รีเซต
ลูกทีมคนสำคัญ! เป็ป ยกย่อง ซิลบา เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในยุโรปหลังเตรียมลา แมนฯ ซิตี้ ปีหน้า

ลูกทีมคนสำคัญ! เป็ป ยกย่อง ซิลบา เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในยุโรปหลังเตรียมลา แมนฯ ซิตี้ ปีหน้า

ลูกทีมคนสำคัญ! เป็ป ยกย่อง ซิลบา เป็นผู้ยิ่งใหญ่ในยุโรปหลังเตรียมลา แมนฯ ซิตี้ ปีหน้า
boston2018
27 มิถุนายน 2562 ( 20:12 )
872
3

ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” ออกมายกย่องลูกทีมชาวสเปนว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ ที่มีข่าวว่าจะเล่นกับทีมเป็นปีสุดท้ายในฤดูกาลนี้

(Oleksandr Osipov / Shutterstock.com)

เป็ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกย่อง ดาบิด ซิลบา นักเตะชาวสแปนิชของทีม ว่า เป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุโรป และกล่าวว่า “เรือใบสีฟ้า” จะได้อะไรจากเขามากมาย ในฤดูกาลสุดท้ายของเขากับสโมสรแห่งนี้

ซิลบา ลงสนามให้กับยอดทีมในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ไปทั้งหมด 395 นัด นัดตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี2010 ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขาจะลา ซิตี้ หลังจบฤดูกาลหน้า หลังค้าแข้งกับทีมครบ ทศวรรษ

ภายใต้การทำทีมของ กวาร์ดิโอลา มิดฟิลด์วัย33 ปี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ 2 สมัย, ลีกคัพ อีก 2 สมัย และยังคว้า เอฟเอ คัพ ได้ด้วย โดย บิ๊กบอสของ ซิตี้ กล่าวว่า ซิลบา ให้ความช่วยเหลือเขาอย่างมาก ในช่วงปีแรกที่เขาย้ายมายังอังกฤษในปี 2016

และเมื่อ ซิลบา จะจากสโมสรไป ผู้จัดการทีมมากฝีมือ จึงเล็งใช้เวลาที่เหลืออย่างมีคุณค่ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“ใช่ ผมอ่านบทความนั่นแล้ว (เกี่ยวกับซิลบาจะออกจากสโมสร) ดังนั้น เราต้องใช้ช่วงเวลาร่วมกับเขาในอีกปีที่เหลืออย่างคุ้มค่าและมีความสุขที่สุด” กวาร์ดิโอลา กล่าว

“เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่แค่กับวงการฟุตบอลสเปนเท่านั้น แต่กับวงการฟุตบอลในยุโรปทีเดียว เขาเล่นในแมนเชสเตอร์มา10 ปี และ มันไม่ง่ายเลย ที่จะเล่นในลีกนั้นเพื่อให้คนจดจำเขาในฐานะคนที่มีคุณภาพมาก ๆ คนหนึ่ง

“เขาทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อมาก ๆ เขาช่วยผมเป็นการส่วนตัวด้วย เขาช่วยผมมากทีเดียวตลอด 3 ปีที่ผ่านมาที่เราทำงานอยู่ด้วยกัน

“เรายังมีเวลาด้วยกันอีกปีหนึ่ง และ ผมหวังว่ามันจะเป็นปีที่ดีร่วมกันอีกปีหนึ่ง”

 

ยอดนิยมในตอนนี้