รีเซต
เกรียนบุก! กองทัพเหงียนบุก เพจ บุรีรัมย์ หลังยกเลิกสัญญา เลือง ซวน เชือง

เกรียนบุก! กองทัพเหงียนบุก เพจ บุรีรัมย์ หลังยกเลิกสัญญา เลือง ซวน เชือง

เกรียนบุก! กองทัพเหงียนบุก เพจ บุรีรัมย์ หลังยกเลิกสัญญา เลือง ซวน เชือง
kentnitipong
28 มิถุนายน 2562 ( 13:33 )
1.2K

สื่อโซเชี่ยลของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระอุ เมื่อถูกแฟนบอลดาวทองเข้ามาถล่มเพจ หลังแยกทางกับ เลือง ซวน เชือง กองกลางชาวเวียดนาม

มีข่าวออกมาว่า เลือง ซวน เชือง เก็บของแยกทางกับ กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่างฝูงศึก 2019  เนื่องจากไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง แม้ว่าทางต้นสังกัดจะต้องการเก็บไว้กับทีม และปล่อยยืมให้ทีมอื่นในไทยลีก แทน ต่อกองกลางชาวเวียดนามยืนยันที่จะกลับไปเล่นในบ้านเกิด และ ณ ปัจจุบัน บุรีรัมย์ ยังไม่มีคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด แต่ กองกลางจอมขยันรายนี้ ไม่ได้อยู่ในทีมต่อค่อนข้างแน่นอนแล้ว

มิดฟิลด์ทีมชาติเวียดนาม เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ในช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยความคาดหวังจากเหล่าแฟนบอลชาวเวียดนามอย่างมากมาย ถึงโอกาสลงเล่นเป็นตัวหลักของทีม แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่ฝันไว้ จึงทำให้เกิดการยกเลิกสัญญาในที่สุด

การตัดสินใจของสโมสรถิ่นอีสานใต้ในครั้งนี้ เกิดความไม่พอใจต่อแฟนฟุตบอลชาวเวียดนาม เป็นอย่างมาก จึงเป็นเหตุทำให้บุกมาถล่มคอมเม้นต์ต่อว่าสโมสร และทีมชาติชาติไทยในเพจของสโมสรเชิงลบ ในที่สุด

“เป็นสโมสรมือสมัครเล่นชัดเจน ฉันรู้สึกผิดหวังมาก ทีมของคุณต้องล้มเหลวในคิงส์คัพที่ผ่านมา ดังนั้นพวกคุณไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเราอีกต่อไป เพราะคุณมีจิตวิญญาณของความเกลียดชังและจิตวิทยาในความรุนแรงที่เห็นเรา เรามีเวลาเพียงแค่ 3 วัน และต้องบิน ไปกลับ แต่ ไทย ยังไม่สามารถชนะเวียดนาม มันช่างน่าสมเพชจริงๆ”

“ผู้เล่นคนไทยในเวียดนามเล่นฟุตบอลเป็นที่เคารพนับถือมองย้อนกลับไปคุณทำอะไรกับผู้เล่นเวียดนาม?”

“อายเกินไปสำหรับประเทศไทยมักจะแพ้เวียดนาม”

“มันเป็นการกระทำที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยว่ะที่ตัดสินใจลบภาพของเขาออก แทนที่จะกล่าวบอกลาดีๆ มันไม่ยุติธรรมเลยว่ะ”

“ทีมชาติไทยกลัวเวียดนาม ดังนั้นถึงขั้นที่ไม่ต้องการให้ซวนเชืองเล่นฟุตบอลเลยหรอ มันเป็นการกระทำที่เหมือนฆ่าผู้เล่นของเราเลย มันเป็นความอัปยศ ไอ้ทีมสมองเล็ก”

“ถึงบุรีรัมย์ทีม(สุนัข) ได้ยินว่าทีมๆ นี้มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก แต่พวกเขาทำตัวเหมือนคนในยุคสมัยที่มีแต่สัตว์อยู่เลย โกรธเพราะความล้มเหลวกับทีมชาติไทยงั้นหรอ โอเค! พวกเราเข้าใจแล้วนะทีมสุนัข”

คาดว่า ฮอง อันห์ ยาลาย สโมสรเดิมของ เลือง ซวน เชือง เตรียมเปิดตัวกองกลางรายนี้กลับไปค้าแข้งในวี ลีก ต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้