รีเซต
บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์! ท่าเรือยังหวังลุ้นแชมป์, เมืองทองต้องเช็คฟิตมุ้ย, กอล์ฟ

บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์! ท่าเรือยังหวังลุ้นแชมป์, เมืองทองต้องเช็คฟิตมุ้ย, กอล์ฟ

บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์! ท่าเรือยังหวังลุ้นแชมป์, เมืองทองต้องเช็คฟิตมุ้ย, กอล์ฟ
Supanat
8 สิงหาคม 2562 ( 16:08 )
758
4

การท่าเรือ เอฟซี ยังมองไปที่ตำแหน่งแชมป์ ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องลุ้นเช็คความฟิต ธีรศิลป์ และอดิศักดิ์ ก่อนดวลกันในบิํกแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ 23

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 23 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ซึ่งทาง การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สราวุฒิ ตรีพันธ์ ผู้ฝึกสอน เป็นตัวแทน ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่ง อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงาน

โดย สราวุฒิ ตรีพันธ์ โค้ชของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “ตอนนี้ต้องเช็คความฟิตของนักเตะกันหน่อยครับ เราเตะมา 4 เกม ใน 15 วัน มันทำให้นักเตะล้า เราก็พยายามจะพักฟื้นนักเตะให้ดีที่สุด และดูว่าจะหมุนเวียนใครได้บ้าง เพราะการเจอเมืองทองเป็นเกมที่สำคัญกับเราครับ”

“ส่วนเรื่องความเห็นจากแฟนบอล เป็นเรื่องปกติครับ ผมเคารพแฟนบอลอยู่แล้ว เราต้องเอาคอมเมนต์จากแฟนบอลมาปรับปรุงตัวเองครับ ถ้าไม่มีแฟนบอลก็ไม่มีฟุตบอล เราแค่ต้องทำการบ้านให้หนักขึ้น”

“กับสุมัญญา ผมรู้อยู่แล้วว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ แต่มีช่วงฟอร์มตก จนทำให้เขาเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งเราก็พยายามช่วยเหลือจนเขากลับมาสู่ฟอร์มที่ดีได้ ส่วนเกมนี้ ผมมองว่าเขาแค่ต้องเช็คความฟิตครับ ว่าจะดีพอได้ลงสนามหรือไม่”

“ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาทำงาน ผมมองว่าเราลุ้นแชมป์ได้ แต่เรามองเกมต่อเกม เราค่อยๆ ไล่เขาไป แล้วมาดูในเกมสุดท้ายว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเรา”

“กับกองหน้าตัวหลักของทีม เราก็มีอยู่ในใจแล้ว จริงๆ เรามีตัวเลือกแค่นี้ แล้วเราก็ต้องหมุนเวียนนักเตะ ผมมองว่าเราต้องปรับเปลี่ยนเรื่องแท็คติก หลังนักเตะเข้ามาในเลกสอง เราไม่ได้มีเวลามากนักในการจูนนักเตะให้เข้ากัน ฉะนั้น ผมว่าทุกคนคงพอเดาได้ว่าใครจะได้ลงเล่น”

“ผมเข้ามาทำงานที่นี่ ผมจะทำงานให้ดีที่สุด ฟุตบอลมันวัดกันที่ผลงาน ถ้าผมผลงานดี มาดามแป้งอาจจะตอบแทน หรือมีรางวัลให้ ผมต้องตอบโจทย์ของมาดาม และแฟนบอลให้ได้ และทำให้ดีที่สุดครับ”

“เราจะเล่นให้รัดกุม ตอนนี้เมืองทองกลับมามีผลงานดี เราต้องรัดกุมมากๆ เรารู้ว่าเฮแบร์ตี้ถนัดการเล่นแบบไหน และเราต้องดูว่าตัวเองบกพร่องหรือมีจุดแข็งยังไง พร้อมกับไปฝึกซ้อมเพิ่มมา เพื่อให้ทีมมีผลงานที่ดี”

“ตั้งแต่ผมเป็นเด็ก เล่นฟุตบอลมา สโมสรเราถือเป็นทีมที่เก่าแก่ที่สุดที่อยู่ในลีกสูงสุด ผมมองว่าแฟนบอลเป็นส่วนสำคัญที่สุดของทุกสโมสร และการที่พวกเขามีท่าเรือในสายเลือด บวกกับการเจอคู่ปรับตลอดกาล ก็อยากให้แฟนบอลมาเยอะๆ ครับ เพราะเรายังลุ้นแชมป์ ผมเชื่อเสมอว่าแฟนบอลคือผู้เล่นคนที่ 12 ในสนาม”

ส่วนทาง อุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เราไม่มีปัญหาอะไร ได้พักอย่างเต็มที่ครับ นักเตะทุกคนมีสภาพสมบูรณ์ แต่เราต้องรอเช็คความฟิตของ ธีรศิลป์ และอดิศักดิ์ ไกรษร ว่าจะผ่านความฟิตไหม”

“เราผลงานไม่ค่อยดีตอนเจอพวกเขา แต่เกมนี้ก็หวังจะเก็บชัยให้ได้ มันมีเรื่องรายละเอียดที่กาม่าอาจจะเพิ่มไป จนน่าจะช่วยให้เราเก็บชัยชนะได้ เราต้องเล่นอย่างรัดกุมและมีสมาธิ การเล่นท่ามกลางเสียงแฟนบอลเจ้าถิ่น โดยที่ไม่มีแฟนบอลเรา มันต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมากครับ”

“แน่นอนครับ 3-4 เกมที่ผ่านมา พวกเขาหลากหลายขึ้น ยังไม่แพ้ใคร เกมเมื่อวานเขาก็เล่นดีมาก เราคงต้องมีสมาธิที่เกม อย่าปล่อยให้พวกเขาเล่นง่าย ต้องกดดันพวกเขาให้ได้อย่างรวดเร็ว ส่วนการเลือกนักเตะของฝั่งเรา ก็อยู่ที่กาม่าครับ”

“เกมนัดนี้มันจะต่างจากเลกแรก และในเอฟเอ คัพ แน่ จริงๆ แล้ว ในเอฟเอ คัพ เราก็เล่นดี แต่จังหวะสุดท้ายมันไม่ลงตัว เกมนี้เราคงต้องปรับเปลี่ยนบางจุดให้ดีกว่าเดิม”

“เกมนัดนี้เราจะไม่มีแฟนเข้าไปสนามแพท แต่เรามีการจัดจอที่ตลาดมะลิ เพื่อให้แฟนบอลเข้ามาชม เราอยากให้แฟนบอลมาชมเกม และร่วมสนุกด้วยกันในวันอาทิตย์นี้ครับ”

ยอดนิยมในตอนนี้