รีเซต
ลาก่อนยุโรป! เอซี มิลาน ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ไปเล่นในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้า

ลาก่อนยุโรป! เอซี มิลาน ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ไปเล่นในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้า

ลาก่อนยุโรป! เอซี มิลาน ถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้ไปเล่นในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้า
boston2018
28 มิถุนายน 2562 ( 18:14 )
1.9K
14

หลังจากเป็นคดียืดเยื้อกันมานาน เกี่ยวกับการละเมิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงินของ “ปีศาจแดงดำ” ล่าสุด ศาลกีฬาโลกก็ตัดสินให้ทีมดังจากอิตาลี พักแข้งในฟุตบอล สโมสรยุโรป เรียบร้อย

(charnsitr / Shutterstock.com)

เอซี มิลาน สโมสรดังจาก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถูกตัดสินลงโทษแบนจากการลงแข่งขัน ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า เนื่องจากทำผิดกฎควบคุมการเงินหรือไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ จากการยืนยันของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนเริ่มฤดูกาลที่ผ่านมา “ปีศาจแดงดำ” เคยถูกตัดสินจาก สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ไม่ให้ลงเล่นในฟุตบอลสโมสรยุโรปมาแล้ว แต่ทางสโมสร ได้ยื่นเรื่องต่อ ศาลกีฬาโลก และได้รับการคุ้มครองชั่วคราว ให้ลงเล่นในยูโรป้า ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาได้ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการไต่สวนข้อมูลทั้งสองฝ่าย คือ ทั้งทาง ยูฟ่า และ ทางมิลานเอง

จนในฤดูกาลนี้ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ได้ยืนยันตามที่ ยูฟ่า ระบุไปก่อนนี้ คือให้สถานะของ มิลาน ผิดกฎความโปร่งใสทางการเงิน หลังจากผลประกอบการณ์ติดลบต่อเนื่องระหว่าง 2015-18 โดยมีการแก้ไข

“เอซี มิลาน โดนตัดจากการมีส่วนร่วมในการแข่งขันของยูฟ่า ฤดูกาล 2019-20 โทษฐานกระทำผิดกฎควบคุมทางการเงิน 3 ฤดูกาลหลังสุด” แถลงการณ์ของ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ระบุ

ผลการตัดสินในครั้งนี้ทำให้ มิลาน ถูกถอดออกจาก รอบแบ่งกลุ่มศึก ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้ (2019/20) แม้จะจบอันดับ 5 ในตาราง เซเรีย อา และยังต้องจ่ายค่าสอบสวนดำเนินคดีของ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาทั้งหมดในฐานะผู้แพ้คดี

นอกจากนี้ คำตัดสินดังกล่าว ยังส่งผลให้โรม่า ได้ผ่านเข้าไปสู่รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ ส่วนทาง โตริโน่ ได้ส้มหล่นเข้าไปเล่นในรอบคัดเลือกแทนด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้