รีเซต
ต่อคิวโซลชา? รูนีย์ เผย ได้รับข้อเสนอให้คุมทีมทั้งในอังกฤษและเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์

ต่อคิวโซลชา? รูนีย์ เผย ได้รับข้อเสนอให้คุมทีมทั้งในอังกฤษและเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์

ต่อคิวโซลชา? รูนีย์ เผย ได้รับข้อเสนอให้คุมทีมทั้งในอังกฤษและเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์
boston2018
28 มิถุนายน 2562 ( 17:31 )
397
3

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า ความสำเร็จของ แฟรงก์ แลมพาร์ด และ สตีเวน เจอร์ราร์ด เพื่อนร่วมรุ่น ทำให้เขาหวังจะเป็นผู้จัดการทีม ขึ้นมาบ้างเลย

(lev radin / Shutterstock.com)

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในเมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ หรือ MLS ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับข้อเสนอให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีม จากทั้งในอังกฤษ และ เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ หลายทีม

รูนีย์ เพิ่งฉลองครบรอบ 1 ปี ในการค้าแข้งที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยนับตั้งแต่ย้ายมาจากพรีเมียร์ลีก เขาทำไปแล้ว 23 ประตู จาก 40 เกมที่ลงให้ทีมจากเมืองหลวง

แม้ว่าในความเป็นจริงแล้ว อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ กำลังจะเข้าสู่วัย 34 ปี ในเดือนตุลาคม แต่เขาก็ยังมีไฟในการเล่น ทว่าเขาก็เริ่มเข้ารับการอบรมการเป็นโค้ชมาแล้วบ้างเช่นกัน และที่สำคัญ ดูเหมือนหลายฝ่าย อยากจะลองฝีมือของเขาด้วยการยื่นข้อเสนอการคุมทีมให้ด้วย

เมื่อถูกถามถึงการทำหน้าที่เป็นโค้ช รูนีย์ ตอบว่า “แน่นอนครับ แน่อยู่แล้ว ผมพยายามที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อให้ไลเซนส์ของผมลุล่วง และ เมื่อผมเลิกเล่น ผมน่าจะเห็นโอกาสที่เข้ามาบ้าง

“ตอนนี้ ก็มีข้อเสนอเข้ามาบ้างแล้ว แต่ในตอนนี้ ผมยังเป็นนักเตะ และ ผมยังสนุกกับการเป็นผู้เล่นในสนาม ผมว่าผมจะดูข้อเสนออย่างถี่ถ้วนอีกทีเมื่อมันอยู่ในเวลาที่เหมาะสม นั่นคือเมื่อผมเลิกเล่น

“นี่มันเป็นโอกาสสำหรับผม ในการก้าวสู่ตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป และ เมื่อผมแขวนสตั๊ด การตัดสินใจของผมจะขึ้นอยู่กับความทะเยอทยานของสโมสรเป็นอันดับแรก และเมื่อผมมีความทะเยอทยาน และ มันถูกที่ถูกเวลา เส้นทางของผมในด้านนี้จะเริ่มขึ้น”

 

ยอดนิยมในตอนนี้