รีเซต
ระวังโดนยึด! ส.บอล เปรย สนามไม่พร้อมรับ U23 ชิงแชมป์เอเชีย อาจโดนตัดสิทธิ์เจ้าภาพ

ระวังโดนยึด! ส.บอล เปรย สนามไม่พร้อมรับ U23 ชิงแชมป์เอเชีย อาจโดนตัดสิทธิ์เจ้าภาพ

ระวังโดนยึด! ส.บอล เปรย สนามไม่พร้อมรับ U23 ชิงแชมป์เอเชีย อาจโดนตัดสิทธิ์เจ้าภาพ
Supanat
10 กรกฎาคม 2562 ( 15:12 )
709
1

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่า มีโอกาสที่ ประเทศไทย จะไม่ได้จัดศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หากสนามปรับปรุงเสร็จไม่ทันกำหนด

mooinblack / Shutterstock.com

ก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งเข้าหน้ามาสำรวจสนามเพื่อจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงต้นปี 2563 โดยมี 4 สนามที่จะได้จัดดังนี้ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี, สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, ราชมังคลากีฬาสถาน และสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ซึ่งตัวแทน เอเอฟซี ระบุว่า หากทั้ง 4 สนามปรับปรุงไม่ทัน และไม่มีสนามทดแทน มีโอกาสที่สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพของไทย จะถูกเปลี่ยนมือ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เอเอฟซี ได้แจ้งข้อมูลไปยังแต่ละสนามแล้ว ว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง ทั้งนี้การเลือกสนามของไทย ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีความประสงค์จะใช้สนามที่อยู่ภายใต้การดูแล เพื่อนำงบประมาณที่ได้อนุมัติจาก บอร์ด กกท.ไปปรับปรุง ซ่อมแซมให้ได้มาตรฐาน เพราะหลังจากใช้แข่งขันชิงแชมป์เอเชียแล้ว จะใช้ประโยชน์อื่นต่อไป

“ถ้าถึงขั้นริบสิทธิการเป็นเจ้าภาพ จะส่งผลเยอะ นอกจากไทยไม่ได้จัดรายการนี้แล้ว ข้อต่อไปคือทีมชาติไทยจะไม่ได้เล่นรอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ เพราะผลงานในรอบคัดเลือก เราตกรอบ หมดโอกาสลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ และยังส่งผลถึงความเชื่อมั่น กระทบการร่วมมือกับพม่า ขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอล 20 ปี ชิงแชมป์โลก ปี 2021 แน่นอน ดังนั้นผู้รับผิดชอบแต่ละสนาม ต้องเร่งปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐาน”

โดยทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุว่าตอนนี้ได้ผู้รับเหมาเข้ามาปรับปรุงสนามแล้ว และทาง กกท. กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังมีการพูดคุยติดต่อกันอยู่ตลอดเพื่อติดตามงาน

 

ยอดนิยมในตอนนี้