมชนะ ชลบุรี เอฟซี 4-0, เนลสัน โบนีญ่า (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด) ในเกมชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 6-1 และ บิรัม ดิยุฟ (ตราด เอฟซี) ในเกมเสมอ ชลบุรี เอฟซี 3-3

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แฟนบอลเข้าสนามมากสุด

สำหรับสนามที่มีแฟนบอลเข้าชมในสนามมากที่สุดหลังผ่านไปถึง 15 เกม ได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งสนามช้าง อารีน่า ของพวกเขา มีแฟนบอลเข้ามาดูเกมมากถึง 117,040 คน

“เอล กลาซิโก้ เมืองไทย” คนดูเยอะสุด

สำหรับเกมที่มีแฟนบอลเข้ามาชมเยอะที่สุดในช่วงเลกแรก ก็เป็นเกมเจอกันระหว่างของสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีน่า ซึ่งมีผู้ชมมากถึง 27,009 คน ซึ่งผลในเกมนี้ ก็เป็นเจ้าบ้านที่เอาชนะไป 1-0

แฟนบอลเข้าสนามร่วม 7 แสน ยอดบัตร/สินค้าที่ระลึกมากกว่า 70 ล้าน

ส่วนยอดแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนามตลอดทั้ง 120 เกม จากช่วง 15 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีผู้ชมมากถึง 695,819 คน และยอดจำหน่ายบัตร รวมถึงสินค้าที่ระลึก ก็มากถึง 73,297,438 บาท

 

ติดตามโปรแกรมการแข่งขัน ไทยลีก 2019 พร้อมลิ้งดูบอลสด อัพเดตทุกสัปดาห์ได้ที่นี่ คลิกเลย

 

ยอดนิยมในตอนนี้