รีเซต
หนึ่งหมื่นเหรียญ! “ฟีฟ่า” ปรับ ส.บอล กรณีจุดพลุแฟร์ในศึกฟุตบอลหญิง U15 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ ชลบุรี

หนึ่งหมื่นเหรียญ! “ฟีฟ่า” ปรับ ส.บอล กรณีจุดพลุแฟร์ในศึกฟุตบอลหญิง U15 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ ชลบุรี

หนึ่งหมื่นเหรียญ! “ฟีฟ่า” ปรับ ส.บอล กรณีจุดพลุแฟร์ในศึกฟุตบอลหญิง U15 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ ชลบุรี
kentnitipong
28 มิถุนายน 2562 ( 11:34 )
363
1

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) สั่งปรับเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวนเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังมีแฟนบอลจำนวนหนึ่งจุดพลุแฟลร์ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

จากสาเหตุดังกล่าว พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงขอความร่วมมือแฟนบอล เนื่องจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้สิทธิเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติ อีกหลายรายการในช่วงปี 2562 ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี , การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน (ชุดใหญ่) , การแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 (ชุดใหญ่), การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมฯ อยากจะขอความร่วมมือแฟนบอลทุกท่านที่มีความประสงค์ที่จะเข้าไปให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขันรายการต่างๆ แสดงออกถึงการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ปฏิบัติตามกฏ ระเบียบ ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) อย่างเคร่งคัด เนื่องจากล่าสุด ฟีฟ่า ได้ลงโทษปรับเงินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวน 10,000 US หรือ ประมาณ 300,000 บาท จากการที่มีแฟนบอลบางกลุ่มจุดพลุแฟร์ในสนาม สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา”

“ซึ่งถือเป็นครั้งที่สองที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องเสียเงินโดยมิใช่เหตุ โดยก่อนหน้านี้ ฟีฟ่า เคยปรับเงินสมาคมฯ เป็นจำนวน 30,000 US หรือ ประมาณ 1 ล้านบาท จากการที่แฟนบอลบางส่วนได้จุดพลุแฟลร์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จึงขอความร่วมมือแฟนบอลในการเข้าชมการแข่งขันงดการกระทำผิดกฎระเบียบของฝ่ายจัดการแข่งขัน หรือ การกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหาย เสื่อมเสีย ต่อวงการฟุตบอลไทยและประเทศไทย เพื่อบรรยากาศการเชียร์ฟุตบอลทีมชาติไทย ของเราอย่างมีความสุข และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย”

สำหรับ กฏ ระเบียบ ที่แฟนบอลต้องปฏิบัติตามมีดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน

1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด เพื่อป้องกันปัญหา การกระทำผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขัน

1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด จะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน

1.3 แฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนาม เช่น ป้ายผ้าทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมเพื่ออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ในวันที่ 22 มีนาคม 2560

1.4 ในวันแข่งขัน (23 มีนาคม 2560) จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 และ 1.3 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด

2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน

2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า

2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา

2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ

2.4 นกหวีด และเลเซอร์

2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว

2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี

2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน

สำหรับประเทศไทย จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลในระดับนานาชาติหลายรายการในช่วงปลายปี 2562 ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอลชายชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี, การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี , การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน (ชุดใหญ่) , การแข่งขันฟุตบอลโลก 2002 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 (ชุดใหญ่) และการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย

 

ยอดนิยมในตอนนี้