รีเซต
ไพโรจน์ โคตรเซฟ! เชียงใหม่ เซอร์ไพรส์ บุกอัด สุโขทัย คารัง 1-2 หนีบ๊วยไทยลีกชั่วคราว

ไพโรจน์ โคตรเซฟ! เชียงใหม่ เซอร์ไพรส์ บุกอัด สุโขทัย คารัง 1-2 หนีบ๊วยไทยลีกชั่วคราว

ไพโรจน์ โคตรเซฟ! เชียงใหม่ เซอร์ไพรส์ บุกอัด สุโขทัย คารัง 1-2 หนีบ๊วยไทยลีกชั่วคราว
kentnitipong
6 กรกฎาคม 2562 ( 19:39 )
380
5

เชียงใหม่ เอฟซี ต้องขอบคุณ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ที่วันนี้โชว์ฟอร์มเซฟได้อย่างสุดยอด ก่อนที่ พวกเขาจะบุกมาอัด สุโขทัย เอฟซี ถึงถิ่น 1-2 คว้าสามคะแนนสำคัญในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 17

สุโขทัย เอฟซี เปิดรังทะเลหลวงต้อนรับการมาเยือนของอดีตมหามิตรในลีกรองอย่าง เชียงใหม่ เอฟซี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นวาง จอห์น บาจโจ้ เป็นฟันเฟืองหลักในเกมรุกเหมือนเคย พร้อมกับสตาร์อย่าง เอร์เรร่า ส่วนดาวเตะตัวใหม่ถอดด้ามอย่าง ศิวรุต ผลหิรัญ ยังรอคอยโอกาสอยู่ที่ม้านั่งสำรอง ขณะที่ “พยัคห์ล้านนา” เกมนี้มีการปรับทัพอยู่หลายตำแหน่ง ไล่มาตั้งแต่ผู้รักษาประตู ไพโรจน์ เอี่ยมมาก รวมถึงแนวรุกที่ยืมมาจาก สิงห์ เชียงรายฯ อย่าง ไคเก้ เลเมส ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงเกมแรก

เกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามเคาะบอลด้วยความรัดกุม ทำให้แทบจะไม่มีโอกาสได้ลุ้นพังประตูกันมากนัก นอกจากจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบของ จอห์น บาจโจ้ แต่บอลสุดท้ายแนวรับเชียงใหม่ ยังเคลียร์ทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 25 เชียงใหม่ เอฟซี ต้องเสียโควต้าการเปลี่ยนตัวคนแรกหลัง เดชา สอาดโฉม ได้รับอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า และเป็น เนติพงษ์ แสนมะฮุง ที่ถูกส่งลงมาแทน

และจากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่อง กลับกลายเป็น “ำยัคฆ์ล้านนา” ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน สุรวิช ปั่นโค้งเข้ามา จุง เมียงโอ โขกสกัดทิ้งออกไปหน้ากรอบ บอลมาเข้าทาง เอกนิษฐ์ ปัญญา ตัดสินใจแต่งเล็กน้อย ก่อนเลือกบรรจงปั่นไปที่เสาแรกเน้นๆ บอลผ่านมือ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ เข้าประตูไปสุดเหนือชั้น และเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

หลังจากโดนบุกอยู่นาน สุดท้ายในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สาวก “พยัคฆ์ล้านนา” ได้เฮกันลั่นอีกครั้ง จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น วันใหม่ เศรษฐนันท์ ตัดสินใจบรรจงปั่นด้วยขวาบอลลอยข้ามกำแพงเสียบเสาแรกคล้ายๆ กับประตูขึ้นนำของ เอกนิษฐ์ ตุงตาข่าย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี บุกมานำ สุโขทัย เอฟซี อยู่ 0-2

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง สุโขทัย ตัดสินใจเดินเกมรุกบุกแหลกทันที และหวิดจะได้ประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก อดีตนายด่านค้างคาวไฟ ที่วันนี้สวมเสื้อ เชียงใหม่ ทำผลงานได้อย่างสุดยอด

เกมกำลังจะเข้าสู่ช่วงหนึ่งชั่วโมงแรก เชียงใหม่ เอฟซี ต้องมาเสียโควต้าการเปลี่ยนตัวคนที่สอง หลัง มุสตาฟา อาซัดซอย มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ทีมสต๊าฟต้องตัดสินใจส่ง โชติภัทร พุ่มแก้ว ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงสนามแทน

นาทีที่ 64 มีจังหวะชุลมุนในสนามอีกครั้ง หลัง จอห์ บาจโจ้ ไปหวดน่อง เอฟซั่น เอาดื้อๆ โดยเจ้าตัวอธิบายว่าถูกแนวรับเชียงใหม่เหยียบเท้าก่อน ก่อนที่สุดท้ายทั้งสองจะเดินมาจับมือสงบศึก

และจากลูกฟรีคิกจังหวะนี้ สุโขทัย มาได้ประตูตีไข่แตกหลัง แรมซีย์ เปิดบอลไปที่เสาไกลให้ กิตติไกร จันทะรักษา เทคตัวโขกบอลผ่านมือ ไพโรจน์ เข้าไปอย่างสวยงาม ถึงตรงนี้เหลือช่องว่างเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น !!!

ในช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่าเจ้าถิ่นจะเป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่อยู่ฝั่งเดียวจบเกม เชียงใหม่ บุกมาเอาชนะ สุโขทัย ไปแบบสุดมันส์ 1-2 คว้าสามคะแนนสำคัญกลับแดนล้านนาได้สำเร็จ พร้อมกับขยับหนีตำแหน่งบ๊วยของตารางขึ้นมารั้งอันดับ 15 แทนที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ชั่วคราว

 

ยอดนิยมในตอนนี้