รีเซต
ยังสนใจอยู่! กลุ่มทุน แมนฯ ซิตี้ เบนเป้าหาสโมสรยักษ์ใหญ่ภาคอีสาน

ยังสนใจอยู่! กลุ่มทุน แมนฯ ซิตี้ เบนเป้าหาสโมสรยักษ์ใหญ่ภาคอีสาน

ยังสนใจอยู่! กลุ่มทุน แมนฯ ซิตี้ เบนเป้าหาสโมสรยักษ์ใหญ่ภาคอีสาน
Supanat
10 กรกฎาคม 2562 ( 12:17 )
800
6

หลังมีข่าวว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ล้มดีลกับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ทำให้ กลุ่นทุนจาก แมนฯ ซิตี้ เบนเป้าหมายไปที่สโมสรยักษ์ใหญ่ในแดนอีสานแทน

ก่อนหน้านี้ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป (CFG) หรือเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยล่าสุด มีความสนใจที่จะเข้ามาร่วมทุนหรือเป็นพันธมิตรกับสโมสรใน ไทยลีก โดยตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดก่อนจะมีข่าววงใน ระบุออกมาว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาปฏิเสธข้อเสนอจากเหตุผลที่มาง เอสซีจี กลุ่มทุนใหญ่ของ สโมสร ไม่มีนโยบายที่จะขายทีมออกไป

ล่าสุด TrueID Sport ได้รับรายงานว่า ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าเตรียมทำธุรกิจฟุตบอลในประเทศไทยอยู่ โดนเบนเป้าไปที่สโมสรที่มีความพร้อม จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทน โดยในไทยลีก 2019 มีเพียง สองทีมเท่านั้นที่มาจาก แดนอีสานได้แก่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

สำหรับ แชมป์เก่าอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนหน้านี้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร เตรียมส่งทีมเข้าตลาดหลักทรัพย์ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปีนี้พร้อมที่จะเป็นสโมสรแรกที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเราต้องการเป็น ต้นแบบองค์กรธุรกิจกีฬามืออาชีพของประเทศ ที่พร้อมขยายธุรกิจให้เป็นมากกว่าการเป็นแค่สโมสรฟุตบอล”

 

ยอดนิยมในตอนนี้