รีเซต
เฟอร์รารียังไม่มา! เวอร์สเตปเปน ปาดหน้า เลอแคลร์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ที่ ออสเตรีย

เฟอร์รารียังไม่มา! เวอร์สเตปเปน ปาดหน้า เลอแคลร์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ที่ ออสเตรีย

เฟอร์รารียังไม่มา! เวอร์สเตปเปน ปาดหน้า เลอแคลร์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ที่ ออสเตรีย
boston2018
30 มิถุนายน 2562 ( 22:38 )
249
7

สนามแรกจาก 9 สนามในฤดูกาลนี้ ที่ เมอร์เซดีส พลาดการคว้าอันดับที่1 แต่แชมป์ก็ยังไม่ใช่ “ทีมม้าลำพอง” อยู่ดี กลับเป็นทีม เรด บูลล์ ที่ได้ไปครอง

(AP Photo/Ronald Zak)

แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน นักขับรถฟอร์มูล่า วัน ฝีมือดีจากทีม เรด บูลล์ แซง ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ดาวรุ่งจากเฟอร์รารี ขณะเหลือการแข่งขันแค่2 รอบ คว้าแชมป์รายการ ออสเตรีย กรังด์ ปรีซ์ ไปครอง

แต่กระนั้น เรซนี้ก็มีปัญหาให้สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ ต้องตามสืบสวนอีกถึง 2 กรณี หลังจบการแข่งขันที่ เรด บูลล์ ริง เซอร์กิต

โดย เลอแคลร์ ที่ได้ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพล ดูเหมือนจะคว้าแชมป์แรกให้กับทีม “ม้าลำพอง” ในฤดูกาลนี้ได้อยู่แล้ว แต่เจอ เวอร์สเตปเปน ที่ออกสตาร์ตไม่ดี จนหล่นไปในอันดับที่ 10 ไล่แซงมาจนได้ขณะที่การแข่งขันเหลืออีกแค่2 รอบเท่านั้น

นี่เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี2006 ในนามค่ายผู้ผลิตอย่าง ฮอนด้า ด้วย ซึ่งทางค่ายดังสัญชาติญี่ปุ่น เพิ่งมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ ให้กับทีมเรด บูลล์ เรซซิ่ง และ โทโร รอสโซ ก่อนแข่งที่สนามนี้ เพียงสัปดาห์เดียวด้วย

การคว้าแชมป์ของ เวอร์สเตปเปน ถือเป็นสนามแรกในฤดูกาลนี้ ที่ทีมเมอร์ซีดีส พลาดการได้อันดับที่ 1 โดยก่อนหน้านี้ 8 สนาม พวกเขาคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด

เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์สนามนี้ บวกกับได้โบนัสจากการทำเวลาเร็วที่สุดต่อรอบ เก็บเพิ่มไป 26 คะแนน ขึ้นมาเป็นที่ 3 ที่ 126 คะแนน พร้อมพลัก เซบาสเตียน เวตเทล ลงไปเป็นอันดับ 4 ในตารางคะแนนรวม

แต่ที่ 1 ยังเป็น ลูอิส แฮมิลตัน ที่จบอันดับ 5ในสนามนี้ มีคะแนนรวม 197 คะแนน ที่ 2 เป็น วัลต์เทรี บอตตัส มี 166 คะแนน ส่วน เลอแคลร์ ที่อกหักในสนามนี้ มีคะแนนรวม 105 คะแนน รั้งอันดับที่ 5

 

ยอดนิยมในตอนนี้