รีเซต
รู้หรือไม่? บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ เชียร์ฟุตบอลทีมไหน?

รู้หรือไม่? บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ เชียร์ฟุตบอลทีมไหน?

รู้หรือไม่? บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษคนใหม่ เชียร์ฟุตบอลทีมไหน?
boston2018
25 กรกฎาคม 2562 ( 05:50 )
981
2

ถึงแม้นักการเมืองจากพรรคอนุรักษ์นิยม ที่จะกลายมาเป็นผู้นำของอังกฤษคนใหม่ จะเป็นปฟนตัวยกของฟุตบอล แต่เข่าเชียร์ทีมไหนไหน บทความนี้มีคำตอบให้

(AP Photo/Sang Tan, File)

โลกของกีฬาและการเมือง มักจะมีบางส่วนที่ซ้อนทับกัน โดยที่นักกีฬาส่วนใหญ่ จะมีค่านิยม และ ความชอบในเรื่องของกีฬาที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน

เช่นกันกับ บอริส จอห์นสัน นักการเมืองจากพรรคอนุรักษ์นิยม ผู้ที่จะกลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของสหราชอาณาจักร เป็นอีกคนที่เข้าใจเป็นอย่างดี ถึงคุณค่าของกีฬา ที่จะสามารถขับเคลื่อนการเมืองได้

รักบี้ เป็นรักแรกของเขา ซึ่งเขาเล่นมันมาตั้งแต่ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่ บอลลิออล คอลเลจ ที่ ออกซ์ฟอร์ด แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็สนใจฟุตบอลไม่แพ้กัน

ผลงานที่เด่นชัดอย่างหนึ่งกับฟุตบอลของ จอห์นสัน คือเขาเป็นหนึ่งในคนที่ผลักดันให้อังกฤษเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม โดยในตอนนั้น เขาดำรงตำแหน่งเป็ยนายดเทศมนตรีเมืองลอนดอน และได้พัฒนาความสัมพันธ์กับสโฒสรต่าง ๆ หลายทีม

ว่าแต่ เขาเชียร์ทีมไหนล่ะ?

เมื่อพูดถึงความภักดีต่อสโมสร จอห์นสัน ก็ยังตอบแบบนักการเมืองอนุรักษ์นิยมไม่ต่างจากคนยุดคเก่า โดยเขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงในเรื่องนี้

ราวกลางปี 2015ซึ่งเป็น เทอมที่ 2ของการเป็นนายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน เขาอธิบายว่า ความเป็นแฟนบอลของเขา กระจายไปทั่วทั้งเมือง

“ผมเชียร์ทุกสโมสรในลอนดอน” จอห์นสัน ตอบ ก่อนจะเพิ่มเติมว่า ในสมัยเด็ก ๆ นั้น ๆ เขาเป็นแฟนตัวยกของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แน่นอน คำตอบแบบนั้น ถืเป็นคำตอบแบบนักการเมืองทั่วไป และไม่มีอะไรน่าแปลกใจ ซึ่งมันยุติธรรมสำหรับทุกฝ่ายด้วย ในการที่เขาตอบแบบคร่าว ๆ เช่นนี้

และถ้าไม่มีการอธิบายเพิ่มเติมใด ๆ เราจะสามารถยืนยันได้เพียงแค่ว่า จอห์นสัน อาจจะลุ้นให้ อาร์เซนอล, ท็อตแน่ม, เชลซี, เวสต์แฮม หรือ คริสตัล พาเลช ทำผลงานให้ดีทั้งหมดก็ได้

แต่สิ่งที่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำ คือ จอห์นสัน เชียร์ทีมชาติอังกฤษอย่างไม่ต้องสงสัย และมีหลายครั้งที่เขาเข้าชมเกมที่ เวมบลีย์ ร่วมกับเพื่อนนักการเมืองคนอื่น ๆ เพื่อร่วมทีมทีม “สิงโตคำราม” ด้วย

แม้ในช่วงที่เขาออกมาวิจารณ์วลาดิเมียร์ ปูติน อย่างรุนแรง และต้องการให้มีการคว่ำบาตรในฟุตบอลโลก 2018 (ที่รัสเซีย) เราก็ยังเห็นเขาช่วยเชียร์ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผ่านทวิตเตอร์ อยู่เลย

อันที่จริงแล้ว เขายังเขียนถึงสถานทูตอังกฤษทั่วโลก เพื่อหวังให้มีการเชิญธงชาติขึ้นเสาร์ก่อนเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่อังกฤษมีชัยเหนือ โคลอมเบีย ด้วย

และเมื่ออังกฤษเอาชนะสวีเดน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เขาก็เป็นอีกคนที่ร่วมกับแฟน ๆ ขับร้องเพลง “It’s coming home” ซึ่งเป็นเพลงดังของ เดวิด แบดเดล, แฟรงก์ สกินเนอร์ และ เดอะ ไลท์นิ่ง ซีดส์ ด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

541