รีเซต
คิดการใหญ่! ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย เล็งเสนอตัวจัดฟุตบอลโลก 2034

คิดการใหญ่! ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย เล็งเสนอตัวจัดฟุตบอลโลก 2034

คิดการใหญ่! ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย เล็งเสนอตัวจัดฟุตบอลโลก 2034
boston2018
27 มิถุนายน 2562 ( 19:22 )
516
3

สองประเทศที่มีเนื้อที่มากที่สุดในโลก เล็งคิดการณ์ใหญ่ ในการจัดฟุตบอลโลก 2034 ร่วมกัน แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะเคยมีข่าวว่า ไทย จะมีส่วนร่วมด้วยก็ตาม

(AGIF / Shutterstock.com)

ออสเตรเลีย และ อินโดนีเซีย ได้มีการเปิดเจรจาถึงความเป็นไปได้ ในการร่วมมือกันจัดเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางประเทศจากอาเซียน เคยมีข่าวว่าเจรจากับไทย เพื่อขอจัดฟุตบอลโลกมาแล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย หรือเอฟเอฟเอ ยืนยันว่ากำลังหารือกับสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย หรือพีเอสเอสไอ เพื่อมองหาความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันจับมือชิงสิทธิ์เจ้าภาพจัดแข่ง ฟุตบอลโลก 2034 ในการประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งอาเซียนที่ประเทศลาว

“สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ขอยืนยันว่า เราได้กำลังดำเนินการเจรจากับทาง สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2034” แถลงการณ์จากสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลียกล่าว

“การยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพร่วมของ อินโดนีเซีย และ ออสเตรเลีย ยังได้รับการหารือในการประชุมสภาสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนที่ประเทศลาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอีกด้วย”

ด้านสื่อของอินโดนีเซีย รายงานข่าวว่า สาเหตุที่ สมาคมฟุตบอลของอินโดนีเซีย ตัดสินใจร่วมมือกับ ออสเตรเลีย เป็นเพราะไทยขอถอนตัวจากการพยายามจะเป็นเจ้าภาพร่วมในฟุตบอลโลก2034 เนื่องจาก “ไม่พร้อม”

โดยมีการยืนยันว่า อินโดนีเซีย สามารถร่วมมือในการจัดฟุตบอลโลกกับ “ใครก็ได้” ที่พร้อม ในการจัดการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

“แน่นอนว่าเรายินดี (ในการร่วมมือกับ ออสเตรเลีย) และ เราจะทำงานอย่างหนัก เพื่อทำให้มันเกิดขึ้น” โยยก ซูกาวี่ สมาชิกของสมาคมฟุตบอลอินโดนิเซีย ยืนยัน

“อินโดนีเซีย พร้อมที่จะทำงานกับใครก็ได้ อาจจะเป็นประเทศในอาเซียน หรืออาจจะเป็นออสเตรเลียก็ได้”

 

ยอดนิยมในตอนนี้