รีเซต
ถือว่าบอกแล้ว! แฟนอาร์เซน่อล เตือน โครเอนเก้ ให้ทุ่มเทกับทีมไม่เช่นนั้นจะไม่เข้าสนาม

ถือว่าบอกแล้ว! แฟนอาร์เซน่อล เตือน โครเอนเก้ ให้ทุ่มเทกับทีมไม่เช่นนั้นจะไม่เข้าสนาม

ถือว่าบอกแล้ว! แฟนอาร์เซน่อล เตือน โครเอนเก้ ให้ทุ่มเทกับทีมไม่เช่นนั้นจะไม่เข้าสนาม
boston2018
15 กรกฎาคม 2562 ( 21:08 )
1.7K
11

หลังจากอดทนกับความล้มเหลวมาตลอดหลายฤดูกาล ล่าสุด แฟน “ปืนใหญ่” จะไม่ทนอีกต่อไป และยื่นหนังสือเตือนต่อประธานสโมสรแล้ว

(Tanasut Chindasuthi / Shutterstock.com)

กลุ่มแฟนบอลอาร์เซน่อล ได้รวมตัวส่งจดหมายเปิดผนึกถึง สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อ ให้ หยุดการกระทำที่เป็นเสมือนการลงทุนและหากำไรจากทีม

ในแถลงการณ์ของกลุ่มแฟนบอลยังได้พุ่งเป้าไปที่ความไม่กระตือรือร้นของโครเอนเก้ นับตั้งแต่เข้ามาซื้อหุ้นสโมสร ส่งผลให้ทีมปราศจากแชมป์พรีเมียร์ลีกมานาน 15 ปี และหลุดจากท็อปโฟร์มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน

“ปืนใหญ่” ขาดกลยุทธ์ในตลาดนักเตะ รวมไปถึงปัญหาอื่น ๆ อย่างการจ่ายค่าเหนื่อยที่ไม่เหมาะสมต่อนักเตะ เช่นเดียวกับบรรยากาศที่แย่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นกับสโมสร

โดย แฟนบอลกลุ่มนี้เตือนว่า เก้าอี้ในสนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม หลายพันตัวจะว่างในทุกเกมที่ทีมลงเล่น หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

“ในฐานะแฟนบอลที่เฝ้าดูความผิดหวังที่เกิดขึ้นกับผลงานของทีมมาตลอด 10 กว่าปี ตั้งแต่สแตน โครเอนเก้ เริ่มเข้ามาซื้อหุ้นสโมสร ตอนนั้นอาร์เซน่อลได้เข้าชิงแชมเปี้ยนลีกเป็นครั้งแรก ผ่านไป 12 ปี ตอนนี้อาร์เซน่อลเล่นในยูโรป้าลีกมาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน

“นอกสนาม แฟนบอลไม่เคยรู้สึกถึงการให้ความสำคัญ ไม่รับฟังหรือเห็นคุณค่า เรื่องที่น่าเศร้า ตัวอย่างที่แย่ที่สุดคือเมื่อ สแตน โครเอนเก้ ได้ซื้อหุ้นที่เหลืออยู่จากแฟนบอล โดยไม่มีการบอกถึงทิศทางที่จะเกิดขึ้นกับสโมสร

“มันให้รู้สึกเหมือนอาร์เซน่อลกำลังอยู่ในทางแยก ที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง”

ในช่วงซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อลมีงบประมาณในการเสริมทัพอย่างจำกัด และนับถึงตอนนี้ทีมยังไม่สามารถเซ็นนักเตะรายใดเข้ามาเสริมทัพได้เลย นอกจากแนวรุกดาวรุ่งวัย 18 ปีจากบราซิล

และถึงแม้สโมสรจะไม่สามารถเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน แต่ปีนี้พวกเขาได้เงินสปอนเซอร์ทำให้สโมสรได้เงินจากสปอนเซอร์หลักเพิ่มขึ้นจากเดิม 50 ล้านปอนด์ แต่สโมสรกลับมาเงินก่อนขายนักเตะให้เสริมทัพเพียง 45 ล้านปอนด์เท่านั้น

 

ยอดนิยมในตอนนี้