รีเซต
พรีวิว ไทยลีก 2019 : "แข้งเทพรอล้างแค้น!" ชลบุรี เอฟซี VS ทรู แบงค็อก ... by "Chunka"

พรีวิว ไทยลีก 2019 : "แข้งเทพรอล้างแค้น!" ชลบุรี เอฟซี VS ทรู แบงค็อก ... by "Chunka"

พรีวิว ไทยลีก 2019 : "แข้งเทพรอล้างแค้น!" ชลบุรี เอฟซี VS ทรู แบงค็อก ... by "Chunka"
Supanat
31 กรกฎาคม 2562 ( 16:10 )
316
2

พรีวิว ไทยลีก 2019
ชลบุรี เอฟซี VS ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

รายการ : ไทยลีก 2019
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2019 เวลา 19.00 น.
สนาม : ทรู สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสด : TRUESPORT HD2

เรียกได้ว่าเป็นลีกที่เต็มไปด้วยความสนุก สุดมันส์ และเร้าใจแบบสุดๆ สมกับที่แฟนบอลทั้งประเทศรอคอยอย่าง ไทยลีก 2019 ท่ามกลางการขับเคี่ยวของ 16 ทีมชั้นนำของไทย มั่นใจได้เลยว่า ไทยลีก ยังคงตอบโจทย์คอลูกหนังไม่เปลี่ยน

แน่นอน สำหรับแฟนบอลไทยที่ไม่อยากตกเทรนด์ฟุตบอลไทยลีก ในฤดูกาลนี้ TrueID Sports จัดเต็มให้กับการอัพเดตทุกแง่มุมทั้งข่าวสารอัพเดตแบบเรียลไทม์ คลิปไฮไลท์ รวมถึงช่องทางติดตามชมฟุตบอลไทยลีกแบบสดๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยความคมชัดระดับ HD และถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ sport.trueid.net

เกมคู่นี้ลงแข่งขันกันวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2019 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUESPORT HD2 TrueID App

 

สภาพความพร้อม ชลบุรี เอฟซี

“ฉลามชล” ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีรเทพ วิโนทัย ที่ติดสัญญายืมตัวจาก ทรู แบงค็อก อย่างแน่นอน พร้อมกับ คิม คยอง มิน ปราการหลังเลือดกิมจิ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่จะได้ ไคออน กลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าอีกครั้ง

ส่วนนักเตะรายอื่นๆ ไม่มีบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ซึ่งนำทัพมาโดยนักเตะแกนหลักของทีมอย่าง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล แบ็กขวายังไว้ใจ ธนาเสฎฐ์ สุจริต ที่ทำได้ 2 แอสซิสต์ ในเกมล่าสุด เซนเตอร์ฮาร์ฟยังคงเป็น จูเนียร์ โลเปซ คู่กับ ซอว์ มิน ตุน และแบ็กซ้ายจอมเก๋าอย่าง มงคล นามนวด

แดนกลางมี กฤษดา กาแมน ยืนเป็นตัวรับร่วมกับ ธีระพงศ์ ดีหามแห พร้อมดัน วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ขึ้นไปเล่นเป็นตัวทำเกมร่วมกับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กัปตันทีมมาดเข้ม

แดนหน้าวางตัว สมปอง สอเหลบ ยืนเป็นหัวหอกล่าตาข่ายทีมเก่าคู่กับ ไคออน ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยน

ส่วน อังเคล กีราโด้ หัวหอกร่างโย่งลูกครึ่งสเปน-ฟิลิปปินส์ ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับในเกมที่บุกไปเอาชนะ พีที ประจวบ 2-0 คาดว่าอาจจะมีชื่อสตาร์ทที่ซุ้มม้านั่งตัวสำรอง พร้อมกับ วิทยา หมัดหลำ อดีตกัปตันทีมที่อยู่รับใช้ทีม “แข้งเทพ” มาอย่างยาวนาน

สภาพความพร้อม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

โดย มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือขวัญใจคนมันส์ จะยังไม่มีสองนักเตะแกนหลักที่มีอาการบาดเจ็บอย่าง ทริสตอง โด และพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา

ส่วนนักเตะที่เหลือคนอื่นๆ ที่เป็นแกนหลักของทีม คาดว่าพร้อมลงสนาม นำทัพมาโดยนายด่านจอมหนึบอย่าง ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด แบ็กขวายังคงเลือกความดุดันในการเติมเกมรุกของ เอกชัย สำเร  แนวรับมี เอเวอร์ตัน กอนคาลเวซ จับคู่กับ มานูเอล ทอม เบียห์ร และแบ็กซ้ายหน้าหล่ออย่าง วันชัย จารุนงคราญ

แดนกลางเลือกใช้ดาวรุ่งปิดทองหลังพระอย่าง วิศรุต อิ่มอุระ ยืนคู่กับ แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์ แนวรุกใช้ความหลากหลายในการเข้าทำของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์  และจังหวะลากเลื้อยสุดอันตรายของ วานเดอร์ หลุยซ์ และเนลสัน โบนีญ่า ดาวซัลโวประจำทีมยืนเป็นหัวหอกล่าตาข่าย

11 ผู้เล่นตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนาม (ทั้งสองทีม)
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ธนาเสฎฐ์ สุจริต, จูเนียร์ โลเปซ, ซอว์ มิน ตุน, มงคล นามนวด, กฤษดา กาแมน, ธีระพงศ์ ดีหามแห, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, สมปอง สอเหลบ, ไคออน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิ่ล ฟาลเคสการ์ด (GK), เอกชัย สำเร, เอเวอร์ตัน กอนคาลเวซ, มานูเอล ทอม เบียร, วันชัย จารุนงคราญ, วิศรุต อิ่มอุระ, แอนโทนี่ เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, สรรวัชร์ เดชมิตร, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, วานเดอร์ หลุยซ์, เนลสัน โบนีญ่า

บทวิเคราะห์ ชลบุรี เอฟซี vs ทรู แบงค็อก

การโคจรกลับมาพบกันระหว่างทั้งสองทีม ถือว่าเป็นแมตช์ที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน การมาเยือนถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยม ของ ทรู แบงค็อก ทีมอันดับ 4 ที่ต้องการ 3 คะแนน เป็นอย่างมาก เพื่อบีบช่องว่างในการลุ้นแย่งจ่าฝูงไทยลีก ส่วนทางด้านของ ชลบุรี ทีมอันดับ 9 ต้องการทำอันดับตารางคะแนนให้ดีที่สุด เพื่อหลุดจากวงโคจรทีมหนีตกชั้นให้ได้

สถิติการพบกันตลอดช่วง 7 เกมหลังสุด เป็นทางฝั่ง ทรู แบงค็อก ยังเหนือกว่าอยู่ชัดเจน ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 1 ส่วน ชลบุรี ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 5 เฮดทูเฮดในการพบกันในเกมแรก เป็นทาง “ฉลามชล” สามารถบุกไปเอาชนะถึง ทรู สเตเดี้ยม 4-2

เชื่อว่าทั้งสองทีมจะเน้นการเปิดเกมรุกเข้าแลกใส่กันอย่างแน่นอน และเกมนี้จำนวนประตูอาจจะมีมากถึง 2 ประตูขึ้นไป ด้วยเกมรับของทั้งคู่ที่มีข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง โดยทางฝั่ง “โค้ชเตี้ย” กำลังมีความกระหายในการพาทีมทำผลงานในเกมนี้ให้ดีที่สุด เพื่อเอาใจแฟนบอลชาวชลบุรี ที่เห็นได้ชัดเจนว่า บรรยากาศลในสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม กลับมาคึกคักอีกครั้งในช่วงเลกสอง

แต่สิ่งหนึ่งที่ มาโน่ ควรระวังและต้องกำชับลูกทีมให้ได้ คือ การมีสมาธิในเกมรับ ซึ่งปัญหาของเกมรับของ ทรู แบงค็อก เป็นจุดอ่อนสำคัญของทีมที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งเสียประตูไปเกือบทุกเกม โดยตั้งแต่เริ่มเลกสองมาเสียไปแล้วทั้งหมด 9 ประตูในเกมลีก แต่พวกเขามีเกมรุกที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายที่สุดในไทยลีกเข้ามาทดแทน อย่างไรก็ตามในเกมนี้ทั้งสองทีมจะทำผลงานได้อย่างเต็มที่ดีที่สุด และสุดท้ายจะจบลงด้วยการแบ่งทีมละหนึึ่งคะแนน

สกอร์ที่คาด

ชลบุรี เอฟซี 2-2 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

“Chunka”

ยอดนิยมในตอนนี้