รีเซต
ไม่ได้ผลิตเงิน! คล็อปป์ ยัน ลิเวอร์พูล จะใช้เงินมากมายทุกซัมเมอร์ไม่ได้

ไม่ได้ผลิตเงิน! คล็อปป์ ยัน ลิเวอร์พูล จะใช้เงินมากมายทุกซัมเมอร์ไม่ได้

ไม่ได้ผลิตเงิน! คล็อปป์ ยัน ลิเวอร์พูล จะใช้เงินมากมายทุกซัมเมอร์ไม่ได้
boston2018
29 กรกฎาคม 2562 ( 11:41 )
484
8

ถึงแม้จะใช้เงินทะลุ 100 ล้านปอนด์ในปีก่อน แต่ การใช้เงินมาก ๆ หลาย ๆ ปีติดกันไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับธุรกิจฟุตบอล และ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ก็ไม่คิดจะทำแบบนั้น

(Vlad1988 / Shutterstock.com)

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ทีมของเขาไม่ได้อาศัยอยู่บนดินแดนมหัศจรรย์ที่จะทำให้สามารถใช้เงินได้มากมายในทุกซัมเมอร์ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ อิจฉาทีมคู่แข่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีความแข็งแกร่งด้านการเงินสูงกว่าทีมอื่น ๆ

ทีมแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พลาดการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 29 ปี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาจะทุ่มเงินไปถึง 113.35ล้านปอนด์ หรือกว่า 4.3 พันล้านบาท ในการคว้าตัว นาบี เกอิตา, อลิสซอน เบคเกอร์ และ เซอร์ดาน ชากิรี

มาซัมเมอร์นี้ ทีมของ คล็อปป์ กลับใช้เงินน้อยมาก และเล็งไปที่การคว้านักเตะดาวรุ่งอย่าง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ วัย16 ปีจาก ฟูแล่ม หรือ เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก วัย 17 ปี จาก พีอีซี ซโวลล์ มาร่วมทีมแทน

ขณะที่ คู่แข่งของพวกเขาอย่าง แมนฯ ซิตี้ ทุ่มเงิน 62.5 ล้านปอนด์ คว้าตัว โรดรี จาก แอตเลติโก้ มาดริด แต่ คล็อปป์ มองว่า การเสริมทีมที่สมบูรณ์อยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่มีประโยชน์

“คุณไม่สามารถพูดอะไรได้มากเกี่ยวกับสิ่งที่ทีมอื่นทำหรอก ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำอะไรอยู่” คล็อปป์ กล่าว

“เรามีมูลค่าที่ต้องจ่าย เราลงเงินไปกับทีม มาตอนนี้ดูเหมือนเราไม่ได้ทำแบบนั้น แต่เราไม่ได้อาศัยอยู่บนดินแดนมหัศจรรย์ ที่ซึ่งเราจะทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ

“คุณไม่สามารถทำอะไรก็ได้ มันอาจจะดูเหมือนมีอยู่ 4 สโมสรบนโลก ที่สามารถจะทำอะไรก็ได้ อย่าง มาดริด, บาร์เซโลนา, ซิตี้ และ เปแอสเช อะไรก็ตามที่พวกเขาอยากได้ พวกเขาจะทำ คุณจะมาเปรียบเทียบเราแบบนั้นไม่ได้ มันคนละสถานการณ์กัน”

 

ยอดนิยมในตอนนี้