รีเซต
เสริมส่งท้าย! เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัว เอร์เนสโต้ - บัลลินี่ ลุยไทยลีก 2019 เลกสอง

เสริมส่งท้าย! เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัว เอร์เนสโต้ - บัลลินี่ ลุยไทยลีก 2019 เลกสอง

เสริมส่งท้าย! เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัว เอร์เนสโต้ - บัลลินี่ ลุยไทยลีก 2019 เลกสอง
Supanat
5 กรกฎาคม 2562 ( 15:18 )
641
5

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัว เอร์เนสโต้ ภูมิภา แบ็กซ้ายลูกครึ่งไทย-สเปน และมาร์โก้ บัลลินี่ ปราการหลังเลือดอิตาเลี่ยนจากชัยนาท ฮอร์นบิล  มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในศึกโตโยต้า ไทยลีก เลกสอง

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัดสินใจคว้าตัวสองนักเตะลูกครึ่งอย่าง เอร์เนสโต้ ภูมิภา แบ็กซ้ายที่ลงซ้อมกับทีมในช่วงก่อนหน้านี้ และมาร์โก้ บัลลินี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟร่างโย่ง จากสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มายืนคุมแนวรับช่วงเลกสอง ต่อจาก แดร์เลย์, ไดซึเกะ ซาโตะ และบรูโน่ กัลโล่ โดย เอร์เนสโต้ จะสวมเสื้อหมายเลข 36 ส่วน บัลลินี่ จะได้รับเบอร์ 46

แบ็กซ้ายจอมบุกได้กล่าวกับสโมสรในการเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ “กิเลนผยอง” ว่า “ขอบคุณสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสกับผมในครั้งนี้ ผมอยู่ประเทศไทยมาแล้ว 7 ปี ทุกครั้งที่ได้เล่นที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม รู้สึกมีความประทับใจกับบรรยากาศที่นี่เป็นอย่างมาก เป็นสโมสรที่ใหญ่ มีความเป็นมืออาชีพ ขอบคุณกับทางสโมสรที่ให้โอกาส ผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด”

ด้าน มาร์โก้ บัลลินี่ ได้ให้สัมภาษณ์ในการย้ายมาร่วมทีมครั้งนี้ว่า “การตัดสินใจครั้งนี้ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ไม่ยากเลย ก่อนหน้านี้มีหลายสโมสรที่ติดต่อเข้ามาอยากได้ไปร่วมทีม แต่สุดท้ายผมตัดสินใจที่จะเลือกที่นี่ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) เมืองทองฯ เป็นสโมสรที่ดี เป็นสโมสรใหญ่ ผมอยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้”

“ผมมั่นใจว่าการได้ร่วมงานกับ อเล็กซานเดร กาม่า จะสามารถเข้ามายกระดับการเล่นของผมได้อย่างแน่นอน ”

สำหรับ เอร์เนสโต้ ภูมิภา เริ่มต้นการค้าแข้งด้วยการเป็นเด็กฝึกหัดของ เรอัล โอเบียโด้ เคยเล่นมาหลายทีมในลีกของสเปน จนสร้างชื่อตนเองกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ใน ไทยลีก ฤดูกาล 2014 จากนั้นได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2016 ก่อนที่จะถูก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ยืมตัวไปใช้ในช่วงเลกสองเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับ มาร์โก้ บัลดินี่ เคยเป็นเด็กฝึกของ เอซี เชเซน่า ในปี 2015 จนถึง 2017 โดยย้ายมาร่วมทีม “นกใหญ่พิฆาต” ในช่วงต้นฤดูกาล 2018 จาก อัลโฟซิเน่ เอฟซี ลงสนามไปทั้งหมด 21 เกม ทำได้ 1 ประตู และมีชื่อติดทีมชาติไทย ทั้งในชุด U21 และ U23

 

ยอดนิยมในตอนนี้