รีเซต
This means WAR! แอต มาดริด แถลงจวก กรีซมันน์ กับ บาร์เซโลนา หลังส่อแววเจรจาผิดกฎ

This means WAR! แอต มาดริด แถลงจวก กรีซมันน์ กับ บาร์เซโลนา หลังส่อแววเจรจาผิดกฎ

This means WAR! แอต มาดริด แถลงจวก กรีซมันน์ กับ บาร์เซโลนา หลังส่อแววเจรจาผิดกฎ
boston2018
6 กรกฎาคม 2562 ( 21:54 )
1.1K
10

“ตราหมี” ออกแถลงการณ์จวกทั้ง “บุญทุ่ม” และ “กองหน้าฝรั่งเศส” หลังมีหลักฐานว่าทั้งคู่แอบตกลงกันอย่างลับ ๆ โดยเป็นการ ไม่เคารพสัญญาที่มีกับ สโมสร

(AP Photo/Manu Fernandez, File)

แอตเลติโก มาดริด สโมสรรองแชมป์ ลาลีกา สเปน ออกโรงจวกทีมแชมป์ อย่าง บาร์เซโลนา และ กองหน้าทีมตัวเองอย่าง อองตวน กรีซมันน์ โดยเปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่าย แอบมีการตกลงสัญญากันตั้งแต่เดือน มีนาคม ซึ่งเป็นการไม่เคารพต่อทางสโมสรอย่างอย่างมาก

แอตเลติโก มาดริด ได้จัดการปฏิเสธข้อเสนอของ บาร์เซโลนา และ ออกคำสั่งให้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส กลับมารายงานตัว กับทีมในช่วง ปรีซีซัน เป็นที่เรียบร้อย

แถลงการณ์ของสโมสรดังจากกรุงมาดริด ยืนยันว่า ทั้งกรีซมันน์ และ บาร์เซโลนา “มีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจอย่างรุนแรงสำหรับทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ บาร์เซโลนา”

โดยก่อนหน้านี้ กรีซมันน์ เคยออกมาเปรย ๆ ว่า พร้อมจะย้ายออกจากต้นสังกัดในซัมเมอร์นี้ หลังยิง 94 ประตูตลอดอาชีพการค้าแข้งกับ “ตราหมี” โดยได้ลงสนามให้กับทีมไป 180 เกม

โดยแถลงการณ์ ส่วนหนึ่ง ระบุดังนี้ “ในวันที่ 14 พฤษภาคม อองตวน กรีซมันน์ ได้แจ้งกับทางสโมสรว่าต้องการจะย้ายทีมในช่วงจบฤดูกาล แต่หลังจากนั้นไม่นาน แอตเลติโกทราบว่าบาร์เซโลนาและนักเตะได้บรรลุข้อตกลงกันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวันหลังจากเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดที่ 2 ที่เราพบกับ ยูเวนตุส และพวกเขาทั้งสองฝ่ายได้เริ่มเจรจากันตั้งแต่กลางเดือน กุมภาพันธ์ แล้ว

“ในกรณีนี้ มีบางสิ่งที่เราพิจารณาแล้วว่าละเมิดช่วงเวลาที่นักเตะได้รับการคุ้มครองภายใต้สัญญา

“เราเข้าใจว่าทั้งบาร์เซโลนาและตัวนักเตะไม่มีความเคารพต่อแอตเลติโกและแฟนบอล เรายืนยันว่า นี่เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจของทั้ง 2 ฝ่าย

“ในกรณีนี้ เราเห็นว่านี่ละเมิดต่อกฎและธรรมเนียมระเบียบการเจรจากับนักเตะ และบิดเบือนกฎพื้นฐานเพื่อการันตีความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการแข่งขันกีฬาทุกรายการด้วย”

โดยสาเหตุที่แอตเลติโก มาดริด ไม่พอใจอย่างหนักต่อเหตุการณ์นี้ เพราะตามเงื่อนไขสัญญาของ กรีซมันน์ ระบุว่า หากมีทีมที่มาติดต่อข้อซื้อนักเตะ ก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม ค่าฉีกสัญญาของเขาจะอยู่ที่200 ล้านยูโร หรือราว 6,900ล้านบาท แต่ถ้าหากมีการติดต่อเข้ามาหลังจากนั้น ค่าฉีกสัญญาของนักเตะจะเหลือเพียง120 ล้านยูโร หรือราว 4,700 ล้านบาทเท่านั้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้