รีเซต
จากพี่ถึงน้อง! ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 รับฟังแรงบันดาลใจจาก อาทิตย์ บุตรจินดา และฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1

จากพี่ถึงน้อง! ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 รับฟังแรงบันดาลใจจาก อาทิตย์ บุตรจินดา และฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1

จากพี่ถึงน้อง! ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 รับฟังแรงบันดาลใจจาก อาทิตย์ บุตรจินดา และฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1
kentnitipong
4 กรกฎาคม 2562 ( 15:32 )
303

อาทิตย์ บุตรจินดา พร้อมด้วยแข้งฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 ตบเท้าให้กำลังใจแข้งฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 พร้อมแนะทริคสู่การเป็นนักเตะอาชีพ

ณ แคมป์ฟ็อกซ์ ฮันท์ บางบ่อ นักฟุตบอลของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ประกอบด้วย อาทิตย์ บุตรจินดา, จิรัฐติกาล วาพิลัย, อนนต์ สมากร, ณัฐชนน สร้อยจิตร และ ธาวิน มหจินดาวงษ์ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 ของสโมสรโอเอช ลูเวิน เดินทางมาให้แรงบันดาลใจกับนักฟุตบอลฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4

อาทิตย์ บุตรจินดา ศูนย์หน้าการท่าเรือ เอฟซี เคยผ่านการไปฝึกทักษะฟุตบอลที่กาตาร์มาเป็นระยะเวลา 3 ปี กล่าวว่า “ตอนนั้นผมไปคนเดียว เรื่องภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราต้องพยายามสื่อสาร ต้องพยายามพูดคุยให้มากที่สุด และที่สำคัญเราต้องอยู่ให้ได้ ใช้ความอดทน มุ่งมั่นตั้งใจ ในสิ่งที่เราตัดสินใจเลือกแล้ว เพื่ออนาคตของตัวเองพี่ก็อยากจะบอกน้องๆ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 ว่า ทำให้เต็มที่ครับ”

เจ้านุ๊ก กล่าวเสริมว่า “ระเบียบวินัย เป็นสิ่งสำคัญ ต้องซ้อมอย่างตั้งใจ ทำให้โค้ชเห็น ว่าเราไม่ได้มาเล่นๆ ขอให้ทุกคนพยายามให้ถึงที่สุดครับ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด”

จิรัฐติกาล วาพิลัย กองกลางตัวรุกการท่าเรือ เอฟซี ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวว่า “สิ่งที่ต้องปรับตัวคือเรื่องสภาพอากาศ เรื่องภาษาครับ รวมไปถึงสไตล์การเล่นของที่ประเทศอังกฤษ สไตล์การเล่นของเขาค่อนข้างหนัก เราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมให้มาที่สุดครับ”

นอกจากนี้ กองกลางตัวรุกท่าเรือ ได้พูดถึงการใช้ชีวิตใน โอเอช ลูเวิน ของประเทศเบลเยี่ยม อีกด้วยว่า “การใช้ชีวิตหลังจากจบ ฟ็อกซ์ ฮันท์ เราต้องดูแลตัวเองครับ อยู่ที่เบลเยี่ยมต้องทำอาหารทานเอง อยู่ด้วยตัวเอง ฟิตเนสเอง ขับรถไปซ้อมเอง ต้องใช้ชีวิตแบบนักฟุตบอลอาชีพมากขึ้น และต้องต่อสู้เพื่อโอกาสในการลงสนามให้กับทีมครับ”

อนนต์ สมากร กองกลางตัวรับการท่าเรือ เอฟซี ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวถึงการเตรียมตัวในแคมป์ทีมชาติไทยด้วยว่า “การเตรียมตัวสำหรับทีมชาติ ผมอยากให้เชื่อฟังโค้ชให้มากที่สุด ยกตัวอย่าง ทีมชาติจะแข่งเป็นทัวร์นาเม้นต์ แข่งวันเว้นวันโค้ชจะคอยบอกให้เราฝึกซ้อมอย่างไร ต้องทานอาหารอย่างไร เราต้องเชื่อฟัง เราจะได้มีพลังกำลังในการเล่นได้เต็มทัวร์นาเม้นต์ครับ”

ด้าน ณัฐชนน สร้อยจิตร แบ็กซ้ายการท่าเรือ เอฟซี ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวถึงการใช้ชีวิตนอกสนามฟุตบอลว่า “เราได้อาศัยอยู่เป็นหอพักของโรงเรียนครับ สิ่งที่อยากจะฝากคือการเข้ายิมฝึกซ้อม ฟิตร่างกายด้วยตัวเอง รวมไปถึงการทบทวนบทเรียน ทำการบ้าน นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องรับผิดชอบ”

ธาวิน มหจินดาวงษ์ กองกลางโอเอช ลูเวิน ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 1 กล่าวว่า “พี่จะวางโปรแกรม ช่วงเช้าก็จะเรียนหนังสือ ช่วงบ่ายจะเป็นการซ้อมฟุตบอล ส่วนช่วงเย็นก็อาจจะให้เวลากับการทำการบ้านทบทวนบทเรียน จะเห็นได้ว่าตารางจะคล้ายๆ กับน้องๆ ที่อยู่ในแคมป์ ณ ตอนนี้เลยครับ”

“สิ่งสำคัญที่อยากจะแนะนำคือการปรับตัว โดยพี่ไม่สามารถบอกสูตรสำเร็จได้ว่า น้องต้องทำอย่างไรในการปรับตัว น้องๆ ต้องไปพบเจอด้วยตัวเอง และต้องพยายามเรียนรู้ในสิ่งที่เจอ พี่เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนทำได้แน่นอนครับ”

ทั้งนี้ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 4 ได้เข้ามาเก็บตัว ณ แคมป์ฟ็อกซ์ ฮันท์ บางบ่อ เป็นระยะเวลา 2 เดือน เพื่อปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษ และฝึกซ้อมเรียกความฟิต ก่อนไปประเทศอังกฤษในช่วงปลายเดือนสิงหาคม

โดยจะมีแมตช์อุ่นเครื่อง 2 เกม ฟ็อกซ์ ฮันท์ จะบุกไปเยือน โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครสวรรค์ ในวันที่ 18 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00 น. และจะบุกไปเยือน ขอนแก่น เอฟซี ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ เวลา 18.00 น.

 

ยอดนิยมในตอนนี้