รีเซต
ไม่เหมาะสม! ส.บอล สั่งฟัน นรภัทร ไก่แก้ว แบนหนึ่งนัด ปรับหนึ่งหมื่น หลังเหยียบธง ทรู แบงค็อกฯ

ไม่เหมาะสม! ส.บอล สั่งฟัน นรภัทร ไก่แก้ว แบนหนึ่งนัด ปรับหนึ่งหมื่น หลังเหยียบธง ทรู แบงค็อกฯ

ไม่เหมาะสม! ส.บอล สั่งฟัน นรภัทร ไก่แก้ว แบนหนึ่งนัด ปรับหนึ่งหมื่น หลังเหยียบธง ทรู แบงค็อกฯ
kentnitipong
4 กรกฎาคม 2562 ( 12:44 )
501
2

นรภัทร ไก่แก้ว กองหน้าสโมสรสุโขทัย เอฟซี ถูกตัดสินห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด พร้อมปรับเงิน 10,000 บาท หลังไปเหยียบธงสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 2019 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 37/2562 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

1. การแข่งขันฟุตบอล รายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)
คู่ระหว่างสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สโมสรสุโขทัย เอฟซี
วันที่ 29 มิถุนายน 2562

– เหตุการณ์
ปรากฎตามสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนเริ่มการแข่งขันระหว่างที่สโมสรสุโขทัย เอฟซี รวมใจกันก่อนเกม ได้มีผู้เล่นหมายเลข 28 นายนรภัทร ไก่แก้ว กองหน้าสโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยการเหยียบธงแลกเปลี่ยนของสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้เล่นหมายเลข 28 นายนรภัทร ไก่แก้ว สโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ ที่สังคมทั่วไป เห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท

2. การแข่งขันฟุตบอลรายการออมสิน ลีก (ไทยลีก 4)
คู่ระหว่างสโมสรสมุทรปราการ เอฟซี พบ สโมสรเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด
วันที่ 30 มิถุนายน 2562

– เหตุการณ์ที่ 1 นาทีที่ 90+1 ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ของทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้ชักศอกใส่ผู้เล่นของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ทำให้ผู้ตัดสินให้ใบแดงต้องออกจากการแข่งขันในเวลาเดียวกัน ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ของทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ได้เดินเข้าไปบริเวณที่เพื่อนร่วมทีมนอนเจ็บอยู่ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ทีมเกร็กคู สายไหม ยูไนเต็ด ล้มลงไปนอนที่พื้นอีกคน

– เหตุการณ์ที่ 2 หลังจากผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี ได้กระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN แล้วได้พยายามที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน นายณัฐกิตต์ สกุลศรี แต่มีผู้เล่นทั้งสองทีมช่วยกันดึงตัวไว้

– เหตุการณ์ที่ 3 หลังจากที่ผู้เล่นหมายเลข 18 สุวัฒน์ กันทะโล ทีมสมุทรปราการ เอฟซี พยายามที่จะเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแล้วได้วิ่งกลับไปเตะผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่ยังคงนอนอยู่ที่พื้นอีกครั้งหนึ่ง

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษ ผู้เล่นหมายเลข 18 นายสุวัฒน์ กันทะโล สโมสรสมุทรปราการ เอฟซี

เหตุการณ์ที่ 1 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(2) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 16,666 บาท กรณีกระโดดถีบ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย

เหตุการณ์ที่ 2 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.11 ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 3,333 บาท กรณีที่จะวิ่งเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสินแต่ผู้เล่นทั้งสองทีมห้ามไว้ เป็นการพยายามทำร้ายร่างกายบุคคลใด หรือปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมเพื่อนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง

เหตุการณ์ที่ 3 มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12(1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 3 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท กรณีที่วิ่งเข้าไปเตะ ผู้เล่นหมายเลข 96 Mr.BASAM RADWAN ที่นอนเจ็บอยู่ เป็นการทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย

 

ยอดนิยมในตอนนี้