รีเซต
ฝันที่เป็นจริง! กอฟฟ์ สาวน้อยวัย 15 ยก รอบแรกวิมเบิลดันกับ วีนัส เป็นแมตซ์ในฝัน

ฝันที่เป็นจริง! กอฟฟ์ สาวน้อยวัย 15 ยก รอบแรกวิมเบิลดันกับ วีนัส เป็นแมตซ์ในฝัน

ฝันที่เป็นจริง! กอฟฟ์ สาวน้อยวัย 15 ยก รอบแรกวิมเบิลดันกับ วีนัส เป็นแมตซ์ในฝัน
boston2018
30 มิถุนายน 2562 ( 19:08 )
496
1

สาวน้อยอายุ 15 ปีจากเยอรมนี ที่ผ่าน ควอลิฟายด์ เข้ามาเล่นใน แกรนด์สแลม ที่ 3 ของปี เป็นรายการแรก สุดปิติ ได้เจอกับ อดีตมือ 1 ของโลก ในรอบแรก

(AP Photo/Thibault Camus, File)

คอรี กอฟฟ์ สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการเทนนิส ที่ผ่านการคัดเลือกมาเล่นใน แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ด้วยวัยเพียง 15 ปี ยอมรับว่า การได้เจอกับ วีนัส วิลเลียมส์ ในรอบแรกนั้น เหมือนฝันที่เป็นจริง

นักเทนนิสมือ 301 ของโลกกลายเป็นรนักเทนนิส ที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ผ่านมาเล่นในรอบ เมนดรอว์ของวิมเบิลดัน ในยุด โอเพ่น นับตั้งแต่ปี 1968

เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า พี่น้อง วิลเลียมส์ เป็นไอดอล ของเธอ ขณะที่เธอเติบโตมากับเทนนิส ขณะที่ เซเรนา เป็นเหตุผลให้เธอยังเล่นเทนนิสอยู่ในตอนนี้

และเมื่อได้เจอกับ ไอดอล ของเธอในรอบแรกของ แกรนด์สแลม คอร์ตหญ้า กอฟฟ์ ก็ไม่ปิดบังความดีใจของเธอในคราวนี้เช่นกัน

“ฉันดีใจมาก ที่รู้สึกว่า จะต้องไปเล่นกับหนึ่งในพวกเธอ (พี่น้อง วิลเลียมส์)” กอฟฟ์ กล่าว

“หลายคนอาจจะเคยเป็นแบบนี้ในการประกบสายแข่ง ฉันรักการประกบสายของฉันมาก ๆ การได้เล่นกับหนึ่งในนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เป็นเหมือนความฝัน ฉันตื่นเต้นที่รู้ว่าฉันต้องไปเล่นในเกมนั้น

กอฟฟ์ กลายเป็นนักเทนนิสวัย 15 ปี คนแรก ที่ได้เล่นในเมนดรอว์ ของแกรนด์สแลมที่อังกฤษ นับตั้งแต่ลอรา ร็อบสัน ที่ได้นับไวลด์การ์ด ในปี 2009

“ฉันไม่คิดว่ส วีนัส อายุมากเลย เธอยังคงมีสัญชาตญาณการสังหารในเกมอยู่ตอนนี้” สาวน้อยวัย 15 พูดถึงคู่แข่งวัย 39 ปี ที่ คว้าแกรนด์สแลมมาแล้ว 7 รายการ และ ได้ 5วิมเบิลดัน

“มันบ้าทีเดียวที่เธอเล่นได้นานขนาดนี้ นั่นคือเป้าหมายที่ฉันมองไปถึง ฉันหวังว่า ฉันยังคงจะเล่นอยู่ และยังจะเล่นได้ดี ในวัย 39 ปี เช่นกัน”

 

ยอดนิยมในตอนนี้