รีเซต
อย่าเพิ่งรีบ! กาม่า ชี้ต้องให้เวลา "แดร์เลย์" ปรับตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง

อย่าเพิ่งรีบ! กาม่า ชี้ต้องให้เวลา "แดร์เลย์" ปรับตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง

อย่าเพิ่งรีบ! กาม่า ชี้ต้องให้เวลา "แดร์เลย์" ปรับตัวกับ เอสซีจี เมืองทอง
Supanat
26 กรกฎาคม 2562 ( 12:45 )
470

เฮดโค้ชของกิเลนผยอง ออกมาบอกว่า ต้องให้เวลา แดร์เลย์ ในการปรับตัวกับไทยลีก

ในช่วงตลาดเลกสองที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้คว้าตัว แดร์เลย์ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยน มาจาก อาเวส สโมสรในลีกสูงสุดของโปรตุเกส ซึ่งตอนนี้ เจ้าตัวก็ลงสนามให้ทีมในลีกไปแล้ว 4 เกม ทำได้ 2 ประตู

ล่าสุด อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชของทัพกิเลนผยอง ก็ได้ออกมาพูดถึงลูกทีมรายนี้ว่า “ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ผู้เล่นใหม่อย่าง แดร์เลย์ ต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้าง”

“นอกจากเรื่องสภาพแวดล้อม วัฒนธรรมและสไตล์การเล่นในแบบฟุตบอลไทยที่ต้องเรียนรู้ เรื่องสภาพร่างกายก็เช่นเดียวกัน เพราะเขาย้ายมาจาก อาเวส สโมสรในลีกสูงสุดของโปรตุเกส ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังปิดซีซั่นอยู่พอดี ถือเป็นเวลาเบรกพักโดยเฉพาะ ดังนั้นความฟิตหรือเรี่ยวแรง ย่อมยังไม่เข้าที่เข้าทางเป็นธรรมดา”

“แต่ต้องยอมรับว่า แดร์เลย์ เรียกความฟิตกลับมาได้เร็วมาก ด้วยความตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ นั่นจึงทำให้ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว 2 ประตูใน 4 เกมที่ผ่านมา ย่อมรับประกันได้อย่างดี นอกจากนี้ เทคนิคและความสามารถเฉพาะตัวของกองกองหน้าบราซิเลี่ยนรายนี้ ยังมีส่วนช่วยสร้างสมดุลและเพิ่มความเด็ดขาดในเกมรุกได้อีกต่างหาก ตอนนี้ก็เหลือแค่เก็บรายละเอียดต่างๆ อีกเล็กน้อย เชื่อว่าน่าจะลงตัวเข้าที่เข้าทางมากขึ้น”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะลงสนามในศึกโตโยต้า ไทยลีก ด้วยการเปิดบ้านพบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม เวลา 20.00 น.

ยอดนิยมในตอนนี้