รีเซต
เล่นกับทีมเดียว! เด รอสซี เตรียมเลิกเล่นฟุตบอล หลังหมดสัญญากับ โรม่า

เล่นกับทีมเดียว! เด รอสซี เตรียมเลิกเล่นฟุตบอล หลังหมดสัญญากับ โรม่า

เล่นกับทีมเดียว! เด รอสซี เตรียมเลิกเล่นฟุตบอล หลังหมดสัญญากับ โรม่า
boston2018
11 กรกฎาคม 2562 ( 04:11 )
597
2

อดีตกัปตันทีม “หมาป่า” เพิ่งหมดสัญญากับทีมเมื่อจบฤดูกาลก่อน ในตอนแรกทำท่าว่าจะเล่นต่อกับสโมสรใหม่ แต่ล่าสุดมีรายงานว่าเขาเตรียมจะเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว

(Marco Iacobucci EPP / Shutterstock.com)

ดานิเอเล เด รอสซี อดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี และ อาแอส โรมา ตัดสินใจที่จะเตรียมเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ซึ่งจะทำให้เขาค้าแข้งก้บสโมสรแห่งเดียวตลอดอาชีพ จากการรายงานของ สกาย อิตาเลีย

กองกลางวัย 35 ปี ลงสนามเกมสุดท้ายกับ “หมาป่า” ในศึก กัลโช เซเรีย อา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนเขายังมีไฟที่จะเล่นต่อในตอนนั้น และมีทีมอย่าง เอซี มิลาน, ฟิออเรนตินา และ โบคา จูเนียร์ส ให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผ่านช่วงพักผ่อนยาวในช่วงปิดฤดูกาล ก็มีข่าวจากอิตาลี รายงานมาว่า เด รอสซี ตัดสินใจที่จะแขวนสตั๊ด และเตรียมจะเริ่มอาชะในการเป็นผู้จัดการทีมต่อไป ตามรอบคุณพ่อของเขาอย่าง อัลแบร์โต ที่ปัจจุบันเป็นโค้ชให้กับทีม เยาวชนของ โรมา อยู่

ดูเกมือนว่า กองกลางฮาร์ดแมน จะตัดสินใจได้ในช่วงพักผ่อนก่อนหน้านี้ว่าตัวเองไม่อยากเล่นให้กับทีมอื่น หลังจากเล่นกับ “จัลโลรอสซี” มายาวนานถึง 18 ฤดูกาล

โดย เด รอสซี เป็นผลผลิตจากทีมเยาวชนของ โรมา และผ่านการรับหน้าที่การเป็นกัปตันทีมชุดใหญ่มาแล้ว โดยปัจจุบันหน้าที่นี่ ถูกส่งต่อไปให้ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากทีมเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของทีมในปัจจุบัน

เขาลงสนามไปให้ทีม 616 เกม ตลอด 18 ฤดูกาล โดยทำประตูไป 63 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 2สมัย และ ซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย อีก 1 สมัย โดยเขายังเป็นนักเตะที่อยู่ในชุดคว้าแชมป์โลกปี 2006 ของอิตาลี อีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้