รีเซต
ตายน้ำตื้น! เฟอร์รารี เครื่องพัง ส่ง แฮมิลตัน คว้าโพล ฟอร์มูลา วัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

ตายน้ำตื้น! เฟอร์รารี เครื่องพัง ส่ง แฮมิลตัน คว้าโพล ฟอร์มูลา วัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์

ตายน้ำตื้น! เฟอร์รารี เครื่องพัง ส่ง แฮมิลตัน คว้าโพล ฟอร์มูลา วัน เยอรมัน กรังด์ปรีซ์
boston2018
28 กรกฎาคม 2562 ( 12:26 )
267
3

หลังจากทำเวลาดีที่สุด ในรอบฝึกซ้อม แต่ทีม “ม้าลำพอง” กลับมาตกม้าตายในรอบจัดอันดับ หลังเครื่องยนต์มีปัญหาทั้ง 2 คน และต้องนั่งดูทีม “ดาวสามแฉก” คว้าตำแหน่งโพล ไปครอง

(AP Photo/Jens Meyer)

ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจากสหราชอาณาจักร ทำเวลาเอาชนะ แม็กซ์ เวอร์สเตปเป้น คว้าตำแหน่งโพลในการออกสตาร์ต ในศึกฟอร์มูลา วัน รายการเยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ขณะที่ เฟอร์รารี เจอปัญหาทางเทคนิคเล่นงาน

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ดูเหมือนจะเป็นตัวเต็งในการคว้าตำแหน่งโพลในสนามนี้ แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ได้ออกสตาร์ตในรอบเมนเรซ แค่อันดับ 10 เท่านั้น

ขณะที่ เพื่อนร่วมทีมอย่าง เซบาสเตียน เวตเทล จะต้องออกสตาร์ตในรอบแข่งขันจริงเป็นอันดับสุดท้าย หลังมรปัญหาที่ระบบทำความเย็นของเครื่องยนต์ นั่นจะหมายความว่า เขาแทบจะหมดสิทธิสิทธิ์คว้าแชมป์ในบ้านตัวเองที่ ฮอคเคนไฮม์

ส่วน แฮมิลตัน ทำเวลาดีที่สึดในตำแหน่ง โพล เหนือกว่า เวอร์สเตปเป้น 0.346 วินาที ส่วนนักขับจาก เรด บูลล์ ทำเวลาดีกว่า วัลต์เทรี บอตตัส และ ปิแอร์ แกสลีย์ อยู่ 0.022 วินาทีเท่านั้น

มัตเตีย ยิน็อตโต หัวหน้าทีม เฟอร์รารี ออกมาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเรซนี้ด้วย โดยมองว่า เป็นความผิดพลาดที่น่าผิดหวัง และต้องมีคนรับผิดชอบในเรื่องนี้

“เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง เรามีโอกาสแต่กลับทำมันหลุดมือไปเอง” เขากล่าว “ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถทั้งสองคันของเราเป็นคนละส่วนกัน

“ผมในฐานะผู้ดูแลต้องขอกล่าวขออภัยนักขับของเราทั้งสองคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ด้วย และรวมไปถึงขออภัยต่อแฟน ๆ ของเราเช่นกัน

“ทุกคนในทีมต่างทำงานกันอย่างหนักมาตลอด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ผมรู้สึกหัวเสียมาก และเรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ แต่ถึงอย่างไรเราจะมอบสิ่งพิเศษให้กับแฟน ๆ ของเราให้ได้ในวันอาทิตย์”

 

ยอดนิยมในตอนนี้