รีเซต
ร่วมใจกัน! ส.บอล จับมือสโมสร เลื่อนโปรแกรม เอื้อทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก

ร่วมใจกัน! ส.บอล จับมือสโมสร เลื่อนโปรแกรม เอื้อทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก

ร่วมใจกัน! ส.บอล จับมือสโมสร เลื่อนโปรแกรม เอื้อทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก
Supanat
25 กรกฎาคม 2562 ( 18:30 )
490
1

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับสโมสรสมาชิก ไทยลีก 1-2 เลื่อนโปรแกรมลีก เพื่อสนับสนุนการเตรียมทีมทัพ “ช้างศึก” ลุยคัดบอลโลก

วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานประชุมแนวทางบริหารจัดการฟุตบอลทีมชาติไทยขึ้น

โดยการประชุมประกอบด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. การ์เลส โรมาโกชา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ , มร.อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลชาติไทย ชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร, พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และตัวแทนจากสโมสรในโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ สโมสรในฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ร่วมหารือ

ภายหลังจากการประชุม พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวว่า “วันนี้เรามีการแนะนำ นิชิโนะ ให้ตัวแทนจากสโมสรในไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ได้รู้จักกันเพื่อแนะนำปรัชญา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน”

“จากนั้นอย่างที่ทราบกันดีว่า โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย วันที่ 5 กันยายนนี้ ใกล้เข้ามาแล้ว ทำให้มีการสอบถามแลกเปลี่ยนไอเดียกัน ผมชี้แจงแนวทางการทำทีมของ นิชิโนะ ว่าอาจจะไม่เหมือนที่เราคิดกัน สมาคมฯ, สโมสร หรือแฟนบอลไทยคิดว่า การเก็บตัวระยะยาว จะส่งผลดีต่อการเตรียมทีมชาติไทย แต่ นิชิโนะ เขามองถึงความสุข และความสด รวมถึงสภาพจิตใจของนักเตะเป็นอันดับแรก”

“โดยเขาขอยกโปรแกรมการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์จากวันที่ 21 สิงหาคม ไปเตะวันที่ 2 ตุลาคม แต่ยังคงแมตช์วันที่ 24 และ 25 สิงหาคมไว้ นิชิโนะ ไม่อยากให้นักเตะร้างสนามไปนาน อยากให้นักเตะมีความสดอยู่เสมอ แต่ไม่ต้องการให้นักเตะลงเล่นมากเกินไปในแต่ละเดือน ซึ่งในช่วงนั้นทีมใหญ่ๆ อย่าง บุรีรัมย์ หรือ สิงห์ เชียงรายฯ ต้องเล่นบอลถ้วย ทำให้ต้องสนามถึง 8 นัด ในเดือนสิงหาคม ทำให้ นิชิโนะ ขอหารือและขอความร่วมมือจาก บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้เลื่อนโปรแกรมดังกล่าวออกไป เพื่อให้ความถี่ของการแข่งขันน้อยลง แต่มีการแข่งขันอยู่ตลอดต่อเนื่อง”

“นักเตะที่ลงเล่นในวันที่ 24 สิงหาคม จะเข้าแคมป์เก็บตัววันที่ 26 สิงหาคม ส่วนนักเตะที่เล่นวันที่ 25 สิงหาคม และจะเข้าแคมป์วันที่ 27 สิงหาคม ต่อไป แนวทางของ นิชิโนะ คือ ความสุข ความสด และสภาพจิตใจของนักกีฬา เขาอยากให้นักกีฬากลับบ้านไปพักผ่อน อยู่กับครอบครัว หลังจากเกมแข่งขันลีกในสุดสัปดาห์ เพื่อให้นักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างมีความสุข ไม่เบื่อกับการลงเล่นให้สโมสรและทีมชาติ และพร้อมเตรียมลงฝึกซ้อมแท็คติคการเล่นอย่างมีความสุข”

“ส่วนสตาฟฟ์โค้ชมีการสรุปเรื่อยๆ แต่สตาฟฟ์โค้ชต้องทำสัญญากับสมาคมฯ และอยู่ในข้อบังคับต่างๆ หากทุกอย่างเรียบร้อยจะมีการเปิดตัว ซึ่งเราจะไม่เปิดตัวจนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ส่วนทีมงานชาว ญี่ปุ่น นิชิโนะ อยากได้ 1 คนมาประสานงานเอกสารต่างๆ เป็นตัวเชื่อมระหว่างคนไทยกับตัวเขาเท่านั้น”

“ส่วนสนามแข่งขันในนัดที่สองนั้น กำลังเปรียบเทียบกันอยู่ว่าจะใช้สนามไหน รวมไปถึงต้องการหนังสือรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสนามนั้นๆ ว่ามีความพร้อมทั้งส่วนของไฟ หรือตัวสนาม ว่ามีความพร้อมมากแค่ไหน ถ้ายังไม่มีก็จะใช้แข่งขันไม่ได้ครับ ตอนนี้ขอคอนเฟิร์มนัดแรกว่าจะแข่งขันที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ส่วนนัดที่สองรอยืนยันอีกครั้งนะครับ”

“ส่วนการเลือกนักเตะ ในช่วงวันที่ 5 สิงหาคม จะเป็นช่วงลงทะเบียนอย่างไม่จำกัดจำนวน นิชิโนะ แจ้งแล้วว่า ตอนนี้จะไปดูนักเตะและดูการซ้อมของนักเตะเป็นหลัก ส่วนลงทะเบียนได้เพิ่มเติม แต่ไม่จำกัดเราก็คิดว่าจะเลือก 30 คนแรก ก่อนจะมีการเพิ่มเติม ซึ่งเราจะส่งรายชื่อทั้งหมดให้กับสโมสรก่อนเข้าแคมป์ 15 วันแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ณ สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ส่วนเวลาแข่งขันจะมีการแจ้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันเกมแรกวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งการจับสลากแบ่งสาย และโปรแกรมแข่งขันจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ขณะที่ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-20 มกราคม ศกหน้า เพื่อคัดเอา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยจะใช้ 4 สนามแข่งขันประกอบด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และสนามติณสูลานนท์

 

ยอดนิยมในตอนนี้