รีเซต
ผลงานน่าประทับใจ! เลสเตอร์ ซิตี้ ตกลงซื้อขาด ยูริ ติเลอม็องส์ จาก โมนาโก

ผลงานน่าประทับใจ! เลสเตอร์ ซิตี้ ตกลงซื้อขาด ยูริ ติเลอม็องส์ จาก โมนาโก

ผลงานน่าประทับใจ! เลสเตอร์ ซิตี้ ตกลงซื้อขาด ยูริ ติเลอม็องส์ จาก โมนาโก
Supanat
9 กรกฎาคม 2562 ( 13:07 )
604
4

“จิ้งจอกสยาม” คอนเฟิร์มคว้าตัว ยูริ ติเลอม็องส์ มาร่วมทีมถาวร โดยเซ็นสัญญา 4 ปี หลังจากทำผลงานได้น่าประทับใจในสัญญายืมตัวจาก โมนาโก เมื่อช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ที่ผ่านมา

สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันการเซ็นสัญญาย้ายทีมกับ ยูริ ติเลอม็องส์ จากสโมสรโมนาโก แบบไม่เปิดเผยค่าตัว โดยรอเพียงเอกสารการลงทะเบียนย้ายทีมอย่างเป็นทางการ

ดาวเตะวัย 22 ปี เซ็นสัญญา 4 ปีหลังจากโชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจกับ เลสเตอร์ ตลอดการยืมตัวในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง เขาเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ย้ายมาร่วมทีม ต่อจาก เจมส์ จัสติน และอาโยเซ่ เปเรซ

ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมลงสนามในนามทีมชาติไป 23 นัด ซึ่งรวมถึงการลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย นอกจากนี้ยังลงสนามในลีกสูงสุดของเบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส และอังกฤษไปแล้วกว่า 250 นัด และเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของยุโรป

เขาโชว์ฟอร์มในลีกฤดูกาลล่าสุดได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไป 3 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ ตลอดการลงสนาม 13 นัด และได้รับความสนใจจากทีมในลีกยุโรปหลายทีม แต่กลายเป็นเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ตัว ติเลอม็องส์ ไปร่วมทีมในที่สุด

ติเลอม็องส์ กล่าวกับ LCFC TV ว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก กับการเซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้ นับตั้งแต่ผมได้มาเล่นด้วยสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อน ทุกคนในสโมสรดูแลผมอย่างยอดเยี่ยมมาเสมอ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ในที่สุดก็ได้เป็นนักเตะของเลสเตอร์”

“ผมเชื่อว่าเรามีนักเตะพรสวรรค์สูงอยู่ในทีมหลายคน เพื่อที่จะประสบความสำเร็จร่วมกันในอนาคต ผมรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้อีกครั้ง และทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม”

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ผมดีใจที่ ยูริ กลายเป็นส่วนหนึ่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับสโมสรแห่งนี้ ที่ได้นักเตะความสามารถแบบ ยูริ เข้าร่วมทีม ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นของสโมสร กับแรงกระหายในความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

“ยูริ เข้ากับทีมได้เป็นอย่างดีในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมา และฟอร์มของเขาก็โดดเด่นมากในพรีเมียร์ลีก ทำให้เรามีนักเตะพรสวรรค์สูงเพิ่มขึ้นมาที่ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกคนหนึ่ง”

ติเลอม็องส์ เกิดที่ แซ็งต์ ปีเตอร์ส ลูว์ ในเบลเยี่ยม เขาเป็นนักเตะระดับเยาวชนของ อันเดอร์เลชท์ ก่อนเซ็นสัญญาอาชีพในปี 2013 ด้วยวัยเพียง 16 ปี จากนั้นได้ลงประเดิมสนามในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ โอลิมเปียกอส ในอีก 3 เดือนหลังจากนั้น ทำให้เขาเป็นนักเตะเบลเยี่ยมอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในรายการดังกล่าว

ติเลอม็องส์ ลงสนามไปทั้งสิ้น 185 นัดกับอันเดอร์เลชท์ในทุกรายการตลอด 4 ซีซั่น ทำไป 35 ประตู และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ถึง 2 สมัย และมีพัฒนาการที่รวดเร็ว กระทั่งได้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของเบลเยี่ยมใน 2 ฤดูกาลแรกในนามทีมชุดใหญ่ และในฤดูกาล 2016-2017 เขาได้รับรางวัลนักเตะชาวเบลเยี่ยมยอดเยี่ยมแห่งปี

หลังจากย้ายไปร่วมทีม โมนาโก ในช่วงหน้าร้อนปี 2017 เขาประเดิมสนามให้กับทีมในนัดพบ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และลงสนามไป 35 นัดในซีซั่นแรก

ฟอร์มของเขาในลีก เอิง ฝรั่งเศสในฤดูกาลล่าสุดน่าจับตามองเป็นอย่างมาก โดยทำไป 5 ประตูจากการลงสนามเพียง 20 นัด ก่อนย้ายไปร่วมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว ในเดือนมกราคม 2019

ติเลอม็องส์ ประเดิมสนามในเกมพบ สเปอร์ส ที่เวมบลีย์ ในเดือนกุมภาพันธ์ และปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก เช่นเดียวกับการเป็นขวัญใจแฟนบอลในเวลาอันไม่นาน

เขาทำประตูแรกให้กับทีมในเกมที่เอาชนะ ฟูแล่ม 3-1 ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จากนั้นประตูได้อีกในเกมเจอ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และอาร์เซน่อล ทำให้เขาทำไป 3 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามไปเพียง 13 นัด

ในระดับชาติ ติเลอม็องส์ ประเดิมสนามให้กับเบลเยี่ยมชุดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน 2016 และลงเล่นในนามทีมชาติไป 23 นัด เขายังมีส่วนสำคัญในการพาเบลเยี่ยม คว้าอันดับ 3 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมที่เอาชนะ อังกฤษ ทั้งสองนัด (รอบแบ่งกลุ่ม และนัดชิงที่ 3)

เขาจะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในการเก็บตัวที่เมือง เอวิย็อง ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเป็นการเตรียมทีมสำหรับฤดูกาล 2019-2020 ที่กำลังจะมาถึง

 

ยอดนิยมในตอนนี้