รีเซต
ยังไม่จบ! ปธ. ศรีสะเกษ ยืนยันทีมไม่ผิด พร้อมลำดับเหตุการณ์แบบชัดๆ

ยังไม่จบ! ปธ. ศรีสะเกษ ยืนยันทีมไม่ผิด พร้อมลำดับเหตุการณ์แบบชัดๆ

ยังไม่จบ! ปธ. ศรีสะเกษ ยืนยันทีมไม่ผิด พร้อมลำดับเหตุการณ์แบบชัดๆ
Supanat
12 กรกฎาคม 2562 ( 14:38 )
246
1

ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ออกโรงอีกครั้ง โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจง กรณี ตัดแต้ม

หัวเรือใหญ่ “กูปรีอันตราย” ชี้แจงหลังจากที่ถูกตัดเพิ่ม 6 คะแนน ในกรณีที่ค้างค่าจ้างนักเตะในยุคของ อีสาน ยูไนเต็ด พร้อมระบุว่าเหตุการณ์ทั้งหมด ไม่ใช่ความผิดของผู้บริหารและสโมสร

ผมคิดว่ายังมีแฟนบอลอีกหลายท่าน ที่ยังไม่เข้าใจขั้นตอนการตัดคะแนนของฟีฟ่าในครั้งนี้ ยังคงตำหนิผู้บริหารและสโมสรอยู่

ผมขอยืนยันว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ใช่ความผิดของผู้บริหารและสโมสร ถ้าสิ่งที่ผมได้ชี้แจงไปเป็นเท็จ ผมจะต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของผมเอง หรือให้สมาคมไปฟ้องร้องผมได้

ผมได้อ่านคำชี้แจงของสมาคมแล้ว สมาคมก็ยอมรับว่าได้ส่งรายละเอียดคำตัดสินล่าช้า (วรรคสุดท้ายของคำชี้แจง) แต่สมาคมไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไม

ผมยืนยันว่าพวกเรา “ผู้บริหารและแฟนบอลศรีสะเกษ เอฟซี” ตั้งใจทำฟุตบอลเพื่อจังหวัดของเรา และเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลประเทศเรา เราเคยได้รับรางวัล “ทีมมารยาทยอดเยี่ยม” เราเป็นทีมเล็กๆ แต่อยู่ในวงการฟุตบอลมานานและไม่เคยสร้างปัญหาใดๆให้กับวงการฟุตบอลไทยเลย

เพื่อให้เกิดความชัดเจน ผมขอส่งคำสั่งของฟีฟ่า ลงวันที่ 9 พค. 2562 ที่สั่งให้สมาคมส่งต่อให้อิสาน ยูไนเตด (ศรีสะเกษ เอฟซี) ด่วน แต่สมาคมกลับส่งให้วันที่ 10 กค. 2562 ล่าช้าไปถึง 60 กว่าวันซึ่งพ้นกำหนดอุทธรณ์แล้ว

 

ผมขอลำดับเหตุการณ์ที่สำคัญต่อกรณีนักฟุตบอลสัญชาติฝรั่งเศส ขอให้ทุกท่านได้ค่อยๆอ่านและทำความเข้าใจในรายละเอียด

1. สโมสรศรีสะเกษเอฟซีไม่ใช่คู่สัญญาและไม่ได้เกี่ยวข้องในกรณีนี้ และเป็นสัญญาจ้างระหว่างสโมสรอีสานยูไนเต็ด กับนักฟุตบอล

2. สโมสรศรีสะเกษเอฟซีได้ใช้สิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงและโต้แย้งทางกฎหมายต่อฟีฟ่ามาตลอดตั้งแต่เกิดข้อร้องเรียก ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็ทราบข้อเท็จจริงนี้ดีมาโดยตลอดเช่นกัน

3. เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งคำตัดสิน(TERMS OF THE DECISION) กรณีร้องเรียนของนักฟุตบอลฝรั่งเศส กับสโมสรอีสานยูไนเต็ดจากฟีฟ่า และฟีฟ่ามีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งให้สโมสรอีสานยูไนเต็ดนับแต่วันที่สมาคมฟุตบอลฯรับทราบ)

4. เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซี ได้รับเมลแจ้งคำตัดสิน(TERMS OF THE DECISION) จากสมาคมฟุตบอลฯ

5. เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซีมีหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) ถึงฟีฟ่าภายในระยะเวลาที่กำหนดเพื่อใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (CAS)

6. เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 ฟีฟ่ามีหนังสือแจ้งว่าได้รับหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) ของสโมสรศรีสะเกษเอฟซี และฟีฟ่ามีคำสั่งให้ระงับการบังคับตามคำตัดสิน
(TERMS OF THE DECISION)ไว้จนกว่าสโมสร
ศรีสะเกษเอฟซีได้รับแจ้งเนื้อหาคำตัดสิน(THE GROUNDS OF THE DECISION) และไม่ปฎิบัติตามภายในกำหนดระยะเวลา 30 วัน

7. เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งเนื้อหาคำตัดสิน (THE GROUNDS OF THE DECISION) ตามที่สโมสรศรีสะเกษเอฟซีร้องขอจากฟีฟ่า และฟีฟ่ามีคำสั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งให้สโมสรอีสานยูไนเต็ดหรือสโมสรศรีสะเกษเอฟซีทราบนับแต่วันที่สมาคมฟุตบอลฯ ทราบแต่สมาคม
ฟุตบอลฯ กลับไม่แจ้งเนื้อหาคำตัดสินให้สโมสร
ศรีสะเกษเอฟซีทราบตามคำสั่งของฟีฟ่าเพื่อให้มีระยะเวลาในการปฎิบัติตามคำสั่งของฟีฟ่าหรือใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก(CAS)

8. เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 สมาคมฟุตบอลฯ ติดต่อสอบถามสโมสรศรีสะเกษเอฟซี ว่าได้รับเนื้อหาคำตัดสินของฟีฟ่าหรือไม่ ซึ่งพ้นกำหนดระยะเวลาให้ปฎิบัติตามคำตัดสินของฟีฟ่าหรือใช้สิทธิอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก(CAS) ไปแล้ว

9. เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 สโมสรศรีสะเกษเอฟซี มีหนังสือขอเนื้อหาคำตัดสินถึงฟีฟ่าอีกเป็นครั้งที่ 2 และมีหนังสือแจ้งยืนยันให้สมาคมฟุตบอลฯ ทราบว่าสโมสรศรีสะเกษเอฟซี ยังไม่ได้รับทราบเนื้อหาคำตัดสินทั้งโดยตรงจากฟีฟ่าและจากสมาคมฟุตบอลฯ

10. เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 15.54 นาฬิกา สมาคมฟุตบอลฯ มีหนังสือแจ้งคำสั่งลงโทษตัดคะแนนการแข่งขันของสโมสรศรีสะเกษเอฟซีจำนวน 6 คะแนน โดยอ้างเหตุผลว่าสโมสรศรีสะเกษเอฟซีไม่ปฎิบัติตามคำตัดสินของฟีฟ่าฉบับลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

11. เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 21.18 นาฬิกา สมาคมฟุตบอลฯ กลับพึ่งส่งหนังสือแจ้งคำตัดสินของฟีฟ่าฉบับลงวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ให้สโมสรศรีสะเกษเอฟซีทราบตามคำสั่งของฟีฟ่า

ยอดนิยมในตอนนี้