รีเซต
กิเลนฟัดแมว! เมืองทอง ชี้ ทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ, โคราช ลั่น ไม่ยอมบุกไปแจกแต้ม

กิเลนฟัดแมว! เมืองทอง ชี้ ทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ, โคราช ลั่น ไม่ยอมบุกไปแจกแต้ม

กิเลนฟัดแมว! เมืองทอง ชี้ ทีมกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ, โคราช ลั่น ไม่ยอมบุกไปแจกแต้ม
Supanat
1 สิงหาคม 2562 ( 17:18 )
369
4

ศึก ไทยลีก 2019 ประจำสัปดาห์ที่ 22 “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 6 เตรียมเปิดสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อันดับ 10

วันที่ 1 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 22 คู่ระหว่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ซึ่งทาง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม เป็นตัวแทน ขณะที่ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ส่ง มล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีม เข้าร่วมงาน

โดย อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตั้งแต่เราเปิดเลกสอง ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น มันทำให้เรามั่นใจ จนขยับมาอยู่ในอันดับที่คาดหวังไว้ครับ”

“ในรายของธีรศิลป์ เขายังบาดเจ็บ และกำลังพักฟื้น เกมนี้เขาน่าจะมีโอกาสสอดแทรกลง ก็อยู่ที่กาม่าว่าจะเอาเขาลงสนามไหม ส่วนเรื่องโอกาสติดทีมชาติ ก็อยู่ที่โค้ชครับ ว่าจะพิจารณาธีรศิลป์ไหม ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ”

“ตอนนี้นักเตะทุกคนเล่นกันได้สนุก ทางกาม่าเองก็เน้นให้ทุกคนโฟกัสเกมต่อเกม ซึ่งเราก็ทำกันได้ดีทีเดียว”

“เราทำงานหนักร่วมกัน กาม่าเองก็เคยทำงานกับชัปปุยส์ และมีประสบการณ์กับนักเตะหลายๆ คน ทำให้เขารู้วิธีที่จะดึงศักยภาพนักเตะออกมาได้ง่ายขึ้น และนักเตะก็ทำได้ตามโค้ชต้องการ ผลงานของทีมจึงออกมาดี พอเรามีนักเตะที่ทำผลงานได้ดีหลายคน เราก็มีตัวเลือกเยอะ หมุนเวียนนักเตะได้ ทำให้ทีมไม่เสียเปรียบ หรือขาดช่วงความสมดุล และความสม่ำเสมอ”

“แน่นอนว่า เราจะทำให้ดีที่สุดกับเกมในบ้าน การเจอโคราชที่ผลงานกำลังดี เขาเพิ่งชนะเกมล่าสุดมา 3-1 เลกแรกเขาก็ชนะเรา เกมนี้เราต้องวัดศักดิ์ศรี เราต้องเอาคืน เป้าหมายเราคือ 3 แต้ม เพื่อกดดันทีมข้างบนให้ได้”

“ช่วงนี้แฟนบอลของเราเข้ามาชมเต็มสนาม เกมนี้ก็อยากให้มากันอีก ผมอยากให้เรามีความสุขร่วมกัน เป็นครอบครัวเดียวกันเหมือนเดิมครับ”

ส่วนทาง มล. โอรัส เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า “เราจะได้เฉลิมพลที่เจ็บกลับมา ในเกมนี้ เราจะพานักเตะที่ดีที่สุดของเราไปเล่นที่เอสซีจี สเตเดี้ยม”

“เกมนี้ เราไม่ไปแจกแต้มให้พวกเขาแน่นอน ตอนนี้สภาพของเราพร้อมมาก นักเตะมีความกระหายอยากลงเล่น แม้โปรแกรมจะแน่น เราเจอเมืองทอง แล้วต้องกลับมาเปิดบ้านเจอทรูบียูในช่วงกลางสัปดาห์อีก โค้ชมิลอสได้ให้สัมภาษณ์หลังชนะ พีที ประจวบ ว่า เขาก็ต้องการแต้มที่เอสซีจี สเตเดี้ยม อยากให้แฟนบอลมั่นใจได้ว่า เราเต็มที่แน่นอน”

“เกมนี้เราจะไม่ไปตั้งรับ แล้วรอโต้กลับ ถ้าดูจากผลการแข่งขันในปีนี้ นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่เรามีลูกได้เสียเป็นบวก เราทำประตูได้มากกว่าเมืองทอง 5 ลูก เกมนี้เราเจอเมืองทองที่ตั้งลำได้ เขาจึงเล่นเต็มที่แน่ แต่ผมมั่นใจว่าเรามีแท็คติกที่จะตอบโต้เมืองทอง เพื่อการได้คะแนนกลับมา”

“การที่ทุกทีมมีคะแนนไล่เลี่ยกัน มันเป็นเพราะเรื่องคุณภาพของลีกมากกว่า ถ้าเราดูทีมในลีก มี 9 ทีม ที่ยิงประตูได้มากกว่า 30 ประตู ปีนี้ในลีกไม่มีทีมแจกแต้ม คุณภาพลีกเราสูงมาก นี่เป็นเรื่องดีของวงการฟุตบอลไทย เกมต่อไปนี้ยากทุกเกม เราต้องมีสมาธิ มีคะแนนทุกนัด ซึ่งนักเตะทุกคนรู้ดี พวกเขาต้องวิ่งเต็มที่ เราจะวิ่งเพื่อเกมบุก หรือวิ่งเพื่อเกมรับ ก็เหนื่อยเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราเลือกที่จะวิ่งบุก ลุยใส่คู่แข่งดีกว่า”

ส่วนเรื่องการเจอกับแนวรุกที่กำลังร้อนแรงของเอสซีจี เมืองทอง เขาก็ตอบว่า “สำหรับ 2 เกมที่ผ่านมา เฮแบร์ตี้ยิงประตูได้ตลอด ซึ่งมันบอกสไตล์ของกาม่าได้เป็นอย่างดี ว่าเขาจะให้ทีมลุยตั้งแต่วินาทีแรก ซึ่งสตาฟฟ์โค้ชของเราน่าจะทำความเข้าใจได้ เราก็มาดูกันวันเสาร์ครับ ว่าเราจะรับมือพวกเขายังไง”

“สำหรับผม แฟนบอลเราน่ารักที่สุดในไทยลีก วันเสาร์นี้ ถ้าตามมาเชียร์ได้เราก็อยากให้มา แต่หากไม่สะดวก ก็อยากให้ส่งกำลังใจมา เพราะนักเตะและสตาฟฟ์ทุกคน จะเล่นเต็มที่เพื่อแฟนบอลทุกท่านครับ”

 

ยอดนิยมในตอนนี้